Like a Dragon Infinite Wealth เผยรายละเอียดเนื้อเรื่องช่วงต้นเกม ตัวละครหลักและฉากใหม่ฮาวาย

852 views
Share

SEGA เผยรายละเอียดข้อมูลของ Like a Dragon: Infinite ∞ Wealth หรือเรียกสั้นๆ ว่า Like a Dragon 8 เกี่ยวกับรายละเอียดเนื้อเรื่องช่วงต้นเกมและตัวละครหลัก รวมไปถึงเผยข้อมูลเกี่ยวกับฉากใหม่ฮาวายและแก๊งโยโกฮาม่าเซย์ริวในปัจจุบันที่เปลี่ยนไป

สำหรับ Like a Dragon 8 เป็นเกม RPG ที่ถ่ายทอดเรื่องราวที่จัดว่าดราม่าที่สุดในซีรีส์ โดยมีตัวละครหลัก 2 ตัว ได้แก่ อิจิบัง คาสุกะ ชายผู้หวนคืนกลับมาจากจุดที่ตกต่ำที่สุดอีกครั้ง และ คาซึมะ คิริว ชายผู้ต่อสู้ในศึกสุดท้ายของชีวิต ซึ่งระบบการต่อสู้ได้พัฒนาไปสู่ “New Live Command RPG Battle” เน้นการวางกลยุทธ์ที่มากยิ่งขึ้น เพิ่มอาชีพใหม่ การปรับแต่งและองค์ประกอบการพัฒนาตัวละครที่หลากหลายยิ่งขึ้นให้ผู้เล่นได้สร้างปาร์ตี้สุดแกร่ง

<เรื่องย่อ>
ในปี 2022 อิจิบัง คาสุกะ กำลังวุ่นอยู่กับงาน Hello Work เพื่อสานต่อเจตนารมณ์มาซูมิ อาราคาวะ
ผู้ล่วงลับ เพื่อนำพาเหล่าอดีตยากูซ่ากลับคืนสู่สังคมอีกครั้ง เหล่าสหายที่เคยต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่กับคาสุกะ ได้กลับมาใช้ชีวิตประจำวันและไล่ตามความฝันครั้งใหม่ แต่แล้วเมื่อมีการโพสต์วิดีโอหมิ่นประมาทคาสุกะลงบนโลกออนไลน์ พวกเขาก็ต้องสูญเสียแหล่งที่อยู่อีกครั้ง ในขณะเดียวกัน เอบินะ วาคากาชิระแห่งแก๊งโยโกฮาม่าเซย์ริว
ซึ่งเป็นองค์กรยากูซ่าที่มีฐานที่เมืองโยโกฮาม่า ได้แนะนำชายคนหนึ่งกับคาสุกะ ชายผู้นั้น ก็คือ… โจ ซาวาชิโระ อดีตรุ่นพี่ของคาสุกะ เมื่อคาสุกะได้ฟังเรื่องที่ยากจะเชื่อได้จากปากของซาวาชิโระ อากาเนะ หญิงสาวผู้เป็นที่รักของมาซูมิ อาราคาวะ และเป็นแม่ของคาสุกะที่ยังมีชีวิตอยู่และอาศัยอยู่ที่ฮาวาย เพื่ออากาเมะที่เหลือเวลาชีวิตอยู่ได้อีกไม่นาน เขาอยากให้คาสุกะไปพบหน้าเธอซักครั้งในฐานะ “ลูกชาย” …

เพื่อการนี้ ซาวาชิโระถึงกับยอมก้มหัวขอร้องคาสุกะ จากนั้นคาสุกะจึงได้ตัดสินใจไปที่ฮาวายเพื่อนำเถ้ากระดูกของอาราคาวะไปมอบให้กับอากาเนะ และ… โชคชะตาก็ได้นำพาให้เขามาพบกับมังกรแห่งโดจิมะ คาซึมะ คิริว ณ ที่สวรรค์บนดินแห่งนั้น อิจิบัง คาสุกะ กับ คาซึมะ คิริว เมื่อชะตากรรมของชายผู้แบกมังกรไว้บนบ่าทั้งสองได้มาบรรจบกันอีกครั้ง แผนการครั้งยิ่งใหญ่ที่สั่นสะเทือนทั้งไปญี่ปุ่นและอเมริกากำลังจะเริ่มต้นขึ้น …

