เน็ตมาร์เบิ้ลทุ่มทุนกว่า 35,000 ล้านบาท ดึงสตูดิโอ Kabam แวนคูเวอร์ร่วมทีม

1,711 views
Share

Netmarble+kabamเน็ตมาร์เบิ้ลเกมส์คอร์ป (เน็ตมาร์เบิ้ล) บริษัทเกมมือถือที่เติบโตเร็วที่สุดในเอเชีย และ Kabam ผู้นำด้านเกมมือถือที่เปิดให้บริการฟรี ออกประกาศอย่างเป็นทางการว่า ทั้งสองบริษัทได้ตกลงทำสัญญาร่วมกัน โดยเน็ตมาร์เบิ้ลเข้าซื้อสตูดิโอของ Kabam ซึ่งการทำข้อตกลงดังกล่าวคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในไตรมาสแรกของปี 2017

Kabam แวนคูเวอร์ถือเป็นหนึ่งในองค์กรที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดและเป็นสตูดิโอเกมที่มีมูลค่าสูงแห่งหนึ่งในอุตสาหกรรมเกม เจ้าของ MARVEL Contest of Champions เกมที่มียอดขายถึง 450 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 15,750 ล้านบาท) ตั้งแต่เปิดตัวเกมในเดือนธันวาคม ปี 2014 ด้วยยอดดาวน์โหลดกว่า 90 ล้านครั้ง และยังติด 1 ใน 10 เกมมือถือยอดนิยมใน App Store (Top grossing chart)

MARVEL Contests

โดยในไตรมาสที่สองของปี 2017 Kabam มีแผนจะเปิดตัวเกม Transformers : Forged to Fight ไปทั่วโลกอีกด้วย Transformers นั้นเป็นที่รู้จักดีในระยะหลายปีที่ผ่านมา ทั้งในรูปแบบการ์ตูน แอนิเมชั่น ภาพยนตร์ และของเล่น ซึ่งมีแฟน ๆ อยู่ทั่วทุกมุมโลก

Transformer IP

นอกจากนั้น เน็ตมาร์เบิ้ลยังได้ทีม Customer Support ของ Kabam สาขาออสตินเข้ามาร่วมทีม และส่วนหนึ่งของทีมพัฒนา (Business Development), ทีมการตลาด (Marketing) และทีม User Acquisition จาก Kabam สาขาซานฟรานซิสโกอีกด้วย ยิ่งเป็นการตอกย้ำถึงศักยภาพของเน็ตมาร์เบิ้ลที่จะสามารถดูแลผู้เล่นจากทั่วโลกได้ดียิ่งขึ้น ประสบการณ์ในการเล่นเกมลื่นไหลมากยิ่งขึ้น ไม่มีสะดุด รวมไปถึงการจัดการและการสนับสนุนด้านต่าง ๆ ด้วย

“เราตื่นเต้นมาก ๆ ในการร่วมมือกับสตูดิโอ Kabam แวนคูเวอร์ องค์กรที่ได้พิสูจน์ตัวเองมาอย่างยาวนานว่าเป็นหนึ่งในผู้พัฒนาเกมที่ดีที่สุด รวมไปถึงการแข่งขันทางธุรกิจในตลาดตะวันตกและสหรัฐอเมริกา” Seungwon Lee, Chief Global Officer เน็ตมาร์เบิ้ลเกมส์กล่าว “เราตั้งตารอที่จะทำให้ธุรกิจของเน็ตมาร์เบิ้ลในตลาดตะวันตก รวมถึงในสหรัฐฯแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้นจากการทำข้อตกลงในครั้งนี้”
“สตูดิโอแวนคูเวอร์ของเราได้ตัดสินใจร่วมมือครั้งสำคัญ ที่จะช่วยสานต่อจินตนาการและขับเคลื่อนการพัฒนาเกมไปสู่เจเนอเรชั่นใหม่” Kevin Chou, CEO และ Co-founder จาก Kabam กล่าว “เราภาคภูมิใจเป็นอย่างมากกับความสำเร็จที่ผ่านมาของสตูดิโอแวนคูเวอร์และแน่นอนว่าทีมของเราจะยังคงมาตรฐานการทำงานที่ดีเยี่ยม เมื่อได้ร่วมมือกับเน็ตมาร์เบิ้ล และไม่ต้องกังวลเลย พวกเขาจะยังสร้างสุดยอดเกมให้กับผู้คนทั่วโลกต่อไปอย่างแน่นอน”

