“พยัคฆ์เมฆา” อัศวินสัญชาติไทยคนแรกของโลก ของขวัญปีใหม่แด่ชาวไทยใน Seven Knights

4,843 views
Share

s7-9160-650.1 เป็นเวลาหนึ่งอาทิตย์แล้วหลังจากพี่พยัคฆ์เมฆาเข้ามาโลดแล่นในเกม Seven Knights หลายคนก็คงได้พบปะกในอารีน่า หลายคนก็ทำมาใช้เอาเองเลย แล้วก็คงพบว่าพี่แกเก่งอย่างไม่น่าเชื่อ!

.
สารภาพตามตรงเลยครับ ตอนที่เห็นมาเป็นเงาผมไม่เคยคิดสักนิดว่าพี่เขาจะมาเป็นอัศวินพิเศษซึ่งมีค่าสถานะมากกว่าตัวละครธรรมดา นอกจากนั้นสกิลยังมีความโดดเด่นขนาดที่ไม่ต้องใช้เพราะใจรักกันล่ะครับ ใช้เพราะพี่พยัคฆ์เมฆาเขาโหดจริงจัง แล้วโหดตรงไหนล่ะ?

.

เริ่มจากสกิลติดตัวกันก่อนเลย “ต่อหน้าพี่พยัคฆ์เมฆา ทุกคนก็เหมือนตาบอด”

cats6160-1

เรียกได้ว่า “ครบเครื่อง” เอามาก ๆ เพราะมีทั้งบัฟเพิ่มพลังโจมตีตัวเอง 50% พร้อมด้วยความสามารถในการหลบหลีกเป็นตัวแรกของ global server แถมยังกล้าใส่โล่กันครั้งมาถึง 5 ครั้ง

.
– ความสามารถในการหลบหลีกเป็นอะไรที่โดดเด่นเอามาก บอกตามตรง อะไรมันจะหลบเยอะขนาดนี้ครับ! บางทีสู้กันจนจบพี่เขายังเกราะไม่หมดเลยด้วยซ้ำ op (overpowered) ชัด ๆ

.
– ความสามารถในการเพิ่มพลังโจมตีตัวเองก็ช่วยให้ครบเครื่องกว่าเดิม เพราะสามารถอยู่ได้ในทุกทีม ไม่เว้นกระทั่งทีมสายเวทที่เป็นเมต้าอารีน่าปัจจุบัน ในเมื่อตัวบัฟโจมหนึ่งเดียวอย่างไอรีนตอนนี้ไม่มีที่ยืนในอารีน่าก็ต้องพึ่งตัวเองอย่างนี้แหละ
cats6160-2

cats6160-3

ความสามารถในการโจมตีของพี่พยัคฆ์เมฆาก็ใช่ย่อย อย่างสกิล Gale Blast นี่ก็โจมตีถึง 2 ครั้ง ทะลุบัฟ ทะลุพลังป้องกัน 60% สองครั้งรวมก็คือ 120% หรือเท่ากับเจฟ แต่เนื่องจากเป็นสายโจมตี ดังนั้นพลังโจมตีจึงมากกว่าเจฟที่เป็นสายสมดุลด้วยซ้ำ

cats6160-4

cats6160-5

Protecting Whirlwind เป็นหนึ่งสกิลที่ผมอยากจะบอกว่า “ไปเปลี่ยนชื่อสกิลเถอะ” มันช่วยป้องกันอะไรตรงไหน ในเมื่อสกิลมันบ้าคลั่งออกขนาดนั้น ดูเผิน ๆ 2 ครั้งมันเหมือนจะน้อยนะครับ แต่อนิเมชั่นนานมากกก และหากนับเป็นฮิตก็ราว ๆ 16 ฮิตครับ…. ใช่ครับฟังไม่ผิดหรอก 16 หมายความว่ารินโดนทีเดียวเกราะหายกันเลยทีเดียว

.
แล้วดูความสามารถเสริมอย่าง “โจมตีตัวละครที่มีพลังโจมตีสูงที่สุด” สิครับ หมายความว่ามันหมายหัวรินแน่ ๆ แล้วหนึ่งคน… นี่มันมาเพื่อย่ำยีรินชัด ๆ ไม่ใช่หรือ!?

.
ส่วนความสามารถอย่าง “คริแน่นอน” กับ “เร่ง 3 เทิร์น” ก็ยิ่งทำให้สกิลนี้สมบูรณ์ยิ่งขึ้นไปอีก op ไปอีกสกิล

cats6160-6

cats6160-7

แล้วก็มาถึงสกิลอเวก… กราบแล้วเตะ ศัตรูคงบอกถ้าจะขนาดนี้ไม่ต้องไหว้ก็ได้! มาพร้อมพลังโจมตีกายภาพ 200% ทะลุบัฟ แล้วแถมสถานะชาให้อีก….

.
ถ้าบอกว่าเดี๋ยวนี้เขามีสไปค์ด้วยกันทั้งนั้น ก็คงต้องบอกว่ากว่าจะมาถึงสกิลนี้มันต้องผ่านอะไรมามากมาย รวมถึงสกิลที่เร่งเทิร์นตัวที่โจมตีแรงสุดของอีกฝั่งด้วย… แล้วบัฟสไปค์มันจะเหลือเหรอครับ ถ้าตัวละครคีย์ของอีกฝั่งชาก็ปิดตายประตูแพ้ได้เลย

.

สรุปวิเคราะห์ พยัคฆ์เมฆา (อย่าไปเรียกพี่เขากระหังเลยครับสงสารเขา) ผมไม่มีคำพูดอื่นให้นอกจากคำว่า “โกง” ส่วนการใช้กับทีมแบบไหนได้บ้างนั้น ถึงเป็นตัวละครที่ออกแบบมาเพื่อทีมเร็ว แต่ผมคิดว่าผสมผสานได้ทุกรูปแบบแฮะ แม้แต่ทีมถึกเองก็น่าจะมีที่ลงได้เช่นกันครับ…

By..Tongfar

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Order Daybreak เกมใหม่สไตล์อนิเมะบนมือถือกำลังจะเปิดตัวในบางประเทศ
Draconia Saga เกมสไตล์ MMORPG จะเปิดให้ทดสอบ Closed Beta
ปรบมือต้อนรับ ‘SSR [ไอดอล] ฮา ยูระ’ ซูเปอร์สตาร์สาว สู่ Tower of God: New World ในอัปเดตล่าสุด !
SEGA เปิดตัวเกมมือถือใหม่จาก SONIC THE HEDGEHOG อย่าง SONIC RUMBLE
PlayPark X AIS Points ใช้ 1 คะแนน แลกรับโค้ด เลือกรับไอเทมจาก 7 เกมในเครือ
Summoners War จัดกิจกรรมพิชิต 100 ภารกิจ ฉลองเปิดเกมครบ 10 ปี!