Seven Knights update อู่ซงผู้น่าสงสารกับสาวน้อยนักขโมยซีนเซร่า

29,015 views
Share

s72511-650

วันนี้ควรเป็นวันที่น่าจดจำของนาย อู่ซง ที่ได้รับการรีเมคใหม่จนกลายเป็นตัวละครคนเดียวในเกมที่มีความสามารถต้านการเพิ่มคูลดาวน์ให้กับทีม แต่เมื่อแพทเด้งขึ้นมา ผู้คนเข้าเล่นเกมกันได้ กลับกลายเป็นเห็นสาวน้อยน่ารักคนหนึ่งอยู่ใน ‘กลุ่มเงา’ แล้วอู่ซงก็เลือนหายไปจากความคิดเลย… ก่อนจะเขียนอะไรต่อเราจึงขอไว้อาลัยให้นายอู่ซงสัก 2-3 วินาที

.

เอาล่ะ ครบเวลาแล้วเราไปดูค่าสถานะเซร่ากันก่อนดีกว่า (อ้าวซะงั้น)

cats2511-1

ดูคร่าว ๆ ค่าสถานะพื้นฐาน… ต่ำ ดูจริงจัง เลือดน้อย พลังโจมตีไม่มาก พลังป้องกันอ่อนด้อย และมีจุดเด่นที่ความเร็ว ซึ่งก็เรียกได้ว่าปรกติในหมู่มวลนักเวททั่วไป แต่เซร่าจะมาทำอะไรใน 7k นั้นคงต้องหันไปดูที่สกิลเป็นหลักตามระเบียบ

.

สกิลติดตัว : Thunder’s Shadow

– ป้องกันการโจมตีทุกชนิด 4 ครั้ง
– เพิ่มการโจมตีจุดอ่อนให้ทีม 50% (ไม่มีเขียนเทิร์นไว้เสียด้วย หมายความว่ามีผลจนกว่าเซร่าจะตาย)
– ตายแล้วจะฟื้นขึ้นมาใหม่ด้วยเลือด 100% ครั้งนึง
***เมื่อเห็นสกิลติดตัวแล้วทำให้เริ่มเกิดคำถามว่าการส่งเซร่าเข้ามาในครั้งนี้ มีจุดประสงค์อะไรกันแน่ แต่ว่าสำหรับการตีปราสาท ตีบอส สำหรับผู้มีแจมใช้งาน เซร่าน่าจะมาช่วยบัฟให้ได้ดีกว่านายไป่เจียวนะ!?

.

สกิล active 1: Wraith’s Shadow (คูลดาวน์ 110 วินาที)

cats2511-2

โจมตีด้วยพลังเวท ด้วยความแรง 60% มีดาเมจคงที่แถมให้ 2000 และทะลุบัฟ!
***นับเป็นตัวละครที่ 2 หลังจากปาสคาลสำหรับเซอเวอร์เอเชียที่มีดาเมจคงที่แถมมาให้ หลังจากปาสคาลเข้ามาได้สักพักแล้ว คิดว่าเหล่าทีมถึกคงได้เห็นพิษสงของมันเป็นอย่างดี คนรู้สึกหนาว ๆ ร้อน ๆ ไปตาม ๆ กัน แต่ส่วนตัวกลับมองว่าดาเมจยังห่างชั้นกับปาสคาลมากจนเกินไป บางทีอาจไม่น่ากลัวอย่างที่คิดก็ได้นะครับ

.

