พาส่อง Cash Shop จากเกม Ragnarok Online Thailand

86,865 views
Share

ro cash shop - 650.1

เมื่อพูดถึง Cash Shop ของเกม Ragnarok อาจจะมองว่า “เติมไปแล้วซื้ออะไรดี?” เพราะว่ามันมีหลากหลาย และไอเทมแต่ละชิ้นก็มีความสามารถแตกต่างกัน งานนี้แอดจะพาไปส่องของกับของต่าง ๆ กับ 3 สาว Kafra กัน

screenLoki029

เอาหล่ะ !! เรามาดูกันว่า ” Kafra ไอเทมพิเศษ” โฉมงามผมสีชมพูใส่แว่นแนวโอเมะคนนี้มีไอเทมอะไรที่น่าสนใจกันบ้าง?

screenLoki001-tile

ไอเทมเหล่านี้จะส่วมใส่บนหัว ซึ่งแต่ละชิ้นก็มีทั้งแบบ ใส่การ์ดได้ และไม่ได้แต่เพิ่มความสามารถดีกว่า ต้องบอกว่า “มันดีคนละแบบ” ก็ต้องแล้วแต่ผู้เล่นจะเลือกตัดสินใจซื้อ ถ้าถามว่า “งั้น..จะซื้ออันไหนดีหล่ะ?”
screenLoki030

ซึ่งเราขอแนะนำกับ Set A (บู๊แหลกวิ่งแสกเข้าดงมอน) ได้แก่ .. Robo Eye, Pecopeco Hariband, Snake Head Hat แน่ะ ๆ ต้องมีข้อสงสัยต่อว่า 3 ชิ้นนี้ดียังไง? แอดจะเมาส์ต่อกับความสามารถของพวกนางให้ฟัง..

screenLoki031

อย่างชิ้นแรก Robo Eye ตัวนี้นอกจากความสวยงาม ก็ยังเพิ่มค่าสเตตัส ATK (พลังโจมตี) และ MATK (ความเสียหายจากเวทย์มนตร์) เพิ่มอย่างละ 2% และเพิ่ม Dex (ความแม่นยำ) บวกหลังอีก 1

screenLoki033

ต่อด้วย Snake Head Hat  ชิ้นนี้จัดว่า “เด็ดมาก” เพราะมีสกิล Double Attack Lv.5 ของอาชีพโจร ติดตัวมาให้เราเมื่อส่วมใส่ ถามว่าดียังไง? เจ้าสกิล Double Attack อันนี้จะโจมตีแรงเป็น 2 เท่าของการตีปกติ แต่จะออกเฉพาะการโจมตีปกติ

screenLoki032

Pecopeco Hariband “ชิ้นนี้บอกเลยที่เดียวอยู่” กับปัญหาตัวละครเดินช้าไม่ทันใจ เพราะความสามารถเค้าเพิ่มการเคลื่อนที่ได้รวดเร็วเหมือนมีสกิล Increase AGI ติดตัวตลอดเวลาส่วมใส่ และเพิ่มค่าสเตตัส Aspd (ความเร็วในการโจมตี) เพิ่มอีก 5% แถมยังลด Delay หลังการโจมตีลดลง 5% และลดระยะร่ายเวทย์ อีก 5% จัดว่าเป็นไอเทมที่ผู้เล่นหลายคนฮอตฮิตซื้อใช้กันมากในขณะนี้screenLoki047

Kafra ไอเทมทั่วไป  ประเภทไอเทมส่วมใส่ได้ทุกอาชีพ ส่วนนี้จะใส่ในช่องเครื่องประดับ ซึ่งความสามารถก็เพิ่มค่าสเตตัสแตกต่างกัน “ถ้าถามว่ามันดีไม๊?” ซึ่งบอกเลยว่า”ดี” ตรงที่เราเลือกใส่ผสมกันได้ เพราะไม่จำกัดอาชีพ ช่วยเพิ่มค่าสเตตัสในการเก็บเวลแรก ๆ ได้พอสมควร “แต่ข้อเสียของไอเทมคือ ไม่มีช่องใส่การ์ด” เพราะส่วนใหญ่ผู้เล่นจะเลือกไอเทมที่เป็น [ ] เพื่อใส่การ์ดเพิ่มค่าความสามารถกัน

screenLoki040 screenLoki041 screenLoki042 screenLoki043 screenLoki044 screenLoki045 screenLoki046

Kafra ไอเทมสะดวกใช้  ส่วนนี้จัดว่ามี “ไอเทมหลากหลายให้เลือก” ไม่ว่าจะเป็น ตั๋ววารป์ที่ไม่ต้องเงิน zeny, Field Manual คูณ EXP 50% 30 นาทีที่ใช้งาน หรือจะเป็น Bubble gum เพิ่มการดรอปไอเทม 100% และ Job Manual เพิ่ม job 50% 30 นาทีหลังจากกดใช้ ล้วนแล้วแต่เป็นไอเทมที่น่าสนใจอย่างมากสำหรับสายเก็บเวล
screenLoki048 screenLoki049

