Mei เจ้าหญิงแห่งน้ำแข็งแห่ง Overwatch

2,429 views
Share

MEI_headฉบับนี้ผมขอนำเสนออีกหนึ่งฮีโร่ในดวงใจของผม ‘Mei’ เธอคือสาวน้อยนักอุตุนิยมวิทยาอายุ 31 ปี มีพลังน้ำแข็งแห่งสังกัด Overwatch แต่แล้วก็ต้องเกิดปัญหาอย่างหนักเมื่อ เธอได้ติดอยู่ในฐานทัพแถวทวีปแอนตาร์กติกา เนื่องด้วยพายุหิมะโหมกระหน่ำ และเธอก็เป็นผู้รอดชีวิตคนเดียวหลังจากทีมช่วยเหลือได้เข้าไป ต้องบอกเลยว่าเห็นน่ารักๆ แบบนี้ เธอสามารถทนความเย็นได้อย่างสมบูรณ์ พร้อมความสามารถที่โหดใช่ย่อยทีเดียว

Mei เป็นฮีโร่สาย Defense มีพลังชีวิต 250 หน่วย เอกลักษณ์การต่อสู้ของเธอคือ ใครก็แล้วแต่ถ้าอยู่ประชิดตัวเธอมากเกินไป อาจโดนแช่แข็งและถูก Headshot ร่วงไปก็เป็นได้ เหมาะแก่ผู้เล่นเจ้าที่มีเล่ห์เหลี่ยม มีสกิลอะไรบ้างมาชมกัน

สุดยอดน้ำแข็งจับตาย ไร้ทางหนี

MEI_P08

Endothermic Blaster : อาวุธหลัก ปืนพ่นไอน้ำแข็งออกมา เป็นการใช้ในระยะประชิดในระยะ 10 เมตร เป้าหมายที่โดนยิงจะถูกความเสียหายประมาณ 45 หน่วยต่อวินาที และแช่แข็ง 1.5 วินาที บรรจุกระสุน 200 นัด (ถูกใช้ประมาณ 20 นัดต่อวินาที) รีโหลด 1.5 วินาที ข้อเสียคือ สร้างความเสียหายได้ค่อนข้างเบา จึงอาจทำให้จัดการฮีโร่ที่มีพลังสูงๆ ค่อนข้างยาก อาจจำเป็นต้องแช่ถึง 2 ครั้ง

MEI_P02 IciCLE : อาวุธหลักเช่นกัน แต่จะใช้โจมตีระยะไกล ดาเมจประมาณ 22-75 หน่วย บรรจุกระสุน 200 นัดเช่นกัน (ถูกใช้ 25 นัดต่อหนึ่งครั้ง) และยังมีค่า Headshot อีกด้วย เอาไว้โจมตีหลังศัตรูอยู่ในสถานะแช่แข็ง และโจมตีจากระยะไกล ถ้าโดนก็ถือว่าเจ็บเหมือนกันครับMEI_P06

Cryo–Freeze : ใช้ก้อนน้ำแข็งปกคลุมร่างของเธอ ในช่วงเวลานั้นเธอจะเป็นอมตะ ไม่ได้รับความเสียหายใดๆ นาน 4 วินาที แถมระหว่างนั้น หากอยู่ในน้ำแข็งจนหมดช่วงเวลา ยังฟื้นฟูพลังชีวิตเต็มที่ 150 หน่วย โดยจะกดยกเลิกก่อนกำหนดได้หากต้องการ เอาไว้ใช้ยามฉุกเฉินได้หลากสถานการณ์มาก เช่น ช่วง D.Va ปล่อยอัลติเมทออกมาจนไม่สามารถวิ่งหลบได้ หรือหลังจากถูก Roadhog ใช้ตะขอดึงไป สกิลนี้ก็สามารถช่วยชีวิต Mei มาแล้วทั้งนั้น

Ice Wall : สร้างกำแพงน้ำแข็งขึ้นมาด้านหน้าระยะเวลา 4.5 วินาที สามารถปรับเปลี่ยนทิศการใช้สกิลได้ คูลดาวน์สกิล 10 วินาที ใช้เพื่อบังวิสัยทัศน์และสร้างประโยชน์อื่นๆ อีกมากมาย

MEI_P01

Blizzard : โยนโดรนน้ำแข็งไปด้านหน้า จากนั้นจะเกิดพายุน้ำแข็งในรัศมี 10 เมตร 5 วินาที ศัตรูที่อยู่ในระยะจะได้รับความเสียหาย พร้อมถูกสโลว์อย่างต่อเนื่อง และหากอยู่นานเกินไปจะถูกแช่แข็งอีกด้วย

MEI_P07

ถึงจะไม่มีสกิลที่รุนแรงอย่างฮีโร่คนอื่นๆ แต่ Mei มีความสามารถกับการเคาน์เตอร์ได้ดี โจมตีได้ หนีได้ ฟื้นฟูตัวเองได้ แต่ก็อย่างที่กล่าวว่าอาจต้องใช้ความเล่ห์เหลี่ยมอยู่นิดนึง รู้จักอ้อมด้านหลัง รู้จักซัพพอร์ตเพื่อน ด้วยข้อมูลทั้งหมดนี้เราก็พอทราบสกิลกันไปเบื้องต้นแล้ว มาดูเทคนิคการเล่นกันต่อ แล้วคุณจะรู้ว่าเธอโหดกว่าที่คุณคิด!!

