Seven Knights : อัพเดทเทพใหม่ กระบี่รีเมค รุ่นบอสกราบ

3,948 views
Share

s72111-650

ข่าวคราวการรีเมคตัวละครสำหรับเซอเวอร์ Asia/Global นั้นมีออกมาเรื่อย ๆ ราวกับไม่ต้องการให้ตัวละครที่สร้างออกมาต้องยืนสลดอยู่ในหลุมดำของเกม แถมการรีเมคช่วงหลัง ๆ นั้นยังทำขึ้นมาเพื่อสร้างเอกลักษณ์ให้ตัวละคร จนไม่สามารถนำไปเทียบกับต้นฉบับเกาหลีได้เลยทีเดียว… ส่วนตัวผู้เขียนมองว่าเป็นเรื่องที่ดีมากนะ เพราะหากเดินตามเกาหลีทั้งหมด ได้รู้อนาคตแล้วว่าหลังจากนี้เกมจะเดินไปในทิศทางใด มันคงน่าเบื่อเอามาก ๆ ทีเดียวเชียว (จากข่าวล่าสุด อู่ซง ผู้น่าสงสารอาจกลายเป็นตัวละครเดียวในโลกที่มีบัฟป้องกันการเพิ่ม cooldown ให้ทีมอีกด้วย)

.
แต่นั่นยังไกลไป เมื่อไม่มีประกาศชัดเจนเรากลับมาที่แพทวันนี้กันเถอะ การรีเมคเฟิงเยี่ยนคราวนี้ สรุปสั้น ๆ จุดประสงค์หลักมีเพียงอย่างเดียว นั่นคือการสร้างตัวละครสายเวทมาตีบอสแทนปาสคาลนั่นเองครับ เพราะที่ผ่านมา ใครไม่มีแจมพอเจอบอสโลกที่ต้องใช้สายเวทตีปุ๊บก็หน้างอ คิ้วขมวดมุ่นกันเป็นแถว ๆ หมดสิทธิ์แข่งขันในระดับสูงโดยสิ้นเชิง ซึ่งปัญหานั้นจะหมดไปเมื่อคุณมีพี่เฟิงเวอร์ชั่นใหม่นี้!

cats2111.1

หากเอาที่ค่าสถานะ ทุกค่าปรกติสุขดีนะครับ ไม่น่าจะมีอะไรเปลี่ยนแปลง (จำของเก่าไม่ได้ชัดเจนนัก ช่างเป็นอดีตที่เลือนลางเหลือเกิน…)

.
เลือด – น้อย ปรกติสำหรับตัวละครผู้มีอมตะถึง 3 เทิร์นด้วยกัน

.
พลังโจมตีเวทมนตร์ – ได้มาตรฐานสำหรับสายตีบอสแล้ว (ผมคิดว่าถ้าจะมีอะไรเพิ่มอาจเป็นค่านี้ล่ะมั้ง)

.
พลังป้องกัน – ต่ำเตี้ยเรี่ยดิน อย่าไปหวังอะไรกับมันเลย

.
ความเร็ว – เท่าเดิม… แต่เป็นเท่าเดิมที่เยอะกว่าแจม จึงทำให้จัดทีมตีมังกรขาวง่ายกว่าแจมสักหน่อย

.

แต่สำหรับตัวละครสายตีบอสนั้นสิ่งที่สำคัญมากที่สุดคือสกิลอันเกื้อหนุนกันมากกว่า ดังนั้นผมจะโฟกัสไปที่สกิลเป็นหลักนะ
1. สกิลติดตัว : Sword Shield
– ป้องกันการโจมตีทั้งหมด 3 เทิร์น
– ในการโจมตีปรกติแต่ละครั้งจะลด cooldown ของตนเองลง 10 วินาที นอกจากนั้นยังมีโอกาสลดเพิ่มอีก 10 วินาทีแล้วแต่โชคดวงของผู้ใช้
***สมแล้วที่เป็นสายตีบอส เพราะถ้าจะมาแข่งกับแจมโดยไม่มีสกิลลด cooldown ช่างสิ้นคิดนัก แถมเฟิงเยี่ยนมีโอกาสลดเพิ่มอีก 10 วินาทีด้วย จึงหมายความว่าในการตี หรือโต้ตอบกันไปมา อาจลดครั้งละ 20 วินาทีเลยก็ได้!

.

2. Thousand Blades (Cooldown 110 วินาที)
– โจมตีด้วยเวทมนตร์แก่ศัตรูทั้งหมด ด้วยความแรง 95%
– เพิ่มดาเมจ 20% ตามศัตรูที่ตายลงไป
– เพิ่มโอกาสคริติคอล 80% ให้ตนเอง ลดดาเมจฝ่ายตรงข้ามลง 40% จำนวน 2 เทิร์น
เรียกว่าเป็นสกิลบัฟก็คงได้ในการตีบอส ด้วยสกิลนี้ จะทำให้ตัวเลือกการใส่อาวุธของเฟิงเยี่ยนเหลือตัวเลือกเพียง “จุดอ่อน” เพื่อเพิ่มความแรงโดยตรง หรือ “speed attack” เพื่อทำให้ออกโจมตีติด spd มากยิ่งขึ้น

.
***สำหรับบางคนที่เล่นไป่เจียวบัฟจุดอ่อนให้ จึงเลือกใส่อาวุธออพเร็วไปเลย แต่สำหรับคนไม่อะไรกับไป่เจียวจุดอ่อนก็เป็นทางเลือกที่ดีทีเดียว
สำหรับข้อกังขาของสกิลนี้มีเพียง “เพิ่มดาเมจ 20%” ที่ว่านั่นเพิ่มในรูปแบบใดกันแน่ อันนี้ผมก็ได้ทดลองมาเล็กน้อย ก่อนสรุปอยากให้ดูรูปก่อน 2 รูปครับ

cats2111.2

บอสปราสาทเดลโลนซ์โดนไป 501 (อย่าสงสัยไมเบาจัง ก็มันเลเวล 34 ของไม่ใส่สักชิ้น!)

cats2111.3

พอไม่เหลือลูกน้องแล้วโดน 649 – หมายความว่ายิ่งมอนมีน้อย ความแรงของสกิลยิ่งเพิ่มขึ้นนั่นเอง

.