■ตัวละครหลัก ๆ

อิจิบัง คาสุกะ (รับบทโดย: คาซึฮิโระ นากายะ)
พนักงานสัญญาจ้าง Hello Work มิซากิ

เขามุ่งมั่นที่จะสานต่อเจตนารมณ์ของ มาซูมิ อาราคาวะ ผู้ล่วงลับ ที่จะนำพาเหล่าอดีตยากูซ่าทุกคนกลับคืนสู่สังคมอีกครั้ง เขารู้มาว่า อากาเนะ แม่ของเขายังมีชีวิตอยู่ในฮาวาย เขาจึงตัดสินใจไปอเมริกาทั้งที่ยังสับสนอยู่
และ ณ ที่สวรรค์บนดินแห่งนั้น เขาได้พบกับคาซึมะ คิริว ผู้เป็นตำนานแห่งโลกใต้ดินอีกครั้ง

คาซึมะ คิริว (รับบทโดย: ทาคายะ คุโรดะ)
สายลับ กลุ่มไดโดจิ

ตัวละครหลักอีกตัวหนึ่งของเกมภาคนี้ ครั้งหนึ่งเขาเคยสร้างชื่อให้กับตัวเองในโลกใต้ดินในฐานะยากูซ่า แต่ตอนนี้เขาปกปิดตัวตนที่แท้จริงและทำงานในฐานะสายลับของกลุ่มไดโดจิ ซึ่งเป็นกลุ่มคนผู้ที่คอยทำงานเก็บกวาดอยู่เบื้องหลังโลกการเมืองและธุรกิจ เขาไปเยือนฮาวายเพื่อทำภารกิจบางอย่าง แต่แล้วโชคชะตาก็นำพาเขามาพบกับอิจิบัง คาสุกะอีกครั้ง

โจ ซาวาชิโระ (รับบทโดย: ชินอิจิ ซึซึมิ)
อดีตวาคากาชิระแห่งแก๊งอาราคาวะ สมาชิกสมาพันธ์โอมิรุ่นที่ 8

อดีตยากูซ่าแห่งหน่วยจู่โจมภายใต้มาซูมิ อาราคาวะ ปัจจุบันควรต้องโทษอยู่ในคุกฐานฆ่าคนตาย ทว่า…
กลับต้องมาเจอกับศัตรูแห่งโชคชะตาอย่างอิจิบัง คาสุกะอีกครั้งด้วยเหตุผลบางอย่าง

ยู นัมบะ (รับบทโดย: เคน ยาสุดะ)
ทำงานในบริษัทผลิตอุปกรณ์ทางการแพทย์

อดีตคนไร้บ้านในเมืองโยโกฮาม่า เพื่อนร่วมรบของคาสุกะ ปัจจุบันทำงานในบริษัทผลิตอุปกรณ์ทางการแพทย์ ใช้ชีวิตอย่างเรียบง่ายในฐานะมนุษย์เงินเดือนแสนธรรมดา ทว่า เฉกเช่นเดียวกับคาสุกะ ชีวิตประจำวันของนัมบะก็ไม่รอดพ้นเงื้อมมือมารไปได้

เอย์จิ มิตามูระ (รับบทโดย: เรียว นาริตะ)
ชายหนุ่มที่คาสุกะได้พบที่ฮาวาย

ชานหนุ่มผู้นั่งรถเข็น ที่ได้เจอกับคาสุกะจากการที่นั่งเครื่องบินไปฮาวายเที่ยวเดียวกัน เขาเก่งเรื่องการเขียนโปรแกรม เลยลงเอยด้วยการช่วยคาสุกะในตอนตกที่นั่งลำบาก เป็นชายที่สุภาพอ่อนโยน แต่ก็พร้อมรับมือกับสถานณการณ์ฉุกเฉินทุกเมื่อ

เอริค โทมิซาวะ (รับบทโดย: ซาโตรุ อิกุจิ)
คนขับแท็กซี่ที่ฮาวาย

คนขับรถแท็กซี่ผู้ใช้ชีวิตอยู่ที่ฮาวาย คาสุกะที่มาฮาวายได้ขึ้นแท็กซี่ของเขาโดยบังเอิญ
เนื่องจากเขาพูดภาษาญี่ปุ่นได้และเป็นคนสดใสร่าเริง จึงเข้ากับคาสุกะได้เป็นปี่เป็นขลุ่ย แต่ทว่า…

โคอิจิ อาดาจิ (รับบทโดย: อากิโอะ โอซึกะ)
ผู้อำนวยการ สำนักงานสืบสวนอิดาจิ

อดีตตำรวจฝ่ายสืบสวนสอบสวนและเป็นสหายร่วมรบของคาสุกะ ปัจจุบัน เขาได้ก่อตั้งบริษัทป้องกันอาชญากรรมและกำลังไล่ตามความฝันของตัวเองทีละน้อย นอกจากนี้ เขายังคอยช่วยเหลือคาสุกะที่ทำงานอย่างหนักเพื่อนำอดีตยากูซ่ากลับคืนสู่สังคม และใช้เวลาแต่ละวันไปกับความกังวลอยู่ตลอดเวลา

