Tom Clancy’s Rainbow Six Siege เปิดเผยรายละเอียดปี 9 ซีซัน 1

883 views
Share

Ubisoft เปิดเผยซีซันแรกของปี 9 สำหรับเรนโบว์ ซิกซ์ ซีจ (Rainbow Six Siege) ในชื่อโอเปอเรชัน เดดลี โอเมนแล้ว ซีซันนี้จะนำเสนอเดมอส (Deimos) ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ตัวร้ายคนแรกของเกม รวมถึงการพัฒนาระบบต่อต้านการโกงในปัจจุบัน ที่ประกอบไปด้วยการแบนข้อมูลโดยใช้แมชชีนเลิร์นนิง และการปรับเปลี่ยนให้กับอุปกรณ์ติดตั้งรวมถึงโล่ที่จะช่วยเสริมเกมเพลย์เชิงกลยุทธ์มากขึ้น

โอเปอเรชัน เดดลี โอเมนจะทำการปลดปล่อยเดมอส ที่เป็นฝ่ายบุกหน้าใหม่ผู้ร้ายกาจและมาพร้อมด้วยอุปกรณ์อย่างเดธมาร์ก แทร็กเกอร์ (DeathMARK Tracker) อุปกรณ์นี้จะเปิดเผยตำแหน่งของเป้าหมายอย่างแม่นยำในรูปแบบของปิงที่แสดงผลแบบสด ๆ รวมถึงตำแหน่งของเดมอสจนกว่าเวลาการใช้งานอุปกรณ์จะสิ้นสุด หรือไม่ก็มีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งที่ถูกสังหารไป ในเชิงกลยุทธ์แล้วอุปกรณ์นี้สามารถใช้งานเพื่อต่อต้านการโรมได้ รวมถึงหลีกเลี่ยงการโดนตลบหลังและยังใช้ก่อกวนเจ้าหน้าที่ฝ่ายศัตรูได้ด้วย ด้วยความที่เป็นเจ้าหน้าที่สุดอำมหิต เดมอสจะสามารถควบคุมฉากได้ตามใจนึกโดยการระบุตำแหน่งศัตรูได้ชัดเจน โดยเดมอสจะเป็นเจ้าหน้าที่ที่มีความเร็วสองและเกราะสอง ส่วนโหลดเอาต์ประกอบไปด้วย AK-74M หรือ M5904A1 เป็นอาวุธหลัก พร้อมด้วยปืนรีวอลเวอร์ใหม่เอี่ยมอันทรงพลัง .44 Vendetta, เป็นอาวุธรอง

ในปี 9 ซีซัน 1 นี้ เรนโบว์ ซิกซ์ ซีจจะยังคงเน้นที่การเล่นเชิงกลยุทธ์และทีมเวิร์กอันเป็นกุญแจสู่ชัยชนะ เพื่อเปลี่ยนแปลงเมตาในเกมให้มีความเป็นกลยุทธ์มากขึ้น และอุปกรณ์ที่จะสร้างผลกระทบต่อเกมได้มากขึ้น จึงจะมีการยกเครื่องโล่ใหม่และยังมีการอัปเกรดสำคัญให้กับอุปกรณ์ติดตั้งปืนรวมถึง ADS ด้วย โดยโอเปอเรชัน เดดลี โอเมนจะเน้นไปที่การสร้างสมดุลให้กับวิธีการเล่นและเจ้าหน้าที่เพื่อสร้างเกมเพลย์อันดึงดูด นอกจากนั้นแล้วปี 9 ซีซัน 1 จะยังนำเสนออัปเดตปรับสมดุลครั้งสำคัญสำหรับเจ้าหน้าที่ชาวญี่ปุ่นอย่างอาซามิ (Azami) โดยอัปเดตครั้งนี้ถือเป็นแค่ส่วนหนึ่งจากการปรับสมดุลเพื่อให้ซีจยังคงเป็นเกมที่เต็มไปด้วยการแข่งขันสำหรับทั้งฝ่ายบุกและฝ่ายป้องกัน

