เปิดตัวระบบการแข่งขัน E-sport อย่างเป็นทางการของ Overwatch League

3,115 views
Share

OW_League_Logo_Lockup_dark_bkg8-930x523

ในงาน BlizzCon 2016 ที่มาผ่าน ถือว่าการแข่งขันครั้งแรกของเกมน้องใหม่อย่าง Overwatch นั้นเป็นอะไรที่ยิ่งใหญ่และได้รับความนิมกันอย่างมากเลยทีเดียว ซึ่งในงานนี้เองทาง Blizzard ก็เลยมีการประกาศเปิดตัวระบบ Overwatch League ขึ้นอย่างเป็นทางการเพื่อที่จะปลุกเลือดแห่ง E-Sport ในตัวของทุกคนขึ้นมาและทำให้ชื่อของตัวเองเป็นที่จดใจไปทั่วโลก

รูปแบบของ Overwatch League นั้นก็คือลีกการแข่งขันระดับโลกของเกม Overwatch โดยที่จะเปิดให้แต่ละประเทศนั้นมีตัวแทน 1 ทีมต่อ 1 ประเทศ แต่ละทีมจะมีผู้เล่นและการทำสัญญาเพื่อแบ่งปันผลประโยชน์อย่างชัดเจน โดยในแต่ละสัปดาห์ทีมจะต้องเข้าแข่งขันอย่างต่อเนื่องในโซนนั้นๆ มีการถ่ายทอดสดให้ทุกคนได้ดูกันด้วย เมื่อจบ Season ทีมที่มีผลงานดีที่สุดจะได้รับสิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันในรายการใหญ่ Overwatch League World Champions

เรื่องเกี่ยวกับการตั้งทีมหรือการกำหนดทีมในการเข้าแข่งขันนั้นทาง Blizzard ระบุว่า ประกอบไปด้วยโซน Americas, Europe, China, South Korea, และ Asian Pacific regions ซึ่งจะมีรายละเอียดออกมาให้เห็นกันอีกครั้ง และจะเปิดระบบให้ใช้งานกันได้ในปี 2017 คงต้องรอดูกันครับว่าการเปิดระบบจัดการการแข่งขันขนาดใหญ่ระดับโลกของ Blizzard ในครั้งนี้จะประสบความสำเร็จมากน้อยแค่ไหน แต่ถ้าดูจากคลิปที่ปล่อยมาให้ดูกันคร่าวๆ แล้วต้องบอกว่าเป็นอะไรที่สุดยอดมากๆ

110416-buzzer-overwatch.vadapt.664.high.78 110416-buzzer-overwatch-league-1.vadapt.664.high.88

หากใครสนใจก็ลองเข้าไปส่องข้อมูลกันได้ที่ https://overwatchleague.com

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Thalassa: Edge of the Abyss เตรียมวางจำหน่ายบน PC Steam 18 มิถุนายนนี้
SaGa Emerald Beyond พร้อมปล่อย Demo เนื้อหาพิเศษให้ลองบน PS4, PS5 และ Nintendo Switch
Histera เกม FPS แนว fast-paced ปล่อยตัวอย่างใหม่พร้อมเผยวัน Early Access
Metaphor: ReFantazio ยืนยันวางจำหน่ายทั่วโลก 11 ตุลาคม 2024
Eiyuden Chronicle Hundred Heroes พร้อมวางจำหน่ายให้เล่นแล้วทั้งบนพีซีและคอนโซล
เกม “ArcheAge: War” เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์อย่างเป็นทางการใน Q2 นี้ ผู้เล่นทั่วเอเชียเตรียมพร้อมสำหรับการรบครั้งใหญ่ได้เลย!