Seven Knights : อัพเดทการมาของปาสคาลแห่ง Global/Asia ผู้สุดแสนจะอินดี้!

29,648 views
Share

s7411-650

ปาสคาลแห่งเกาหลี… ปาสคาลเทพเจ้าแห่งการล่าบอสของเกาหลีที่หลายคนรอคอย บัดนี้พี่เขาเข้ามาอวดหน้ากากพิลึก ๆ ถึงเซอเวอร์เอเชียของเรากันแล้วครับ แต่ช้าก่อน… รอสักประเดี๋ยว… สำหรับเซอเวอร์ที่เราเล่นกันอยู่นี่พี่แกไม่ได้มาล่าบอส แต่มาล่าศีรษะของผู้คนในอารีน่ามากกว่านี่สิ แถมยังมาพร้อมสกิล Fix damage ทะลวงทุกสรรพสิ่ง! (เดี๋ยวมันใช่เหรอ!)

catss7411.1

catss7411.2

ผมว่าพี่แกควรสลับ 5 ดาวกับ 6 ดาวนะ… พอขึ้น 6 ดาวพ่อไม่เปิดเผยหน้าตาเลย เอาหน้ากากอะไรมาใส่!
เมื่อดูจากค่าสถานะพื้นฐานตอน 40+5 ก็จัดว่าบางเฉียบ… สมแล้วที่เป็นสายเวท ต้องขุนเลือดเนื้อให้มากกว่านี้หน่อย ไม่อย่างนั้นคงไม่สามารถผ่านยุคอันโหดร้ายไปได้ พลังโจมตีกลาง ๆ พลังป้องกันต่ำ…. และความเร็วอยู่ในเกณฑ์ที่ค่อนข้างสูงทีเดียว ซึ่งไม่มีอะไรน่าตกใจเท่าไหร่ครับ สิ่งที่ทำให้คนงุนงงกันคือ “สกิล”

.

เริ่มกันด้วยสกิลติดตัว Divine Authority
– เพิ่มโจมตีจุดอ่อนให้ตัวเอง 80 (โหพี่ครับ ไม่เผื่อแผ่คนอื่นเลยงี้ กะจะออกสกิลคนแรกทั้งปีทั้งชาติเลยเรอะ!)
– ป้องกันการโจมตีทั้งหมด 5 ครั้ง (จัดว่าเยอะครับ เกือบเท่าลิโป้แล้วนา… ถึงมันจะดูไม่ค่อยพอเท่าไหร่ในยุคนี้ก็เถอะ แต่อย่างน้อย ๆ ก็ยืนได้นานกว่าน้องตุ้มแน่ ๆ)

.

ต่อมาสกิล active 1 : Gate to Abyss (คูลดาวน์ 90 วินาที)
สกิลนี้เป็นหนึ่งเหตุผลที่ผมยกน้องตุ้มมาเปรียบเทียบกันตั้งแต่แรกครับ… เพราะหน้าที่ค่อนข้างทับซ้อนกันอยู่พอสมควรเชียวล่ะ โดยพื้นฐานสกิลนี้คือ “สกิลบัฟ” ซึ่งตามปรกตินั้นหากสู้ในอารีน่าที่ไม่สามารถกดสกิลเองได้ สกิลประเภทนี้จะมี priority ในการใช้งานสูงกว่าสกิลโจมตีครับ (หมายความว่ามีโอกาสออกสกิลนี้มากกว่าสกิลอื่น ๆ เช่นบัฟของรีน่า เตียวเสี้ยน ลูดี้ กวนอู เป็นต้น) ส่วนความสามารถของสกิลมีดังนี้
– บัฟป้องกันสกิล 5 เป้าหมายให้ทั้งทีมเป็นเวลา 2 เทิร์น (สกิลนี้ทับกับสกิลติดตัวน้องตุ้มเต็ม ๆ)
– ลดพลังป้องกันของศัตรู และเพิ่มความเสียหายที่เกิดขึ้น 40% (สกิลนี้ยังมีหน้ามาแย่งงานเอซอีก)
อ่านแล้วก็งงใช่ไหมล่ะครับ ว่าตกลงมันดีหรือไม่ดี?

