Seven Knights เทคนิคการฟาร์มรูบี้ เด็ก 4

39,700 views
Share

HH

ช่วงนี้หลาย ๆ ท่านคงกำลังขัดสนรูบี้กันอย่างหนัก ขาดสภาพคล่องอย่างรุนแรงด้วยกิจกรรมที่ระดมยิงเข้ามารัว ๆ และที่หนักที่สุดคงไม่พ้นพวกตัวละคร Collaboration กิลตี้ เกียร์ ที่ยกทัพมาพร้อม ๆ กันถึง 5 ตัวละคร…

k1

แจคที่หวังนั้นช่างเลื่อนลอย… เธอไปอยู่แห่งหนใด TT

มีคำถามว่ารูบี้จะเอามาจากไหน… ถ้าไม่ใช่การฟาร์มกันให้ตายไปข้างหนึ่ง และควรจะฟาร์มให้มีประสิทธิภาพด้วยครับ โดยเทคนิคที่จะนำมาเสนอในช่วงที่เปิดแพคกันรัว ๆ คือการฟาร์มด้วยเด็ก 4 คนในแมพ 1-10 นั่นเอง

ข้อดีของแมพ 1-10

  1. ได้มอนค่อนข้างหลากหลาย และค่อนข้างบ่อย ท่านจะไม่ประสบกับปัญหา แฮปปี้ แฮปปี้ แฮปปี้ อีกแล้ว! ไม่มีตัวเอาลงฟาร์มแล้วเฟ้ย! อะไรแบบนั้นครับ (นั่นล่ะข้อเสียใหญ่ของแมพ 7-9)
  2. มอนตบเด็กไม่ตาย!
  3. ได้เควสบอสด้วยนะ

k2

ส่วนข้อเสียของการฟาร์มแมพ 1-10 ก็มีอยู่บ้างนะครับ หลัก ๆ เลยก็คือ

“จน” เป็นแมพที่อยู่ไปแล้วกินแกลบแน่ ๆ อย่างไม่ต้องพิสูจน์เลยครับ ยิ่งอยู่เงินยิ่งพร่อง (**พร่องนะครับไม่ใช่ พ่อง… ไม่ได้ว่าอะไรใคร…) ซึ่งจะไม่เหมาะอย่างมากกับคนที่ขัดสนอยู่แล้ว และมีความต้องการใช้ทองอย่างเร่งด่วน เช่นนั้นเราขอแนะนำให้กลับไป 7-9 ดีกว่า ส่วนตัวผู้เขียนไม่ชอบ 7-9 เพราะไม่ได้เควสบอส ดังนั้นกินแกลบเมื่อไหร่ก็มักจะไปตะลุยหาเจมตีบวกเสมอครับ แล้วเงินก็จะปรากฏมาให้เผาเพิ่มเอง

เมื่อเห็นข้อดีข้อเสียกันแล้ว เรามาดูกันดีกว่าครับว่าทำอย่างไร

1 เตรียมทีมครับใช้แผนหน้า 1 หลัง 4 นำทัพโดยหมิง ๆ เพราะว่าสกิลทั้ง 2 สกิลเป็นเวทมนตร์ทั้งคู่** (สำคัญมากเพราะว่า 1-10 บอสมีสกิลบัฟกันการโจมตีกายภาพ)

k3

2 อย่าให้เด็กตาย (ฟังดูง่ายนะ…)

การฟาร์มแบบเด็ก 4 ในแมพ 1-10 ค่อนข้างต่างจากแมพ 7-9 มากครับ เพราะแมพ 7-9 นั้นพวกกองทัพซาร่าจะรุมกันประเคนดีบัฟจนไม่คิดโจมตี ดังนั้นจะจัดใช้แผนหน้า 4 เด็กยืนหน้าหมด เด็กก็ไม่ตายแน่ ๆ เพราะไม่โดนโจมตี แต่ว่าสำหรับแมพ 1-10 นั้นเราจะโดนโจมตีเป็นบางครั้งบางคราว แม้จะใช้หมิง ๆ ยืนรับหน้าก็ตาม เมื่อการโจมตีหลุดมาที่เด็ก… ทำอย่างไรล่ะที่จะให้เด็กไม่ได้ คำตอบคือ…

2.1 เลือกผู้นำที่เพิ่มเลือดให้เด็ก

ผมเลือกอลิซ 40 ซึ่งสามารถเพิ่มเลือดให้ได้ถึง 480 ด้วยกัน สำหรับตัวละครสูงอายุอาจดูน้อยแต่สำหรับเด็กนี่คือตัวช่วยที่สำคัญมาก ๆ เลยเชียวล่ะ

k4

2.2 การตั้ง Passive Skills

เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่สำคัญมาก และเราจะต้องตั้งสกิลให้เป็นสายถึกครับ ปรับอย่างไรนั้นตามมาดูเลยครับ

k5

อึด ๆ หน่อย เบ่งกล้ามมันเข้าไป (หมิง ๆ ดีตรงเพิ่มบล็อกให้ทีมด้วย ทำให้ต่อให้โดนก็โอกาสติดบล็อคสูงลิบ)

k6

สกิล 50 ลดโอกาสคริฝ่ายตรงข้าม… กดให้ติดดิน สกิล 55 ลดการโจมตีจุดอ่อน เพื่อไม่ให้หลุดไปยังตัวหลังบ่อยเกินความจำเป็นครับ (***สำหรับการฟาร์ม 4 แมพ 7-9 ตรงนี้ผมแนะนำลดโต้มากกว่านะเพราะไม่ใช่พาสซีฟถึก เด็กตายแน่นอน)