3. Gigantic Sword (Cooldown 140 วินาที)
โจมตีด้วยเวทมนตร์ด้วยความแรง 600% จำนวน 1 เป้าหมาย ทะลุพลังป้องกัน

.

สรุปการใช้งาน : ยังแพ้แจมอยู่หนึ่งก้าว
เหตุผลหลักคือเรื่อง cooldown ของสกิลที่มากจนเกินไปทั้งสองสกิล หากลองเทียบกับแจม สกิลหนึ่งแจมอาจจะเบากว่า แต่อีกสกิลของแจม มี cooldown ที่ต่ำแถมค่อนข้างแรงเสียด้วย ส่วนตัวผมให้ภาษีสกิลสองของแจมชนะไป เนื่องจากความถี่ในการออกสกิล ยกเว้นคุณเป็นคนดวงดี ลด 20 วิแทบทุกรอบที่ตีฟรี อันนี้ก็น่าจะแซงแจมได้อยู่ครับ (ซึ่งผมก็ไม่แน่ใจว่าโอกาสติดลด cd พิเศษนั้นมากน้อยแค่ไหนนะ)

.
ประการที่สอง แจมบัฟพลังโจมตีให้ตัวเอง แถมสกิลยังคริแน่นอน ส่วนเฟิงเยี่ยนมีแค่บัฟคริให้ตัวเองในภาพรวมเท่านั้น จึงจำเป็นต้องมีตัวละครสนับสนุนมากกว่าแจม

.

อ่านไปอ่านมา บางคนอาจจะสบถบัดซบขึ้นมาที่หน้าจอ เพราะดูเหมือนความห่างของทั้งสองตัวละครมากเหลือเกิน แต่อยากให้ทำใจร่ม ๆ ก่อนครับ จากประการแรก… ผมให้แพ้ไปแค่ครึ่งก้าวเท่านั้น เพราะสกิล 600% มันโคตรแรงเลยเถอะ ใช้ไปทีแจมต้องไล่ตีจี้กลับนะครับ ไม่ใช่แจมเป็นฝ่ายนำ! ซึ่งเฟิงเยี่ยนใช้การบัฟคริตัวเองสองเทิร์น แทนที่จะบัฟในสกิลให้คริแน่นอน ผลคือการตีธรรมดาของแจมด้อยกว่าด้วย

.
(เฟิงเยี่ยนสาย speed ก็เหมือนเซอิน/เดล/จูพี้ที่เล่นสาย speed เอาไป่เจียวมาบัฟนั่นแหละครับ ซึ่งสายเร็วชนะแจมสายจุดอ่อนอยู่แล้วเสียด้วย)

.
ส่วนอีกเรื่องหนึ่ง… ตัวละครสนับสนุน… แต่อย่างไรก็เป็นเพียงตัวละครสนับสนุนเท่านั้น ตามปรกติคนที่ไม่ใช้แจมอาจจะรู้สึกว่าตนเองโดนล็อคคอจนขยับไม่ได้ แต่ในทางกลับกันคนใช้แจมสายจุดอ่อนจะรู้สึกเหมือนทำไมมันโบ๋ ๆ หาตัวละครที่สร้างความแตกต่างมากไม่ได้อยู่วันยังค่ำ หรือหากจะผันตัวเป็นแจมสายเร็ว บัฟไป่เจียวจะซ้อนทับบัฟของตนเอง ดังนั้นมองแล้วจึงนับได้แค่ครึ่งก้าว รวมแล้วก็คือ 1 ก้าวที่ว่ามานั่นเอง

.

ป.ล. และต้องอย่าลืมว่าเฟิงเยี่ยนในอนาคตจะมีอเวกนะ ผิดกับแจมที่ไม่มีอเวกค่อนข้างแน่นอน ดังนั้นอย่างไรก็ต้องทำเอาไว้อยู่ดี คิดจะแก้แค้นสิบปีไม่สาย อเวกมาก็ไม่มีคู่แข่งแล้วครับ!

cats2111.4

By..Tongfar

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Draconia Saga เกมสไตล์ MMORPG จะเปิดให้ทดสอบ Closed Beta
ปรบมือต้อนรับ ‘SSR [ไอดอล] ฮา ยูระ’ ซูเปอร์สตาร์สาว สู่ Tower of God: New World ในอัปเดตล่าสุด !
SEGA เปิดตัวเกมมือถือใหม่จาก SONIC THE HEDGEHOG อย่าง SONIC RUMBLE
PlayPark X AIS Points ใช้ 1 คะแนน แลกรับโค้ด เลือกรับไอเทมจาก 7 เกมในเครือ
Summoners War จัดกิจกรรมพิชิต 100 ภารกิจ ฉลองเปิดเกมครบ 10 ปี!
‘Solo Leveling: ARISE’ เปิดอย่างเป็นทางการทั่วโลกแล้ววันนี้! ทั้งบนมือถือ และ PC ผู้เล่นกว่า 15 ล้านคนที่ลงทะเบียนล่วงหน้ามา สามารถเลเวลอัปและเริ่มต้นการผจญภัยได้แล้ว