Blade & Sword 2 ได้ฤกษ์เปิดม่านเซิร์ฟเวอร์ไทย ตุลาคมนี้!

6,968 views
Share

IMG_0852

เมื่อวันที่ 9 กันยายนที่ผ่านมา บริษัท ก๊อดไลค์ เกมส์ จำกัด ได้จัดแถลงข่าวเปิดตัวเกม Blade & Sword 2 อย่างเป็นทางการ ณ วอเตอร์ไซต์ รีสอร์ท เรสเตอรองต์ โดยภายในงานได้เชิญบรรดาสื่อมวลชน และเหล่าเกมเมอร์ มาร่วมเป็นเกียรติในงานกันอย่างคับคั่ง พร้อมเปิดโอกาสให้ทดลองเล่นเกมในเวอร์ชั่นภาษาไทยเป็นครั้งแรก

IMG_0740

IMG_0725

Blade & Sword 2 เป็นเกมออนไลน์จากประเทศจีน ที่ถูกพัฒนาขึ้นโดยบริษัท PIXEL SOFT ซึ่งใช้ทุนในการพัฒนาตัวเกมไปกว่า 600 ล้านบาท ด้วยเทคโนโลยี 3D Motion Capture ผสานกับฝีมือของเหล่านักพัฒนาจากแดนมังกร จึงทำให้การเคลื่อนไหวในการใช้วรยุทธและศิลปะการต่อสู้ต่างๆ มีความสมจริง ตามต้นฉบับของวรยุทธ นอกจากนี้ ทีมพัฒนายังได้เก็บรายละเอียดต่างๆ ในด้านกราฟิก เพื่อเพิ่มอรรถรสในการเล่นเกม ไม่ว่าจะเป็นสภาพภูมิประเทส ฤดูกาล มีช่วงเวลาวันและคืน ทำให้ทุกอย่างมีความเคลื่อนไหว ไม่หยุดนิ่ง เสมือนอยู่ในโลกอีกแห่งหนึ่ง

IMG_0743

IMG_0766

IMG_0777

นอกเหนือจากการเล่นตามปกติแล้วในเกม Blade & Sword 2 จะมีฉากคัทซีนของเนื้อเรื่อง ที่ให้ผู้เล่นได้มีส่วนร่วมด้วย ไม่ใช่เพียงนั่งดูภาพเพียงอย่างเดียว เพราะผู้เล่นต้องคอยกดปุ่มคำสั่งตามกำหนดเพื่อตอบสนองต่อคัทซีนในแต่ละฉาก รวมถึงการจับม้า ที่ต้องไล่จับกันจนเหนื่อยกว่าจะได้อาชาชั้นดีมาครอบครอง

IMG_0784

ซึ่งแน่นอนว่าเกมออนไลน์แนวกำลังภายในนี้ การต่อสู้ระหว่างผู้เล่นหรือ PVP,PK ก็เป็นอีกระบบที่ทีมผู้พัฒนาได้ลงรายละเอียดค่อนข้างเยอะ โดยจะมุ่งเน้นไปที่ ความสนุกในการกดใช้วรยุทธ และความสมจริงของการเคลื่อนไหว การต่อสู้ไม่ใช่เพียงแค่กดใช้วรยุทธอย่างเดียวเท่านั้น ยังได้ออกแบบให้ผู้เล่นสามารถทำคอมโบแบบต่อเนื่อง รวมถึงสามารถแก้ทางกันได้ด้วยการบล็อก หลบหลีก หรือสวนกลับได้เช่นกัน เรียกได้ว่าต้องใช้ฝีมือในการควบคุมพอสมควรเลยทีเดียว การต่อสู้ระหว่างผู้เล่นในเกม Blade & Sword 2 จะมีตั้งแต่ การต่อสู้แบบ 1 ต่อ 1 ไล่ลำดับไปจนถึงการต่อสู้ระหว่างสำนัก หรือ Guild ซึ่งขนาดและจำนวนของผู้เล่นในการต่อสู้แต่ละแบบจะเพิ่มขึ้น ยิ่งใหญ่ขึ้น และสนุกมากยิ่งขึ้น

IMG_0799

IMG_0792

IMG_0794

IMG_0797

ในภาพยนตร์จีน เราคงเคยเห็นฉากการต่อสู้ในโรงเตี๊ยมที่พระเอกจะหยิบตะเกียบ หรือ นางเอกใช้ปิ่นปักผมเป็นอาวุธ ในเกม Blade & Sword 2 นั้น ก็สามารถทำได้คล้ายๆ กัน โดยอาวุธในเกมจะแบ่งออกเป็น 3 ประเภท คือ อาวุธหลัก ที่ติดตัวมาตอนเลือกอาชีพ อาวุธรอง ที่มีให้เลือกใช้มากมาย และอาวุธลับ ประเภทมีดบิน เข็ม หรือแม้กระทั่งหนังสติ๊ก ก็มีให้ผู้เล่นเลือกใช้ได้ตามความถนัด