สกิล active 2: Wraith’s Gloat (คูลดาวน์ 110 วินาที)

โจมตีด้วยเวทมนตร์ ความแรง 60% จำนวน 2 ครั้งและทะลุบัฟ

cats2511-3

….อ่านจบผมทำหน้านิ่วคิ้วขมวด อยากจะถามว่าแค่นี้เหรอ?
ใช่ แค่นี้จริง ๆ นั่นแหละ ซึ่งผมว่ามันมีจุดอ่อนใหญ่อยู่สองจุดด้วยกันนะ หากจะเอาลงอารีน่า

.
1. ฮิตน้อยนิดเหลือเกิน อย่างที่รู้กัน เราอยู่ในยุคที่เมต้าหลักเป็นตัวกันครั้ง กันฮิต โดยมีตัวละครที่เป่าตูมเดียวตายอยู่ในแทบจะทุกทีม “ริน” แล้วด้วยจำนวนฮิตแค่นี้ ออกสกิลไปไม่ระคายผิวเลยนะ

.
2. ไม่มีเร่งเทิร์นเหรอ? บางคนอาจจะแย้งว่า ก็มี fixed damage แล้วนั่นไง จะเอาอะไรกับเร่งเทิร์นอีกล่ะ! คือ… ผมมองว่าไม่พอนะ ในเมื่อมีฮิตต่ำ ครั้งก็น้อย ออกสกิลไปแทบไม่ระคายผิวใครเลยนอกจากทีมถึก เมื่อไม่มีเร่ง อีกฝ่ายที่มีสไปค์ก็คงนั่งผิวปาก สรุปคือสกิลทั้งคู่ของเซร่า หากดูจากเมต้าอารีน่าตอนนี้ไม่ได้สร้างความแตกต่างเลยครับ

.
***ที่ปาสคาลมันโหดเป็นเพราะ ดีบัฟที่ลอกเอซมา บัฟที่ชิงมาจากตุ้มในสกิลเดียว นอกจากนั้นอีกสกิลที่ออกที 3 เป้ายังแรง… และแม่นเป็นบ้าเป็นหลัง (ไม่รู้พี่เอไอจะฉลาดไปไหน ยิงมาโดนตัวที่เราหลบอยู่เกือบตลอด ทีมคนจำนวนมากเลยพังราบคาบกันเป็นแถว)

.
***นอกจากนั้น ถ้าจะบอกว่าเซร่ามาเพื่อฆ่าทีมถึก… เซร่าคนเดียวไม่มีปาสคาลฆ่าถึกไม่ได้ครับ ไม่น่าจะไหว… แต่จะให้นำเข้าทั้งเซร่า ทั้งปาสคาลมาพร้อมกันเพื่อฆ่าทีมถึก… จำเป็นเหรอ? ไม่นะ ปาสคาลคนเดียวก็เพียงพอแล้วนี่นา ในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมา

.
ถ้าจะนำเข้าอารีน่าจริง ๆ ผมคงต้องถามตัวเองก่อนนะ จะเอามาแทนใคร แล้วเอามาชนะทีมถึกมากขึ้น แพ้ทีมเมต้ามากขึ้นด้วย คะแนนจะขยับหรือเปล่าช่างน่ากังขาไม่น้อยเลยนะ

.

การวิเคราะห์เชิงลบในด้านอารีน่าผ่านไปแล้ว เราก็อยากจะพูดในด้านดีบ้าง (ทำไงได้ อารีน่าเดี๋ยวนี้เขี้ยวลากดินกันขนาดนี้ จะสร้างความแตกต่างได้ แค่นี้ยังไม่น่าพอ) แต่ในโหมดอื่นเซร่านับว่ายังมีประโยชน์มากนะครับ เริ่มจาก

.