อัปเดตอำนวยความสะดวกครั้งสำคัญให้ผู้เล่น อย่างเช่นล็อกเกอร์ (Locker) ซึ่งเป็นเมนูบริหารจัดการไอเท็มแบบใหม่ จะมายกระดับวิธีการให้ผู้เล่นได้จัดการกับเครื่องแต่งกายแต่ละแบบของตนเอง โดยเฉพาะอย่างยิ่งล็อกเกอร์จะช่วยให้ผู้เล่นได้จัดระเบียบและดูเครื่องแต่งกายที่ตนมีได้ง่าย และทำให้การเปลี่ยนสกินนั้นสะดวกยิ่งกว่าเดิม

ระบบการฝึกฝนและการสอนเล่นที่มีประสิทธิภาพก็ยังคงเป็นสิ่งที่ถูกให้ความสำคัญเช่นเดิม โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเกมเน้นย้ำประสบการณ์ของเกมเพลย์เชิงกลยุทธ์ และเพลย์ลิสต์ Versus AI ก็จะยังคงพัฒนาขึ้น โดยโหมดนี้จะได้รับการเสริมประสิทธิภาพผ่านฉากใหม่และเจ้าหน้าที่เพิ่มเติมให้คุณได้ฝึกฝนและเล่นด้วยกัน โหมดนี้จะให้ทั้งผู้เล่นใหม่และเก่าได้ทำความคุ้นเคยกับเครื่องมือในเกม และกระตุ้นให้ผู้เล่นมากประสบการณ์ได้ขัดเกลาฝีมือในการแข่งขัน

ยิ่งไปกว่านั้น เรนโบว์ ซิกซ์ ซีจจะยังคงมุ่งมั่นสร้างการเล่นที่ยุติธรรมในปี 9 ซีซัน 1 โดยเฉพาะอย่างยิ่งการแบนข้อมูล, ข้อจำกัดด้านเพลย์ลิสต์แบบ Ranked, และการอัปเดตวิธีการแก้ปัญหาในปัจจุบันอย่างเช่น QB และเมาส์แทรป (Mousetrap) ซึ่งเป็นแค่วิธีการบางส่วนที่ทีมงานจะให้ความสำคัญเพื่อต่อต้านการโกงในปีนี้

Ubisoft ยังได้เปิดเผยโรดแมปปี 9 สุดทะเยอทะยานของเรนโบว์ ซิกซ์ ซีจด้วย โดยนำเสนอสี่ซีซันที่อัดแน่นไปด้วยแอ็กชัน, สองเจ้าหน้าที่ใหม่, สองเจ้าหน้าที่ที่จะได้รับการปรับปรุง, การเปลี่ยนสมดุลเกม, พัฒนาฟีเจอร์แนะนำและฝึกฝนการเล่น, อัปเดตครอสเพลย์, เพลย์ลิสต์ Versus AI ที่ทันสมัยในสไตล์แมชชีนเลิร์นนิง, มาตรการต่อต้านการโกงและพฤติกรรมที่เป็นพิษ และอัปเดตอีกมากมายเพื่อเสริมสร้างให้เกมนี้คือสุดยอดประสบการณ์แห่งเกมยิงเชิงกลยุทธ์

Tom Clancy’s Rainbow Six Siege พร้อมให้เล่นแล้วบน PlayStation 4, PlayStation 5, คอนโซลตระกูล Xbox One, Xbox Series X | S, Windows PC

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

[Review] Stellar Blade
SEGA แจกฟรี ENDLESS Legend กดรับได้ถึง 23 พฤษภาคมนี้
Cygames ประกาศเปิดสาขาใหม่ที่ประเทศสิงคโปร์
TSX by Astronize : หายุทธภัณฑ์เทพแบบง่ายๆ ด้วยระบบบอสวิญญาณ 
ACA2 NEOGEO series ประกาศเปิดตัวบนแพลตฟอร์มคอนโซล
เมะๆ มาอีกแล้วชอบมั้ย Wuthering Waves กำลังจะเปิดตัวเวอร์ชั่น Global