RIPJAWS MX780 RGB เมาส์ขนาดพอดีมือ แถมลูกเล่นเพียบ

3,616 views
Share

650หลังจากคราวที่แล้วเราได้รีวิวตัว Keyboard KM780 กันไปแล้ว คราวนี้มาถึงคิวของเจ้าตัวเมาส์กันบ้างกับ MX780 ซึ่งเป็นเมาส์ที่ออกจำหน่ายเพื่อมาเป็นเซทเข้าคู่กับ Keyboard นั่นเอง ส่วนความสามารถของเมาส์ตัวนี้ก็ครบเครื่อง มีลูกเล่นเพียบ แถมราคายังไม่แพงเกิน ประมาณ 2,000 บาทเท่านั้น ของดีมีคุณภาพในราคาที่เอื้อมถึง

DSC_0002ข้อมูลสเปค
สีของเมาส์ : สีดำ
รูปร่าง : Ambidextrous เม้าส์ที่ออกแบบมาให้สมดุลใช้ได้ทั้งมือซ้ายและขวา และมีอุปกรณ์เสริม ปรับแต่งให้เหมาะเฉพาะมือข้างใดข้างหนึ่งได้
ปุ่ม Marco : 4 ปุ่ม ตรงบริเวณด้านข้่างของตัวเมาส์ ข้างละ 2 ปุ่ม
ความยาวของสาย USB : 1.8m
น้ำหนัก : 111.1 กรัม
ขนาดของเมาส์ : 130mm x 70mm x 38mm
สีของไฟ LED ที่ปรับได้ : 16.8 ล้านสี (RGB), แสงไฟของตัวเมาส์จะแบ่งออกเป็น 4 ส่วน ให้เลือกปรับแยกกันได้
ส่วนเสริม : เมาส์ตัวนี้จะมีส่วนเสริมในหลายด้าน เราสามารถปรับความสูงที่พักตัวแท่นด้านล่างของเมาส์ได้, มีตัวถ่วงน้ำหนัก 2 อัน อันละ 4.5 กรัม โดยจะถูกติดตั้งมาให้อยู่แล้ว สามารถถอดเข้าออกได้ ที่ด้านข้างของเมาส์, ตัวเมาส์มี Memory ในตัว เซฟ Profile ที่แตกต่างกันได้สูงสุด 5 Profile
ราคา : ประมาณ 2,000 บาท

DSC_0091DSC_0094ความรู้สึกตอนใช้งาน
ความรู้สึกแรกตอนที่ได้แกะมันออกมาจากกล่องเลยก็คือ เหมือนหุ่นยนต์ประกอบร่างชัดๆ เพราะว่าตัวเมาส์เปล่าๆ เป็นตัวผอมเล็ก แต่มี Grip ด้านข้างให้ประกอบเสริมใส่ที่ข้างตัวเมาส์ โดยเราสามารถเลือกได้ว่า จะใช้สำหรับมือซ้ายหรือมือขวา และจะมีตัวที่เอาไว้ไขด้านใต้ของเมาส์เพื่อปรับให้ฐานของเมาส์สูงต่ำได้ตามความถนัดส่วนตัวของเราเลย นอกจากนั้นที่ด้านข้างก่อนใส่ Grip เข้าไปจะมีตัวถ่วงน้ำหนัก 4.5 กรัม อยู่ทั้งด้านซ้ายและขวาของตัวเมาส์ หากใครชอบเมาส์น้ำหนักเบาๆ สบายมือ แนะนำให้ถอดออกได้เลย แต่หากใครที่เล่นเกมแนว FPS อยากให้เมาส์หนัก ขยับปืนได้นิ่งๆ หน่อย ก็ให้ใส่ถ่วงเอาไว้เลย ส่วนตัวปุ่ม มาโคร นั้นจะอยู่ด้านข้างเช่นเดียวกันในตำแหน่งที่นิ้วโป้งสามารถกดได้ง่าย และด้านบนของตัวเมาส์จะเป็นปุ่มสำหรับปรับ DPI แต่เราก็สามารถปรับเซทแก้ไขให้กลายเป็นปุ่ม มาโคร หรือปุ่มอื่นๆ ได้เช่นกัน ตามสะดวก

DSC_0095โดยรวมแล้วก็นับว่าเป็นเมาส์ที่ครบเครื่องมีทุกฟังก์ชั่นอีกหนึ่งตัว และมีผิวสัมผัสที่เนียนสบายมือเวลาจับ ส่วนของขนาดและน้ำหนักตัวเมาส์ ก็จัดอยู่ในระดับกลางๆ พอดีมือ ไม่หนักและไม่ใหญ่มากจนเกินไป หากเทียบในเรื่องของคุณภาพและตัวราคาของมันแล้วล่ะก็ ต้องบอกเลยว่าตัวเมาส์ MX 780 ตัวนี้ เป็นตัว High-End ของทางด้านเกมมิ่งเมาส์แล้ว เพราะสามารถปรับแต่งอะไรได้หลากหลายทั้งในเรื่องของน้ำหนัก, DPI, มาโคร, ความสูงต่ำของตัวเมาส์, มีอุปกรณ์เสริมสำหรับปรับแต่งเฉพาะ ใช้ได้ทั้งมือซ้ายและขวา, มีแสงไฟแบบ RGB สวยงามให้ปรับเล่นได้ แต่ราคาของมันอยู่แค่เพียงประมาณ 2,000 บาทเท่านั้น หากใครที่มองหาเมาส์เรทราคาประมาณนี้อยู่ แนะนำเลยว่าห้ามพลาดของดีมีคุณภาพ

DSC_1523DSC_0097

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

[Review] Omelet Switch Pro+ Red Jumper สำหรับ Nintendo Switch
พบกับจอยคอนเรืองแสงใหม่ล่าสุด Omelet Gaming Mini Joy-Pad เตรียมวางขายธันวาคมนี้
Omelet Gaming SWITCH PRO+ Red Jumper จอยรุ่นใหม่พร้อมเปิดให้พรีออเดอร์แล้วตอนนี้
WINNER WINNER CHICKEN DINNER เสิร์ฟคอลเลกชันชุดพิเศษอุปกรณ์ RAZER’S PUBG: BATTLEGROUNDS พร้อมไอเทมสุดพิเศษในเกม แถมอยู่ในอุปกรณ์ของคอลเลกชันนี้
[Review] Cloud III หูฟังตัวล่าสุดจาก HyperX ที่มาพร้อมการปรับปรุงใหม่และสวมใส่สบายมาก
HyperX เปิดตัวหูฟังเกมมิ่ง Cloud III HyperX สร้างนิยามใหม่ของความสบาย ด้วยการเปิดตัวหูฟังรุ่น Cloud III พร้อมกับหูฟัง Earbuds ในรุ่น Cirro True Wireless ในงาน Computex