.
นั่นน่ะสิ… ผมก็งง ๆ เหมือนกัน เอาเป็นว่าหากดูตามเนื้อผ้า ตอนนี้สกิล 5 เป้าที่สกิลนี้จะช่วยกันมันแทบไม่มีแล้ว แถมยังต้องมาเสียเทิร์นเพื่อบัฟอีก สำหรับความสามารถแรกบอกตรง ๆ ว่าไม่ประทับใจ… แต่พอมาถึงความสามารถที่สอง เพิ่มดาเมจที่ศัตรูจะได้รับ พร้อมลดพลังป้องกัน 40% ก็ต้องร้องเฮ้ย นี่มันเอซย่อม ๆ ชัด ๆ!

catss7411.3

catss7411.4

ที่สำคัญจากการเจอในอารีน่า…. ดีบัฟพี่เขาทะลุสไปค์ด้วยครับ นี่มันอะไร ไม่ใช่บัคใช่มั้ย!?
สกิล Active 2 : Titan of calamities (คูลดาวน์ 90 วินาที)
– โจมตีเวทมนตร์ด้วยความแรง 80% จำนวน 3 เป้าหมาย 2 ครั้ง (ผู้เล่นที่เคยสัมผัสเซอเวอร์เกาหลีมาบ้าง เห็น % ก็คงรู้สึกว่ามันไม่ใช่แล้ว บอสตรูอยู่ไหน!)
– Fixed Damage 2000, Fixed Damage 2000, Fixed Damage 2000, Fixed Damage 2000!! ก่อนอื่นต้องบอกว่าสกิลนี้ไม่ทะลุพวกตระกูล void shield ทั้งหลายนะครับ แต่เหมือนเป็นการดจมตีครั้งนึงที่ลด 2000 อย่างแน่นอน แถมจากข้างบน (นึกสภาพตีทีมถึกสิครับ…. 200 200 2000) พอรวมกับสกิลดีบัฟแล้ว ไม่ต้องสงสัยเลยว่าถึงคราวทีมถึกสูญพันธุ์กันอีกรอบล่ะทีนี้
– ทะลุบัฟ และ เร่ง 2 เทิร์น (ใจคอพี่จะเอาทุกสิ่งยัดลงสกิลเดียวใช่ไหม?)

catss7411.5

เมื่อดูจากภาพรวมแล้วเราเห็นว่า…. ทีมถึกงานงอกครับ ส่วนทีมเร็วก็จะได้อาวุธหนักตัวใหม่มาแทนตุ้ม โดยการจัดทีมเมต้าหลักหลังจากนี้อาจออกมาในสภาพ “ริน แทโอ คาม่า ปาสคาล และ etc.(มีแนวโน้มว่าอาจจะเป็นสไปค์)” กลายเป็นทีม top speed ที่ทีมถึกยังขวัญผวา… อันที่จริงทีมที่ไม่สามารถทำ full speed ได้ก็ผวาเถอะครับ เพราะบทจะเอาลูดี้มากันเพื่อคอยสวนกลับก็โดน fix 2000 ปวกเปียกทันตาเห็น

.
อย่างทีมอารีน่าปัจจุบันของผมที่เห็นด้านบนเมื่อก่อนก็จะแพ้ทีมที่ใช้เอซ คาม่า เป็นหลักครับ ซึ่งเอซก็อย่างรู้ ๆ กันว่าช้า คนเล่นสาย top speed จึงไม่ค่อยใช้กัน… พอเป็นปาสคาลมันมาแทนตุ้มนี่สิ ความเร็วก็ไม่เสีย ถึงความสามารถไม่เท่าเอซแต่ก็พอจะฆ่าทีมกึ่ง ๆ ได้ไม่ยากเลย (งานงอกครับ กลายเป็นมีทีมแพ้ทางมากขึ้น)

.

แถมยุคนี้สมัยนี้อยากได้ตัวใหม่ แค่เอาตัวเก่ามารีไซเคิลก็ได้แล้ว ไม่ได้ยากแบบเมื่อก่อน… ไม่ต้องสงสัยเลยครับว่า หลังจากนี้เราจะได้เห็นปาสคาลกันมากขึ้น แต่ไม่ได้เห็นในบอสหรอกครับ เห็นในอารีน่ากับวอร์นี่แหละ!

catss7411.6By..Tongfar

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Order Daybreak เกมใหม่สไตล์อนิเมะบนมือถือกำลังจะเปิดตัวในบางประเทศ
Draconia Saga เกมสไตล์ MMORPG จะเปิดให้ทดสอบ Closed Beta
ปรบมือต้อนรับ ‘SSR [ไอดอล] ฮา ยูระ’ ซูเปอร์สตาร์สาว สู่ Tower of God: New World ในอัปเดตล่าสุด !
SEGA เปิดตัวเกมมือถือใหม่จาก SONIC THE HEDGEHOG อย่าง SONIC RUMBLE
PlayPark X AIS Points ใช้ 1 คะแนน แลกรับโค้ด เลือกรับไอเทมจาก 7 เกมในเครือ
Summoners War จัดกิจกรรมพิชิต 100 ภารกิจ ฉลองเปิดเกมครบ 10 ปี!