เทคนิคการเล่น โคตรฮีโร่สุดป่วน

MEI_P05Mei เป็นฮีโร่ที่เก่งมากๆ ในระยะประชิดด้วยคอมโบกดคลิกซ้ายสำหรับแช่แข็ง เมื่อแช่ได้แล้วกดคลิกขวาเล็งไปที่ส่วนหัว แค่นี้ก็อาจสังหารเป้าหมายได้ 1 คนแล้ว (ถ้าเป้าหมายไม่ใช่ฮีโร่สาย Tank มีโอกาสถึง 90% สำหรับสังหาร) ส่วนเทคนิคการเข้าหาคือ หามุมอับสายตาฝ่ายตรงข้ามแล้วเข้าด้านหลังศัตรูจะง่ายกว่าวิ่งไปตรงๆ จากระยะไกล เมื่อเข้าได้แล้วก็คลิกซ้ายพ่นไอใส่เป้าหมาย พร้อมกระโดดเหย็งๆ วนรอบตัวศัตรูไปด้วย พยายามอย่าเป็นเป้านิ่ง เพราะตอนนั้นเมื่อศัตรูรู้ว่าจะโดนแช่แข็ง เขาจะดิ้นรนอย่างเต็มที่ครับ

Cryo-Freeze มีประโยชน์มาก ใช้ในการฟื้นฟูพลังชีวิตโดยที่ไม่จำต้องวิ่งไปเก็บยา และ ใช้ในยามขับขัน เช่น หลบอัลติ D.Va หรืออัลติเมทของ Junkrat ถ้าเป็นฮีโร่ตัวอื่นอาจต้องวิ่งหนี แต่ Mei เพียงแค่กะจังหวะดีๆ แล้วกดสกิลก็สามารถหลบได้แล้ว แถมสกิลนี้ยังสามารถใช้เพื่อ Tank หรือยื้อช่วงขับขัน Overtime ก็ยังได้MEI_P03

หากรู้ตัวว่าไม่สามารถประชิดตัวคู่ต่อสู้หรือว่าสมควรถอยได้แล้ว เราสามารถใช้ Ice Wall ในการหนีได้ หรือขัดจังหวะศัตรูช่วงเรากำลังดัน Payload ก็จะเป็นการยื้อได้ฟรีๆ ถึงจะเพียงไม่กี่วินาที แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ควรระวังการขัดจังหวะเพื่อนร่วมทีมเช่นเดียวกัน

MEI_P10ถึงเธอจะเป็นฮีโร่ที่เก่งในระยะประชิด แต่ก็พอมีฮีโร่ที่เธอแพ้ทางอยู่ เช่น ฮีโร่สายจำพวก Tank อย่าง D.Va ที่มีความถึกทนอย่างมาก หรือฮีโร่ที่ไม่ค่อยจะอยู่นิ่ง เช่น Pharah ทำให้เธอสามารถใช้ IciCLE โจมตีได้เพียงอย่างเดียว

MEI_mei-screenshot-005

ครั้นเมื่อมีอัลติเมท Blizzard รอช่วงเวลาที่เหมาะสมปาโดรนเข้าไปกลางหมู่คู่ต่อสู้ เพราะเดิมทีสกิลนี้มีรัศมีไกลถึง 10 เมตร สามารถใช้ได้ทั้งการบุกหรือตั้งรับ แต่ก็ควรสื่อสารกับเพื่อนร่วมทีมให้ดีหากต้องการใช้ในประสิทธิภาพสูงสุด และไม่สมควรเดินเข้าไปกดสกิลตรงๆ เพราะจะโดนยิงตายก่อน เมื่อเหล่าฝ่ายตรงข้ามถูกแช่แข็งแล้ว ก็ไล่ยิง Headshot ทีละตัวได้เช่นกัน เป็นสกิลที่มีประโยชน์มากๆ แถมใช้งานได้ง่ายอีก
** เมื่อโยน Drone ไปแล้ว จะมีช่วงดีเลย์ของการถูกแข็งอยู่ เราสามารถใช้ Cryo–Freeze สำหรับป้องกันชีวิตตนเอง ก่อนที่จะกดยกเลิก เมื่อศัตรูอยู่ในสถานะถูกแช่แข็งแล้ว **

เป็นไงบ้างครับกับฮีโร่ตัวนี้ ยังไงก็ลองเล่นดูกันนะครับ สนุกแน่นอน

วันนี้พวกเราทีมงาน Next ขอตัวลาไปก่อน พบกันใหม่โอกาสหน้า สวัสดีครับ
ติดตามผลงานเกมสนุกๆ สไตล์ความเห็นอิสระได้เพียงแอดเพื่อนใน LINE มาที่ @nextz
nextzQR Next

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เกม “ArcheAge: War” เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์อย่างเป็นทางการใน Q2 นี้ ผู้เล่นทั่วเอเชียเตรียมพร้อมสำหรับการรบครั้งใหญ่ได้เลย!
Ragnarok Online x Sonic the Hedgehog ชวนคุณย้อนวัยออกผจญภัยแบบ HI – SPEED พร้อมกันได้แล้ววันนี้
Cabal EXE [PC] : อัพเดทครั้งใหญ่!! ปฐมบทแห่งพาร์ท XVI บุกดันเจี้ยนแห่งใหม่ Purifier in the Woods ป่ามรณะ
Black Desert ปรับปรุงระบบเลเวลการดำรงชีวิต
2XKO เกมต่อสู้ Fighting ไอพี LOL เปิดเผยตัวอย่างใหม่ของ Illaoi
Arena Breakout: Infinite เกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่งประกาศลงพีซี