อีกทั้งยังมีพวก ซองลูกธนูธาตุต่าง ๆ มี 500 ดอก ต่อ 1 ซอง ที่ราคาอยู่ราว ๆ 10 P ตกซองละ 1 บาท ก็คุ้มกว่าเป็นไหน ๆ สมมุติ เราเติม 50 บาท(ทรูมันนี่) ก็จะได้ 500 Cash แล้วซื้อซองลูกธนูเงินมา 1 ชิ้น แล้วเปิดใช้งาน ก็จะได้รับ  500 ดอก และมาตั้งร้านขาย อันละ 3 zeny แม่เจ้า!! กำไรเห็น ๆ คงไม่ต้องแปลกใจ ว่าทำไมถึงมีร้านค้ามากมายในเมืองที่ออกมาตั้งร้านขายสิ่งเหล่านี้กันนะจ๊ะ

screenLoki051

แต่ก็ยังมี Box set ที่ขายดีอย่าง Elite Siege Supply Box 110 P ตัวนี้จะเป็นพวก White Potions 100 ขวด และ Blue Potions 50 ขวด ซึ่งเป็นไอเทมยอดฮิตสำหรับสายเก็บเวล แบบไม่ง้อ พรีสฮิว หรืออโคฮิวเลยที่เดียว และนอกจากนี้ยังมีเรื่องความสวยความงามอีกกับ New Style Coupon Box ที่เราสามารถเปลี่ยนทรงผมพิเศษไม่เหมือนใครได้จำนวน 1 ใบ หรือจะเป็น Clothing Dye Coupon2 Box เปลี่ยนสีชุดตัวละครแหวกแนวไม่เหมือนใคร แต่เด็ดสุด ๆ คงเป็น Neuralizer Box  ที่เอาไว้รีสกิลนะจ๊ะ

screenLoki067

Kafra ไอเทมเช่า  ในส่วนของไอเทมเหล่านี้จะเป็นแหวน ใส่ในช่องเครื่องประดับ และมีข้อจำกัดเป็นของเช่ารายวัน โดยแต่ละชิ้นก็จะเพิ่ม EXP เพิ่มขึ้น 15 % แต่จำกัดประเภทมอนเตอร์ในการโจมตีถึงได้รับ EXP และวันเช่าก็มีทั่งแบบ 7 วัน และ 15 วัน แล้วแต่ไอเทมชิ้นนั้น ๆ กำหนด แนะนำให้อ่านสักนิดก่อนคลิกซื้อ เพราะไอเทมเหล่านี้เมื่อเปิดใช้งานแล้วจะไม่สามารถเดล โยนทิ้ง หรือตั้งร้านขายได้ โดยไอเทมจะหายไปเมื่อครบตามจำนวนวันที่กำหนด

screenLoki077

หากถามว่า “แล้วแบบเช่านี้ล่ะ เราจะซื้อชิ้นไหนดี?” สิ่งแรกเลยให้เรานึกถึงความ “คุ้มเสีย” เพราะถ้าเราซื้อไอเทมแบบเช่ารายวันมาใช้ แล้วไม่ได้ออนทุกวัน มันอาจจะทำให้เสียผลประโยชน์ของเราได้ แต่หากซื้อมาเล่นได้ออนทุกวันมันก็ “คุ้มค่าที่จะเสียเงิน” 

สรุป : บทสุดท้ายของการเติมเงินกับการซื้อไอเทมหาความคุ้มค่าก็จบลง เพราะจริง ๆ แล้วทุกสิ่งที่ได้นำเสนอไปก็ขึ้นอยู่กับปัจจัยของผู้จ่าย ว่าจะต้องการไอเทมแบบไหน เพิ่มค่าสเตตัส หรือเน้นความสวยงามก็ตาม เพราะด้วยความที่สไตล์ของผู้เล่นไม่เหมือนกันนั้นเองนะจ๊ะ

ติดตามข่าวสารเพิ่มที่ : https://ro.exe.in.th/main

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เกม “ArcheAge: War” เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์อย่างเป็นทางการใน Q2 นี้ ผู้เล่นทั่วเอเชียเตรียมพร้อมสำหรับการรบครั้งใหญ่ได้เลย!
Ragnarok Online x Sonic the Hedgehog ชวนคุณย้อนวัยออกผจญภัยแบบ HI – SPEED พร้อมกันได้แล้ววันนี้
Cabal EXE [PC] : อัพเดทครั้งใหญ่!! ปฐมบทแห่งพาร์ท XVI บุกดันเจี้ยนแห่งใหม่ Purifier in the Woods ป่ามรณะ
Black Desert ปรับปรุงระบบเลเวลการดำรงชีวิต
2XKO เกมต่อสู้ Fighting ไอพี LOL เปิดเผยตัวอย่างใหม่ของ Illaoi
Arena Breakout: Infinite เกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่งประกาศลงพีซี