IMG_0758

IMG_0824

สำหรับอาชีพในเกมปัจจุบันมีอยู่ทั้งหมด 6 อาชีพ ได้แก่ จอมกระบี่, มือทวน, เทพเซียน, มือธนู, นักสู้ และนักฆ่า ซึ่งในอนาคนจะมีอาชีพเพิ่มเข้ามาตามลำดับ ผู้เล่นสามารถเลือกเล่นได้ตามใจชอบ

IMG_0733IMG_0731
IMG_0737IMG_0848

ปิดท้ายกันด้วยการเลือกฝ่าย จะมีอยู่ทั้งหมด2 ฝ่ายด้วยกัน คือ “หมาป่าโลภ” และ “ทหารพ่าย” ผู้เล่นจะได้เลือกฝ่ายกันตั้งแต่สร้างตัวจะเลือกอยู่ฝ่ายใด และแน่นอนว่าทั้งสองฝ่ายจะเจอกันไม่ได้ในสถานที่ปกติ เพราะเจอกันเมื่อใด ยุทธภพจะลุกเป็นไฟ !

คุณไตรศุลี มโนเพ็ชร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ก๊อดไลค์ เกมส์ จำกัด กล่าวว่า “รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่วันนี้มีผู้ให้ความสนใจเข้าร่วมงานแถลงข่าวกันเป็นจำนวนมาก แต่เนื่องด้วยสถานที่ในการจัดงานในครั้งนี้มีจำกัด จึงต้องขออภัยด้วยสำหรับผู้ที่พลาดโอกาสครั้งนี้

ในส่วนของกระแสตอบรับจากกลุ่มผู้เล่นถือว่าเกินคาด เพราะหลังจากที่ทางบริษัทฯได้ประชาสัมพันธ์ข่าวออกไปว่าจะนำเกม Blade & Sword 2 มาเปิดให้บริการในประเทศไทย ทันทีที่เปิดแฟนเพจ ผู้คนต่างหลั่งไหลเข้ามาสอบถามกันเป็นจำนวนมาก และดูเหมือนว่าจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และที่น่าแปลกใจคือ มีการตั้งกรุ๊ปรวมตัวกันไปทดลองเล่นเกม Blade & Sword 2 เซิร์ฟเวอร์จีนกันล่วงหน้าแล้ว เป็นกรุ๊ปขนาดใหญ่คาดว่ามีจำนวนราว 2 – 3 พันคน เรียกได้ว่าตอนนี้ผู้เล่นเตรียมตัวซ้อมมือไว้รอเล่นเซิร์ฟเวอร์ไทยกันอย่างเต็มที่

ในฐานะบริษัทฯ ผู้ถือลิขสิทธิ์ในการเปิดบริการในประเทศไทย ต้องบอกว่าปลื้มใจเป็นอย่างมากที่หลายภาคส่วนให้ความสนใจเกม Blade & Sword 2 มากขนาดนี้ สิ่งที่บริษัทฯ จะตอบแทนกลับไปให้ได้แน่นอนคือ การให้บริการที่ดีที่สุด เท่าที่บริษัทฯ จะทำได้ เพื่อตอบแทนความไว้วางใจของเกมเมอร์ชาวไทย

สำหรับตัวเกมเวอร์ชั้นภาษาไทยตอนนี้จัดทำไปแล้วกว่า 80% เหลือเพียงขั้นตอนการทดสอบ และติดตั้งเซิฟเวอร์ซึ่งคงต้องใช้เวลาอีกสักระยะ คาดว่าจะเปิดให้ผู้เล่นเริ่มลงทะเบียนล่วงหน้ากันได้ราวปลายเดือนกันยายน และจะเปิดทดสอบช่วง Close Beta ได้ในวันที่ 4 ตุลาคม 2559 ในระหว่างทดสอบช่วง Close Beta หากพบปัญหาใดๆ ในตัวเกม บริษัทฯ ได้เตรียมแผนรับมือในการแก้ไขปัญหาทั้งหมดให้เรียบร้อย ก่อนเข้าสู่ช่วง Open Beta เพื่อให้ตัวเกมออกมาสมบูรณที่สุด โดยจะเปิดให้ทดสอบราวๆ 1 – 2 สัปดาห์ ก่อนจะทำการรีเซ็ตข้อมูลทั้งหมด เพื่อเข้าสู่ Open Beta ต่อไปตามลำดับ” คุณไตรศุลี กล่าว

 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่

Website : http://bs2.god.in.th

Facebook Fanpage : Blade & Sword II Thailand Official

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Guilty Gear: Strive ส่งนักสู้หน้าใหม่ Slayer ตัวละคร DLC พร้อมฉากต่อสู้ใหม่
Tekken 8 ปล่อยตัวละคร DLC ใหม่ในชื่อ Lidia Sobieska ช่วง Summer นี้
Fatal Fury: City of the Wolves เพิ่มตัวละคร Marco Rodrigues
MARBLEX จดทะเบียนลงในรายการ BITKUB อย่างเป็นทางการแล้ววันนี้ !
Hunter x Hunter: Nen x Impact เผยตัวอย่าง Gameplay ตัวละครภายในเกม
GALIX: New Horizons เกมสไตล์ Sci-Fi Action RPG ประกาศลง PC และ PS5