ไปไม่รอด Fntastic ผู้สร้าง The Day Before ประกาศปิดสตูดิโอแล้ว

917 views
Share

เรียกว่าในที่สุดก็ไปไม่รอด เมื่อล่าสุดสตูดิโอ Fntastic ผู้สร้าง The Day Before ออกมาประกาศข่าวช็อคแฟนๆ ด้วยการประกาศปิดสตูดิโอและการพัฒนาตัวเกม โดยมีผลทันทีอีกด้วย แม้ตัวเกมจะเพิ่งวางจำหน่ายมาได้ยังไม่ครบสัปดาห์ก็ตาม

สำหรับ The Day Before เกมที่ผู้พัฒนาระบุเอาไว้ว่าเป็นเกม MMO แนวเอาชีวิตรอดในโลกขนาดใหญ่ที่เต็มไปด้วยซอมบี้ เพิ่งออกมาวางจำหน่ายในรูปแบบ Early Access บน PC Steam ไปเมื่อวันที่ 8 ธันวาคมที่ผ่านมา และเป็นไปตามที่หลายคนคาดเอาไว้ก่อนหน้านี้ว่าเกมดูไม่เหมือนกับที่โฆษณาไว้ตั้งแต่แรก และถูกตราหน้าว่าหลอกลวงและไม่น่าจะเป็นเกมที่เล่นได้จริง ซึ่งพอเกมวางจำหน่ายออกมาก็พบปัญหามากมายตามคาด ไม่ว่าจะคุณภาพของเกม บั๊ก และอื่นๆ แถมโดนวิจารณ์ในด้านลบจนยับเยินพร้อมกับการขอรีฟันเงินคืนจากผู้เล่นมากมาย

ทั้งนี้ล่าสุดสตูดิโอ Fntastic ก็ออกมาประกาศปิดสตูดิโอ เพราะปัญหาทางการเงิน และตัวเกมมีการทำยอดขายที่ล้มเหลว ซึ่งทีมงานเองนำเงินจากยอดขายไปใช้หนี้ให้กับพาร์ทเนอร์ต่างๆ และไม่มีเงินทุนในการจัดการหรือพัฒนาอัพเดทตัวเกมต่อได้ เลยตัดสินใจปิดสตูดิโอและล้มเลิกการพัฒนา The Day Before พร้อมกับขอโทษบรรดาแฟนๆ

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

[Review] Stellar Blade
SEGA แจกฟรี ENDLESS Legend กดรับได้ถึง 23 พฤษภาคมนี้
Cygames ประกาศเปิดสาขาใหม่ที่ประเทศสิงคโปร์
TSX by Astronize : หายุทธภัณฑ์เทพแบบง่ายๆ ด้วยระบบบอสวิญญาณ 
ACA2 NEOGEO series ประกาศเปิดตัวบนแพลตฟอร์มคอนโซล
เมะๆ มาอีกแล้วชอบมั้ย Wuthering Waves กำลังจะเปิดตัวเวอร์ชั่น Global