โดยมี BofA Merrill Lynch เป็นที่ปรึกษาด้านการเงิน และ O’Melveny & Myers, LLP ที่ปรึกษาด้านกฎหมายของ Kabam, Inc. และ Ropes & Gray LLP ที่ปรึกษาด้านกฎหมายของเน็ตมาร์เบิ้ลเกมส์คอร์ป

เกี่ยวกับเน็ตมาร์เบิ้ลเกมส์คอร์ปอเรชั่น
เน็ตมาร์เบิ้ลเกมส์คอร์ป (เน็ตมาร์เบิ้ล) บริษัทเกมมือถือที่เติบโตเร็วที่สุดในเอเชีย เป็นผู้พัฒนาเกมมือถือที่ติดอันดับต้น ๆ มาอย่างสม่ำเสมอและเผยแพร่ไปทั่วโลก โดยมุ่งมั่นที่จะสร้างความบันเทิงด้วยสุดยอดประสบการณ์เกมบนมือถือให้แก่คนทุกเพศทุกวัยทั่วโลก เน็ตมาร์เบิ้ลก่อตั้งขึ้นเมื่อ ค.ศ. 2000 ที่ประเทศเกาหลี ด้วยพนักงานกว่า 3,000 คน ซึ่งผลิตและให้บริการเกมดัง ๆ และประสบความสำเร็จอย่างมากมาย อาทิ เซเว่นไนท์ (Seven Knights), EvilBane: จักรพรรดิเหล็กกล้า/RAVEN, MARVEL Future Fight, เกมเศรษฐี (Let’s Get Rich) และ Stone Age Begins ปัจจุบันเน็ตมาร์เบิ้ลเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ที่สุดของ Jam City ซึ่งเป็นผู้นำด้านการพัฒนาเกมแคชชวล นอกจากนี้ยังมีพันธมิตรทางธุรกิจมากมายอย่าง CJ E&M Corporation บริษัทด้านความบันเทิงที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย, Tencent Holdings บริษัทอินเตอร์เน็ตที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย และบริษัทที่โดดเด่นด้านเกม MMO อย่าง NCsoft อีกด้วย สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.netmarble.com
ในส่วนของเน็ตมาร์เบิ้ลไทยแลนด์นั้นได้เปิดให้บริการเกมมือถือเวอร์ชั่นภาษาไทยหลากหลายเกม ไม่ว่าจะเป็น เซเว่นไนท์ (Seven Knights), EvilBane: จักรพรรดิเหล็กกล้า/RAVEN, MARVEL Future Fight, เกมเศรษฐี (Let’s Get Rich), Stone Age Begins และอีกมากมาย นอกจากนี้ยังมีเกมพีซี เช่น Mstar และเกมเศรษฐีอีกด้วย สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.netmarble.in.th

เกี่ยวกับ Kabam
Kabam, Inc. หรือ คาบัม เป็นผู้พัฒนา สร้าง และจัดจำหน่ายเกมมัลติเพลเยอร์บนมือถือให้แก่ผู้คนทั่วโลก ผ่าน App Store, Google Play และ Amazon Appstore ตัวบริษัทมีมูลค่าสูงถึง 1 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 35,000 ล้านบาท และมีกำไรมาตลอดตั้งแต่ปี 2012 Kabam ได้สร้างเกมถึง 6 เกม ที่สามารถทำกำไรได้ถึง 100 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 3,500 ล้านบาท ด้วยพนักงานกว่า 700 คนทั่วโลก และมีสำนักงานใหญ่ประจำอยู่ที่ซานฟรานซิสโก มีผู้ถือหุ้นรายใหญ่ ได้แก่ Alibaba, Canaan Partners, Google, MGM, Intel, Pinnacle Ventures, Redpoint Ventures, Warner Bros. และอีกมากมาย ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.kabam.com

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Fatal Fury: City of the Wolves เพิ่มตัวละคร Marco Rodrigues
S.T.A.L.K.E.R. 2 Heart of Chornobyl ปล่อยคลิปตัวอย่างพร้อมภาพใหม่ๆ ของเกม
Shadow of the Ninja ประกาศวันวางจำหน่าย 29 สิงหาคม 2024
Hunter x Hunter: Nen x Impact เผยตัวอย่าง Gameplay ตัวละครภายในเกม
เปิดตัว Alien: Rogue Incursion เตรียมลงให้เล่นกันบน PS VR2, SteamVR และ Quest 3
Demon Slayer -Kimetsu no Yaiba- Sweep the Board พร้อมวางจำหน่ายให้เล่นแล้วบน Switch