Cosmic Break Adventure ไอเทมช่วยเหลือคืออะไร ใช้แบบไหนไปดูกัน

1,533 views
Share

cover
ในเกม Cosmic Break Adventure นั้น นอกจากที่จะต้องใช้หุ่นรบเข้าจัดการศัตรูแล้ว ยังต้องใช้ Tactic ในการจัดวางหุ่นในตำแหน่งต่างๆ ศึกษาประเภทหุ่น ลักษณะการยิงของหุ่น ต่างๆ นานา และอีกหนึ่งปัจจัยแห่งชัยชนะที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ การใช้ไอเทมช่วยเหลือ ซึ่งไอเทมแต่ละชนิด ก็มีวิธีการใช้แตกต่างกันไป มาดูกันเลยดีกว่าว่า ไอเทมแต่ละชนิด มีอะไรบ้าง และใช้ยังไงถึงจะคุ้มค่า

Missile
ไอเทมที่เบสิกสุดๆ มันคือการปล่อย Missile ออกไปทำลายศัตรูที่อยู่บนสนามในเวลานั้น หากว่ายิ่งอัพเลเวลสูงแล้วละก็ ดาเมจที่ทำได้ก็จะยิ่งรุนแรงตามไปด้วย

02

จังหวะในการปล่อย Missile ควรจะปล่อยตอนไหนดี? จุดมุ่งหมายของใช้ Missile ไม่ใช่การทำลาย Tank จุดมุ่งหมายจริงๆ ของเราคือการถล่ม Damage Dealer ของฝั่งตรงข้ามให้กระจุยต่างหาก เพราะแถวหน้านั้นหุ่นสาย Damage ของเรายังพอจัดการไหว แต่ถ้าจะล้วงผ่าน Tank ไปก็คงยาก และเพื่อเป็นการลดภาระของ Tank ฝั่งเรา ก็ควรจะเอา Missile ยิงมันเสียนั่นเอง… ถ้าเจอตัวทำ Damage ฝั่งตรงข้ามออกมาสัก 3 – 4 ตัวก็น่าจะได้จังหวะปล่อยบอมบ์แล้วล่ะ…

Time Stop
เวลาเอ๋ยจงหยุด… ไอเทม Time Stop ก็ตามชื่อของมันเลย หยุดเวลา… ไอเทมนี้เป็นตัวช่วยที่สำคัญมากๆ สำหรับเวลาที่เรากำลังจะโดนยำแล้ว… ประมาณว่า Wave ต่อไปกำลังจะมา แต่เรายังเคลียร์หุ่นชุดนี้ไม่หมดเลยทำยังไงดี… นี่เลย หยุดเวลามันซะเลย…

03

เมื่อหยุดเวลาได้แล้วเราจะมีเวลาประมาณ 5 – 10 วินาที (ตามระดับที่อัพเกรด) รีบอาศัยจังหวะนั้นทำอะไรก็ทำโดยไวเพื่อพลิกสถานการณ์ที่กำลังจะยับเยินให้กลับมาชนะใสนั่นเอง

Change Line
ไอเทมที่ใช้เปลี่ยนตำแหน่งของหุ่น บางทีมันอาจจะดูไม่มีประโยชน์มากเท่าไรนัก แต่กับหุ่นที่มี Skill โจมตีเป็นเส้นตรงนั้น จำเป็นมาก เพราะหลังจากที่เราจัดการแถวนั้นเกลี้ยงแล้ว Skill เราจะกลายเป็นหมันทันที เจ้าไอเทมชิ้นนี้ล่ะที่จะทำให้ Skill ของเราไม่เสียเปล่า ย้ายตำแหน่งตามไปสอยศัตรูโลด

04

จังหวะที่กดใช้ ระบบจะให้เราเลือกตำแหน่งที่จะเคลื่อนย้าย

05

จะอัพเกรดความสามารถของไอเทมช่วยเหลือได้อย่างไร
เมื่อเราอัพ Rank ของผู้เล่นไปได้ในระดับหนึ่ง เมื่อเข้าไปที่เมนูอัพเกรด จะพบกับหน้าปลดล็อคไอเทมอยู่ ซึ่ง Missile ใช้ Rank 12 ส่วน Time Stop ใช้ Rank 15 ถึงจะเริ่มอัพเกรดความสามารถของไอเทมช่วยเหลือได้นั่นเอง

06

เป็นอย่างไรกันบ้างกับข้อแนะนำในการใช้ไอเทมช่วยเหลือในเบื้องต้น นี่ก็เป็นเพียงแค่คำแนะนำเท่านั้น ที่เหลือก็ต้องขึ้นอยู่กับว่าเพื่อนๆ จะเอาไปปรับใช้กับแผนของตัวเองอย่างไร แล้วพบกันใหม่ครั้งหน้า

 

012

โหลด CosmicBreak Adventures  : http://bit.ly/2dFt8f8

Facebook : CosmicBreak Adventures : TH

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

PlayPark X AIS Points ใช้ 1 คะแนน แลกรับโค้ด เลือกรับไอเทมจาก 7 เกมในเครือ
Summoners War จัดกิจกรรมพิชิต 100 ภารกิจ ฉลองเปิดเกมครบ 10 ปี!
Don’t Kill Them All เกมสไตล์ Turn-based strategy สำหรับ PC และ Consoles
Galacticare เกมบริหารจัดการโรงพยาบาลในอวกาศ วางขาย 23 พฤษภาคมนี้
‘Solo Leveling: ARISE’ เปิดอย่างเป็นทางการทั่วโลกแล้ววันนี้! ทั้งบนมือถือ และ PC ผู้เล่นกว่า 15 ล้านคนที่ลงทะเบียนล่วงหน้ามา สามารถเลเวลอัปและเริ่มต้นการผจญภัยได้แล้ว
Hades II สงครามปีศาจเปิดตัวในรูปแบบ Early Access