k7

หน้าสุดท้ายที่จริงไม่เต็มก็ได้ครับ แต่ถ้าเต็มจะดีกว่า โดยเฉพาะลดคูลดาวน์

3 การกดสกิล เป็นอีกส่วนที่สำคัญไม่แพ้กัน บางคนอาจไม่เคยได้ยินว่าสามารถฟาร์มเด็ก 4 ได้ด้วยซ้ำ จัดทีมก็แล้ว จัดพาสซีฟก็แล้ว แต่กดสกิลอย่างไรล่ะ เอาล่ะมาดูกันเลย

k8

ปกติครับ กด 1 สกิลเพียว ๆ

k9

ที่เวฟ 2 เราจะตั้งค่าให้เด็กใช้ 2 สกิลแล้วหมิง ๆ 1 สกิล (ให้เด็กมีบทบบาทซะบ้าง!)

k10

ที่เวฟ 3 ผมตั้งให้เด็กใช้ 1 สกิลและให้หมิงใช้สกิลแรกอีกครั้ง***

ตรงนี้คือความต่างของพาสซีฟสกิลเลเวล 105 ลดคูลดาวน์ครับ หากไม่มีสกิลนี้ก็ควรให้เด็กใช้ 2 สกิลเพราะคูลดาวน์อาจวนกลับมาไม่ทันในบางจังหวะ

k11

และนี่คือผลลัพธ์ครับ สมเป็นทีมที่นำมาทดสอบให้ดูจริง ๆ โดนมอนฟลุคยิงสกิลใส่เด็กตั้งแต่เวฟ 2 เลเวล 9 ถึงอย่างนั้นนามิ 1 ดาวก็ยังมีชีวิตรอด!

หลายคนอาจจะร้องว้าวกันล่ะ แต่ช้าก่อนสหาย… ความจริงแล้วเทคนิคนี้มีอุปสรรค์ใหญ่อยู่อย่างหนึ่งนั่นคือ เด็กไม่พอจะฟาร์ม ดังนั้นการใช้งานจึงเหมาะสมกับ hot time ในวันเสาร์หรืออาทิตย์มากกว่า แต่ในช่วงเวลาแห่งกิลตี้ เกียร์ ที่เปิดแพคกันจนตายไปข้างจึงทำให้มีมอนออกวิ่งเยอะพอสมควร เทคนิคนี้จึงเหมาะสมกว่า… แต่อย่างไรก็ตาม การฟาร์มเด็ก 3 ก็สำคัญครับ จนถึงทุกวันนี้ผมก็ฟาร์ม 3 หรือ 4 สลับกันขึ้นกับโอกาส

โดยการฟาร์ม 3 ของผมจะอยู่ที่แมพ 2-10 ครับ เพราะได้ทั้งเควสบอสและเด็กก็ไม่ตาย มอนที่ดรอปก็มีหลายชนิดเอามาก ๆ 5 ดาวฟรีก็มีมาบ่อย ๆ ข้อเสียเรื่องเงินน้อยเป็นเรื่องยิบย่อยมากถ้าเทียบกับข้อดีที่ได้รับ

k12

ทีมฟาร์มปกติผมจะเป็นเรย์ เมย์ครับ… เหตุผลคือเมย์ลดดาเมจกายภาพประกันว่าเด็กจะไม่ตายแน่นอน และยังเสริมโอกาสคริติคอล ส่วนเรย์ก็ไม่ติดสถานะผิดปกติทุกชนิด จึงสามารถฟาร์มได้ทุกที่อย่างลื่นไหล (เอาจริง ๆ ผมชอบกว่าเจฟอีก อย่าง 2-10 ฟลุคโดนใบ้เข้าให้ก็อืดเลยล่ะ = =)

ความจริงเทคนิคการฟาร์มยังมีอีกมาก ในแต่ละแมพก็มีเทคนิคที่แตกต่างกันออกไป เพื่อประกันความอยู่รอดของเด็ก และรูบี้ที่เต็มเม็ดเต็มหน่วยจากกุญแจที่มีจำกัด ก็หวังว่าบทความนี้จะมีประโยชน์ได้บ้างนะครับ 😀

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Com2uS Holdings จัดฉลอง ‘Soul Strike’ เปิดตัวครบรอบ 3 เดือนสุดยิ่งใหญ่
Seven Knights Idle Adventure ต้อนรับสุดยอดไฟท์เตอร์ ‘คุซานางิ เคียว’ และ ‘ชิรานุอิ ไม’ สู่จักรวาลอัศวินในอัปเดตคอลลาโบ The King of Fighters ’98 !
Blue Archive – Nexon ประกาศอัปเดต Collaboration กับอนิเมะชื่อดัง A Certain Scientific Railgun T! 
Assassins Creed Mirage เปิดตัวบน iOS วันที่ 6 มิถุนายน
รีเทิร์นจัดเต็มอีกครั้งกับคอลลาโบ ‘7 บาป X ผู้กล้าโล่ผงาด’ สุดพิเศษใน The Seven Deadly Sins: Grand Cross !
Wandering Ark เปิด CBT 7 พฤษภาคมนี้ เกมใหม่แนว Slingshot ลาก! เล็ง! ยิง! ดีดมันส์ทะลุจอ