– หอใต้ดิน กลุ่มเงามีแค่เรย์กับ แบล็คโรส พอมีเซร่าเพิ่มมาตัวเลือกก็เพิ่ม ทำให้เล่นง่ายขึ้นแน่ ๆ
– ตีปราสาท/บอส ในยุคนี้คนนิยมสร้างทีมเร็วตีปราสาทกัน เซอินเร็วบ้าง จูพี้เร็วบ้าง ไรงี้ แต่เซร่านั้นถ้าจะนำมาสนับสนุน… ก็สนับสนุนได้แค่แจมคนเดียว แต่น่าจะดีกว่าไป่เจียวตรงที่การบัฟจุดอ่อนไม่จำกัดเทิร์นครับ

cats2511-4

– บอสวัว หลายท่านอาจจะเห็นแล้วว่า เซร่านั้นมีสกิลโจมตีหมู่ ทะลุบัฟทั้งสองสกิลเลยนะ จึงมีความเป็นไปได้ว่า เซร่าเพียงคนเดียวจะสามารถฆ่าลูกวัวได้ทั้งหมด ซึ่งจะทำให้มีที่ยืนมากขึ้น เอาตัวบัฟหรือตัวป้องกันใส่ลงไปยืนได้มากขึ้น!

.
***แต่เรื่องยืนบอสวัวนี้ยังไม่ได้ลองนะครับ ผมไม่แน่ใจเหมือนกันว่าคูลดาวน์จะทันหรือเปล่า (110 วินี่เยอะนะ) เพราะเท่าที่เคยลองใช้นาจาน่าจะขาดไปเล็กน้อย แต่เซร่านั้นหลังจากใช้ไปสองสกิล สกิลหนึ่งจะรีมาจนเหลือสัก 80-90 ซึ่งค่อนข้าฉิวเฉียด ทางที่ดี หากมีตัวละครที่ลด cd เช่นหลี่จิ้ง หรือเจค ใส่ไปด้วยน่าจะช่วยได้ชัวร์กว่าล่ะนะ (ถ้าจะมีปัญหาก็น่าจะมีเพียงจังหวะลูกน้องชุดที่ 3 เท่านั้น พอผ่านแล้วรับรองได้ว่าฉลุยครับ))

.

เมื่อจบประเด็นเซร่าไปแล้ว เรากลับมายังอู่ซงผู้ถูกลืมกันบ้างดีกว่า

cats2511-5

เนื่องจากเป็นตัวละครเก่า ผมจะไม่ขอขุดมารื้อฟื้นทั้งหมด แต่ดึงมาเฉพาะจุดเด่นที่สุดอย่างเดียวคงจะดีกว่า ให้พูดเรื่องเดิมซ้ำ ๆ ก็คงเบื่อกันแย่จริงไหมครับ (คนอ่านบอกรู้ทันนะ จริง ๆ คนเขียนก็ขี้เกียจเขียนซ้ำด้วยใช่ไหมล่ะ! ฮา ๆ)

.
แต่อู่ซงนั้น… ผมไม่มีอะไรจะเขียนจริง ๆ นะนอกจากจะบอกว่า “ทำเก็บไว้เถอะ เพื่อหอใต้ดิน” กันมึนและกันเพิ่ม cooldown 4 เทิร์น… ถึงหน้าตามันอย่างนี้ แต่สารพัดประโยชน์ ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งมวล หากไม่ทำไว้ เจอด่านหายนะ เสี่ยวมากับยูชินเป็นฝูง อย่าบอกว่าเราไม่เตือนล่ะ!

By..Tongfar

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Order Daybreak เกมใหม่สไตล์อนิเมะบนมือถือกำลังจะเปิดตัวในบางประเทศ
Draconia Saga เกมสไตล์ MMORPG จะเปิดให้ทดสอบ Closed Beta
ปรบมือต้อนรับ ‘SSR [ไอดอล] ฮา ยูระ’ ซูเปอร์สตาร์สาว สู่ Tower of God: New World ในอัปเดตล่าสุด !
SEGA เปิดตัวเกมมือถือใหม่จาก SONIC THE HEDGEHOG อย่าง SONIC RUMBLE
PlayPark X AIS Points ใช้ 1 คะแนน แลกรับโค้ด เลือกรับไอเทมจาก 7 เกมในเครือ
Summoners War จัดกิจกรรมพิชิต 100 ภารกิจ ฉลองเปิดเกมครบ 10 ปี!