ซาเอโกะ มุโคดะ (รับบทโดย: สุมิเระ อุเอซาวะ)
หุ้นส่วนของ Club Silky Queen

สาวคาบาเร่ต์จากโยโกฮาม่า เพื่อนร่วมรบของคาสุกะ ปัจจุบันเธอทำหน้าที่ดูแลคาบาเร่ต์คลับที่ผู้มีพระคุณของเธอทิ้งไว้ให้ และคอยดำเนินกิจการของร้านแม้ว่าจะอยู่ในช่วงเศรษฐกิจตกต่ำก็ตาม และในตอนนั้นเอง คาสุกะ ผู้ซึ่งครั้งหนึ่งเคยก้าวผ่านความเป็นความตายมาด้วยกัน ก็ได้มาเยือนเธอโดยไม่คาดคิด…

จูนกี ฮัง (รับบทโดย: ยูอิจิ นากามูระ)
เลขาธิการแห่งโกมีจูล

สมาชิกมาเฟียเกาหลีแห่งโยโกฮาม่า “โกมีจูล” ทำงานอยู่ในเงามืดเพื่อสร้างโลกใต้ดินของโยโกฮาม่าขึ้นมาใหม่ในฐานะมือขวาของซองฮี เขาปฏิเสธที่จะข้องแวะกับคาสุกะและพวก แต่เนื่องจากเป็นความตั้งใจของซองฮี ทำให้ไม่มีวันไหนเลยที่เขาจะไม่รู้สึกหนักใจ

จ้าว เทียนโยว (รับบทโดย: โนบุฮิโกะ โอกาโมโตะ)
อดีตผู้นำแห่งโยโกฮาม่าเหลียวหมัง

ชายผู้ที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นผู้นำของโยโกฮาม่าเหลียวหมัง มาเฟียชาวจีนที่เมืองโยโกฮาม่า ปัจจุบันได้มอบตำแหน่งนั้นให้ซองฮี และผันตัวเองมาโชว์ฝีมือการทำอาหารที่ตัวเองภาคภูมิใจ ทว่า แสงอันแรงกล้าในดวงตาคู่นั้นไม่เคยจางหายไปแม้แต่น้อย

จิโตเสะ ฟูจิโนะมิยะ (รับบทโดย: อันจู อินามิ)
ผู้ช่วยทำงานบ้านในฮาวาย

หญิงสาวผู้ทำงานเป็นผู้ช่วยงานบ้านในฮาวาย ได้พบกับคาสุกะที่มาเยือนฮาวายด้วยเหตุการณ์บางอย่าง
เธอเป็นคนสงบเยือกเย็นและสง่างาม แต่ก็ดูเหมือนว่าจะมีปัญหาบางอย่างที่ไม่สามารถบอกใครได้…

ซองฮี (รับบทโดย: ฮานะ ทาเคดะ)
ผู้นำแห่งโกมีจูลและโยโกฮาม่าเหลียวหมัง

สาวแกร่งผู้รวบอำนาจควบคุมทั้งโยโกฮาม่าเหลียวหมังและโกมีจูล สองก๊วนใหญ่ในเมืองโยโกฮาม่า ครั้งหนึ่งเธอเคยเป็นศัตรูกับพวกคาสุกะ แต่ในที่สุดก็หันมาจับมือเป็นพวกพ้องกัน ซองฮีมองว่า หากจะให้พวกคาสุกะได้ใช้ชีวิตตามปกติสุข ก็ไม่ควรให้คนในโลกมืดเข้าไปมีส่วนพัวพันกับพวกเขา ดังนั้น เธอจึงตีตัวออกห่างจากพวกเขา

มาซาทะกะ เอบินะ (รับบทโดย: ฮิโรกิ ฮาเซกาวะ)
วาคากาชิระ แก๊งโยโกฮาม่าเซย์ริว

ชายผู้ดำรงตำแหน่งวาคากาชิระขององค์กรยากูซ่า แก๊งโยโกฮาม่าเซย์ริว เขาคือชายผู้มากความสามารถ ผู้กุมบังเหียนที่แท้จริงของแก๊ง เนื่องจากหัวหน้าแก๊งคนปัจจุบันถูกจองจำอยู่ในคุก เมื่อคาสุกะไปเยือนสำนักงานของแก๊ง เอบินะก็ได้แนะนำให้เขาพบกับชายคนหนึ่ง

