Pangya เกาหลีประกาศยุติการให้บริการ ส่วนไทยหายห่วงเปิดต่อแน่นอน

13,476 views
Share

p2

วันนี้ดูเหมือนว่าข่าวการปิดให้บริการเกม Pangya ในประเทศเกาหลีที่เปิดโดย Smilegate นั้นดูจะถูกพูดถึงและได้รับความสนใจกันมาก เพราะตัวเกมนั้นเปิดให้เล่นกันมาตั้ง 12 ปีซึ่งถือว่านานพอสมควร แถมยังมีการเปิดให้บริการในอีกหลายประเทศด้วยรวมถึงประเทศไทยของเราโดยค่าย ini3 นั่นเอง ในส่วนของเซิร์ฟเวอร์เกาหลีนั้นจะปิดตัวลงในวันที่ 29 สิงหาคม 2016 ที่จะถึงนี้

pangyakr

แน่นอนว่าที่หลายคนเป็นห่วงและเกิดคำถามขึ้นมาว่าแล้วของเซิร์ฟเวอร์ไทยจะยังไงต่อ จะปิดมั้ย ล่าสุดทางเพจหลักของไทยอย่าง Pangya[Siam] ก็ออกมาเคลียร์ชัดๆ แล้วว่าของไทยยังไม่ปิดให้บริการแน่นอนเพราะทีมงานที่พัฒนาเกมปังย่าก็คือ Ntreev ส่วน Smilegate นั้นเป็นผู้ให้บริการ นั่นหมายความว่าทีมพัฒนายังอยู่เหมือนเดิมและจะยังทำคอนเท้นออกมาปกติ

13754603_1185342394845145_3359537758946241262_n

ตอนนี้ก็หายห่วงกันได้แล้วนะครับ ปังย่าไทยจะยังเปิดให้บริการอยู่ไม่มีผลกระทบใดๆ ในตอนนี้เพราะสัญญายังคงมีอยู่ ส่วนถ้าหมดสัญญาแล้วจะยังไงต่อก็ปล่อยให้เป็นเรื่องของอนาคตไป แต่คิดว่าเกมระดับปังย่าถ้ามีทีมงานพัฒนาต่อยังไงทางผู้ให้บริการในไทยก็คงจะต่อสัญญาไปอีกแน่ๆ

maxresdefault

อ้างอิงข้อความจากทีมงานปังย่าที่นี่ >> คลิ้ก

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เกม “ArcheAge: War” เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์อย่างเป็นทางการใน Q2 นี้ ผู้เล่นทั่วเอเชียเตรียมพร้อมสำหรับการรบครั้งใหญ่ได้เลย!
Ragnarok Online x Sonic the Hedgehog ชวนคุณย้อนวัยออกผจญภัยแบบ HI – SPEED พร้อมกันได้แล้ววันนี้
Cabal EXE [PC] : อัพเดทครั้งใหญ่!! ปฐมบทแห่งพาร์ท XVI บุกดันเจี้ยนแห่งใหม่ Purifier in the Woods ป่ามรณะ
Black Desert ปรับปรุงระบบเลเวลการดำรงชีวิต
2XKO เกมต่อสู้ Fighting ไอพี LOL เปิดเผยตัวอย่างใหม่ของ Illaoi
Arena Breakout: Infinite เกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่งประกาศลงพีซี