ร่วมแสดงความเสียใจ Akira Toriyama เจ้าของผลงาน Dragon Ball เสียชีวิตแล้วด้วยวัย 68 ปี

1,472 views
Share

BIRD STUDIO และและ Capsule Corporation Tokyo ออกมาแถลงข่าวเศร้า อาจารย์อากิระ โทริยามะ (Akira Toriyama) ผู้วาด Dragon Ball เสียชีวิตแล้วในวัย 68 ปี จากภาวะเลือดออกในสมอง เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2567

ถือเป็นข่าวเศร้าของวงการการ์ตูนไปทั่วโลก กับการศูญเสียบุคคลสำคัญอีกครั้ง เมื่อทาง BIRD STUDIO และ Capsule Corporation Tokyo ได้ออกมาแถลงข่าวยืนยันว่าอาจารย์อากิระ โทริยามะ (Akira Toriyama) ผู้เขียนดราก้อนบอล รวมถึง ดร.สลัมป์กับหนูน้อยอาราเล่ ได้เสียชีวิตลงแล้วด้วยวัย 68 ปี

อาจารย์อากิระ โทริยามะ เริ่มต้นผลงานจาก Dr. Slump ในปี ค.ศ. 1980 ตามมาด้วยผลงานสุดโด่งดังไปทั่วโลกที่ทุกคนรู้จักเป็นอย่างดีกับ Dragon Ball ในปี ค.ศ. 1984 จนปัจจุบันก็ยังมีผลงานเกี่ยวกับ Dragon Ball ออกมาเรื่อยๆ รวมถึง Sand Land ที่กำลังจะออกฉายในเวอร์ชั่นการ์ตูนทาง Disney+ ในวันที่ 20 มีนาคม 2024 และเวอร์ชั่นเกมที่กำลังจะวางจำหน่ายในวัน 26 เมษายน 2024 เช่นกัน นอกจากนี้อาจารย์ยังเป็นผู้ออกแบบตัวละครของเกม Dragon Quest, Chrono Trigger และ Blue Dragon อีกด้วย

ทางคอมพ์เกมเมอร์ขอแสดงความเสียใจต่อการจากไปของ อาจารย์อากิระ โทริยามะ ผลงานของท่านจะเป็นแรงบันดาลใจให้กับคนรุ่นใหม่ ๆ และอยู่ในความทรงจำของทุกคนตลอดไป

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Hunter x Hunter: Nen x Impact เผยตัวอย่าง Gameplay ตัวละครภายในเกม
เปิดตัว Alien: Rogue Incursion เตรียมลงให้เล่นกันบน PS VR2, SteamVR และ Quest 3
Demon Slayer -Kimetsu no Yaiba- Sweep the Board พร้อมวางจำหน่ายให้เล่นแล้วบน Switch
GALIX: New Horizons เกมสไตล์ Sci-Fi Action RPG ประกาศลง PC และ PS5
โอม…จงเลิฟ! ต้อนรับเหล่าเกมเมอร์ กับการเปิดตัวเกม Audition Dance & Date
Inti Creates Gold Archive Collection ประกาศเปิดตัวลง Nintendo Switch