■ฉากดำเนินเรื่องใหม่ในภาคนี้คือ ฮาวาย “สวรรค์บนดิน” ที่ซึ่งแสงอาทิตย์ส่องสว่างเจิดจ้าทำให้เกิดเงาสีดำสนิท
รัฐฮาวายของสหรัฐอเมริกาตั้งอยู่กลางมหาสมุทรแปซิฟิก เมืองหลวงของรัฐคือเมืองโฮโนลูลู ซึ่งเป็นสถานที่ที่เรื่องราวเกิดขึ้น ทิวทัศน์เมืองที่ทอดยาวไปตามท้องทะเลสีครามสดใส สะอาดและคับคั่งไปด้วยนักท่องเที่ยวอยู่เสมอ มันเป็น “สวรรค์บนดิน” อย่างแท้จริง… ทว่า ที่เมืองแห่งนี้ก็ยังมีด้านมืดอยู่เช่นกัน ยิ่งแสงสาดส่องแรงกล้าเท่าไหร่ เงาทมิฬก็ยิ่งดำมืดขึ้นเท่านั้น

■วิธีการเดินทางเพื่อเพลิดเพลินไปกับฮาวายที่แสนกว้างใหญ่
คุณสามารถเรียกแท็กซี่จากแอปและไปถึงที่หมายได้อย่างรวดเร็ว แม้ในพื้นที่อันกว้างใหญ่ของฮาวาย แม้ราคาจะแพงกว่าเล็กน้อย แต่การเรียกแท็กซี่จากแผนที่เป็นอะไรที่สะดวกมาก เลือกจุดหมายปลายทางจากหน้าจอแผนที่ และชำระเงินให้เสร็จสิ้น แท็กซี่ก็จะมาพาคุณไปถึงที่หมายได้ในทันที

■โต้คลื่นไปตามถนน OKA Surfer!
ยานพาหนะพลังงานไฟฟ้าที่มีประโยชน์อย่างยิ่งในการเดินทางในฮาวายอันกว้างใหญ่ ช่วยให้คุณเคลื่อนที่ไปได้อย่างรวดเร็วและสะดวกสบาย มีฟังก์ชันที่จะพาไปยังจุดหมายปลายทางโดยอัตโนมัติ และสามารถปรับแต่งรูปลักษณ์ของมันได้ตามใจ แต่ต้องระวัง หากแบตเตอรี่หมดจะไม่สามารถใช้งานได้

■เพลิดเพลินไปกับทัวร์รถลากสุดหรูกับเพื่อน ๆ !
รถลากเป็นวิธีการเดินทางสุดฮิตในฮาวาย มาผ่อนคลายและดื่มด่ำไปกับสถานที่ยอดนิยมของฮาวายกันเถอะ!

■แก๊งโยโกฮาม่าเซย์ริว องค์กรยากูซ่าแห่งย่านอิเซซากิอิจินโจ เมืองโยโกฮาม่า
องค์กรยากูซ่าในย่านอิเซซากิอิจินโจ ในแก๊งโยโกฮาม่าเซย์ริวช่วงที่หัวหน้าแก๊งไม่อยู่ เอบินะผู้ดำรงตำแหน่งวาคากาชิระได้กุมอำนาจในแก๊งไว้แต่เพียงผู้เดียว

Like a Dragon: Infinite ∞ Wealth จะวางจำหน่ายให้ได้เล่นกันบนแพลตฟอร์ม PlayStation 5, PlayStation 4, Xbox Series X|S, Xbox One, Windows, PC (Steam) ในวันศุกร์ที่ 26 มกราคม 2024 สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://ryu-ga-gotoku.com/eight/asia_en/

**ตัวเกมไม่มีรองรับภาษาไทย

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Card-en-Ciel เกมสไตล์วางแผนการ์ดเกมจะเปิดตัว 24 ตุลาคม
Kingdom Hearts Series กำลังเดินหน้าเต็มระบบลุยบนร้านค้า Steam
The Glass Staircase เกมเอาชีวิตรอดสุดหลอนเตรียมลงคอนโซล 24 พฤษภาคมนี้
Puyo Puyo Puzzle Pop ปล่อยอัปเดตตัวที่สองบน Apple Arcade เรียบร้อยแล้ว
แวริซอฟท์ เอาใจแฟนคลับ Zabb World จัดงานรวมตัวเหล่าสาวกคอมมูนิตี้พร้อมเผย Road Map แบบจัดเต็ม
Meiji Tokyo Renka: Full Moon กำลังจะเปิดตัวสำหรับ PC และ Switch