Roccat Suora คีย์บอร์ด Mechanical แบบ Raw ไร้กรอบ เรียบแต่ดูหรู

3,309 views
Share

DSC_047211สำหรับตัวคีย์บอร์ด Roccat Suora นั้นจะแปลกตากว่าคีย์บอร์ดแบบปกติทั่วไปอยู่หน่อยตรงที่ว่ามันเป็นตัว RAW ที่ได้ตัดพวกกรอบและปุ่มอื่นๆ ของคีย์บอร์ดออกไป (แต่ยังมีส่วน Numpad อยู่) ทำให้มันมีขนาดที่เล็ก แต่ก็เต็มไปด้วยคุณภาพ ส่วนของปุ่ม Marco เราจะสามารถเซ็ทเอาไว้ที่ปุ่ม Insert, Home, Delete, End, PgUp, PgDn ได้แทน โดยจะมีปุ่มปรับเป็น Game Mode เอาไว้กด Marco สำหรับการเล่นเกมโดยเฉพาะ

DSC_0432 ไม่ยอมแก้1ข้อมูลสเปค
รูปแบบ : Mechanical
ตัว Switch ของปุ่ม : ตัว Switch จะใช้ TTC Brown Switch
น้ำหนัก : 1.36 kg
ราคา : 3,290 บาท
ส่วนเสริม : มีปุ่มสำหรับกดเปลี่ยน Keyboard เป็น Game Mode ทำให้ปุ่มต่างๆ ปรับเปลี่ยนตามที่เซทและตั้ง Profile เอาไว้ ใช้ตาม Marco ได้

DSC_0441 DSC_0436รีวิว
สำหรับตัว Suora นั้นจะมีขนาดที่เล็ก และเนื่องด้วย Switch จะเป็นแบบ TTC ไม่ใช้ Cherry MX เวลากดจะมีความรู้สึกที่แตกต่างกันพอสมควร ส่วนเสียงปุ่มกดจะมีเสียงที่เบา พร้อมด้วยความรู้สึกการกดที่สบายๆ ไม่หนักจนกดยากหรืออะไรเลย ส่วนเรื่องของปุ่ม Marco ก็ใช้งานไม่ยาก เพียงแต่กดที่ปุ่ม Game Mode ขวาบน แล้วจะใช้งานปุ่ม Marco ต่างๆ ตามที่ได้ตั้งเอาไว้ได้ โดยจะปรับ Marco ได้ 6 ปุ่มตามที่ได้เกริ่นเอาไว้
โดยรวมแล้วจะเหมาะกับคนที่ต้องการคีย์บอร์ดแบบ Mechanical แต่อยากได้ตัวที่เล็กหน่อย ไม่ต้องใช้พื้นที่เยอะ แถมยังมีแสงไฟสีฟ้าที่ตัดกับตัวคีย์บอร์ดสีดำ ที่ทำให้ดูสวยงาม น่าใช้งานเป็นอย่างมาก ยิ่งโดยเฉพาะใช้ตอนกลางคืนด้วยแล้วสีจะแจ่มมาก

DSC_04681 DSC_04431

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

[Review] Omelet Switch Pro+ Red Jumper สำหรับ Nintendo Switch
พบกับจอยคอนเรืองแสงใหม่ล่าสุด Omelet Gaming Mini Joy-Pad เตรียมวางขายธันวาคมนี้
Omelet Gaming SWITCH PRO+ Red Jumper จอยรุ่นใหม่พร้อมเปิดให้พรีออเดอร์แล้วตอนนี้
WINNER WINNER CHICKEN DINNER เสิร์ฟคอลเลกชันชุดพิเศษอุปกรณ์ RAZER’S PUBG: BATTLEGROUNDS พร้อมไอเทมสุดพิเศษในเกม แถมอยู่ในอุปกรณ์ของคอลเลกชันนี้
[Review] Cloud III หูฟังตัวล่าสุดจาก HyperX ที่มาพร้อมการปรับปรุงใหม่และสวมใส่สบายมาก
HyperX เปิดตัวหูฟังเกมมิ่ง Cloud III HyperX สร้างนิยามใหม่ของความสบาย ด้วยการเปิดตัวหูฟังรุ่น Cloud III พร้อมกับหูฟัง Earbuds ในรุ่น Cirro True Wireless ในงาน Computex