[Overwatch] Mercy ฮีโร่ยอดดวงใจ สุดยอดซัพพอร์ต

2,679 views
Share

Overwatch2-Mercy
กลับมาพบกันในฉบับที่ 4 Overwatch สุดยอดเกม FPS ในดวงใจ ซึ่งหลังจากผ่านมา 3 ตอน เราได้ชมเทคนิคเบื้องต้นกับฮีโร่ทั้ง 3 สาย (Tank, Attack , Defence) ไปแล้ว ฉบับนี้เรามาลิ้มลองสาย Support กันบ้าง ซึ่งตัวนี้คือสาวแพทย์สนามที่มีพลังในการฟื้นฟูมากที่สุด Mercy นอกจากนั้นเธอยังคือฮีโร่ยอดนิยมอันดับ 1 ใน Overwatch อีกด้วย จะเด็ดขนาดไหนเป็นไงไปชมกันครับ

Mercy_P01Mercy เป็นฮีโร่ที่เน้นทางช่วยเพื่อนแบบสุดโต่ง มักทำให้เพื่อนร่วมทีมเป็นอันพึงพอใจอย่างมาก แถมยังเล่นไม่ยากมากนักอีกด้วย แต่ในทางกลับกัน เธอแทบไม่สามารถสร้างความเสียหายให้กับศัตรูได้เลย แถมมีความเปราะบางกับพลังชีวิตเพียง 200 เท่านั้น (ก็ยังเยอะกว่า Tracer)

ฟื้นฟูและเสริมพลัง สุดยอดสกิลที่หาไม่ได้

Mercy_P02Caduceus Staff : เป็นอาวุธหลักๆ ของ Mercy กับ 2 ความสามารถให้กับเพื่อนร่วมทีม นั้นคือ ความสามารถในการฟื้นฟูพลังชีวิตถึง 50 หน่วยต่อวินาที ( คลิกซ้าย ) และ ความสามารถเพิ่มพลังโจมตีถึง 30% (คลิกขวา)
Caduceus Blaster : อาวุธรองเอาไว้โจมตียามฉุกเฉิน เป็นปืนคู่ที่เบามากๆ แต่ถ้ามีความแม่นยำก็ถือว่ายังสามารถสร้างความเสียหายได้ไม่น้อย
Guardian Angel : บินเข้าไปหาตำแหน่งของเพื่อน สามารถบินไปได้แม้กระทั่งเพื่อนอยู่บนอากาศ
Angelic Descent (Passive ability): ขับเคลื่อนด้วย Valkyrie suit สามารถทำให้ Mercy ลดความเร็วในการตกจากที่สูง และ ฟื้นฟูเลือดตนเองอย่างร็วดเร็วถึง 20 หน่วยต่อวิ (หลังจากไม่โดนความเสียหาย 3 วิ)

Mercy_P03Resurrect (Q) –: สุดยอดของสกิล Mercy สกิลชุบชีวิตที่สามารถชุบเพื่อนร่วมทีมรอบข้างที่ตายไปแล้ว แถมยังได้พลังชีวิตเต็มอีกด้วย เป็นสกิลพลิกเกมที่ทำให้ศัตรูต้องปวดหัวม่าแล้วนับไม่ถ้วน

ยืนให้เป็น อย่าตกเป็นเป้า!!
อย่างที่กล่าวไปว่าเธอเป็นฮีโร่สายช่วยเหลือ ถึงกระนั้นก็มีความเปราะบางสูงมาก ข้อนี้จึงทำให้เธอต้องระมัดระวังอย่างมากในจังหวะวอร์ ทำได้โดยการใช้สกิล Guardian Angel บินหลบหลีกอย่างพลิ้วไหวด้วยคูลดาวน์เพียงแค่ 2 วิ เท่านั้น ให้ฟื้นฟูพลังสลับเสริมดาเมจไปด้วยเมื่อพลังชีวิตเพื่อนเต็ม และสิ่งสำคัญคือพยายามยืนด้านหลังเอาไว้ อย่าให้ตกเป็นเป้าสายตา พร้อมโฟกัสเป้าหมายไปที่เพื่อนร่วมทีมเป็นหลัก เท่านี้คุณก็เป็นซัพพอร์ตที่สุดยอดแล้วครับ

Mercy_P04

อย่าลืมนะครับว่าถ้าตราบใดคุณยังไม่ตาย คุณก็ยังสามารถเป็นความหวังสุดท้ายที่ยิ่งใหญ่ได้ เพราะฉะนั้นพยายามอย่าตกเป็นเป้า เมื่อมีอัลติเมทแล้ว ควรหาจังหวะชุลมุนที่เพื่อนร่วมทีมโดนโจมตีอย่างหนักจนตายกันเป็นหมู่ วิ่งเข้าแล้วรีบชุบขึ้นด้วยระยะเวลาร่ายเพียง 1 วิ หรือจะชุบคนเดียวก็ได้ถ้าฮีโร่ตัวนั้นๆ เป็นตัวขับเคลื่อนที่ทรงพลัง อันนี้ก็อยู่ที่ดุลพินิจของผู้เล่นแล้วครับ

Mercy_P05

วันนี้พวกเราทีมงาน Next ขอตัวลาไปก่อน พบกันใหม่โอกาสหน้า สวัสดีครับ
ติดตามผลงานเกมสนุกๆสไตล์ความเห็นอิสระได้เพียงแอดเพื่อนใน LINE มาที่ @nextz

nextz QR Next

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เกม “ArcheAge: War” เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์อย่างเป็นทางการใน Q2 นี้ ผู้เล่นทั่วเอเชียเตรียมพร้อมสำหรับการรบครั้งใหญ่ได้เลย!
Ragnarok Online x Sonic the Hedgehog ชวนคุณย้อนวัยออกผจญภัยแบบ HI – SPEED พร้อมกันได้แล้ววันนี้
Cabal EXE [PC] : อัพเดทครั้งใหญ่!! ปฐมบทแห่งพาร์ท XVI บุกดันเจี้ยนแห่งใหม่ Purifier in the Woods ป่ามรณะ
Black Desert ปรับปรุงระบบเลเวลการดำรงชีวิต
2XKO เกมต่อสู้ Fighting ไอพี LOL เปิดเผยตัวอย่างใหม่ของ Illaoi
Arena Breakout: Infinite เกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่งประกาศลงพีซี