Review : Yokai Saga ตะลุยดินแดน ไปพร้อมกับ Yokai คู่ใจ

3,133 views
Share

Untit4454141

ปรากฏการณ์ภูตผีบุกไทย Yokai Saga เกมมือถือจากค่าย Netmarble เกม RPG สุดเจ๋งที่จะพาผู้เล่นไปสู่โลกของวิญญาณกับทีมปราบผีที่ผสมผสานระหว่างนักล่า 3 คน กับโยไก 3 ตัว ออกไปต่อสู้และผจญภัยในรูปแบบคู่หูสุดเท่ งานนี้จะมีอะไรน่าสนใจกันบ้างไปชม Review กันได้เลย!!

IMG_2786

รูปแบบการเล่น

จะมาในรูปแบบเกม RPG ที่ผู้เล่นจะสามารถจัดตั้งทีมมือปราบของตัวเองขึ้นมาได้ซึ่งจะประกอบไปด้วยมือปราบ 3 คน และอีก 3 ภูตผีโยไก ที่จะเข้ามาเป็นคู่หูในการผจญภัยในด่านต่างๆ โดยในฉากต่อสู้มือปราบทั้ง 3 คน ก็จะเป็นเหมือนกับหมอผีที่สามารถควบคุมเหล่าโยไกให้เข้ามาเป็นพลังของพวกเขาได้ ซึ่งครั้งนี้จะมีดันเจี๊ยนต่างๆ มากมายให้เราได้จัดการกัน งานนี้บอกเลยว่าตัวละครเก่งอย่างเดียวไม่พอ จะต้องมีคู่หูโยไกเทพๆ ด้วยถึงจะจัดการ Boss ได้

IMG_2772

IMG_2788

ตัวละคร

สำหรับตัวเกมนี้ก็จะแบ่งตัวละครเป็น 2 ประเภทคือ นักล่า และ โยไก โดยด้านของนักล่าก็จะเป็นเหมือนกับตัวละครหลักที่เอาไว้ต่อสู้กับศัตรูในดันเจี๊ยน ส่วนโยไกก็จะเป็นคู่ที่นักล่าสามารถนำมาใช้งานได้ด้วยการรวมร่าง เมื่อรวมร่างแล้วเหล่านักล่าก็จะได้พลังพิเศษจากโยไกที่เลือก เข้ามาใช้ในการต่อสู้ได้

0gjmn+fDo3WpWwXUAAAAAElFTkSuQmCC    9i7r3kUtX6s6bZluPSfPkeyXEcx3Ecx3Ecx3EcxznML1m+orFKIPnsAAAAAElFTkSuQmCC

นักล่า

นักล่าก็จะแบ่ง 3 สาย ด้วยกันคือ กำลัง , ว่องไว และ ปัญญา โดนทั้ง 3 สายก็จะมีความสามารถเด่นที่ต่างกันเช่น สายกำลังก็จะถึกมีเลือดเยอะเหมาะกับการยืนแถวหน้า หรืออาจจะเป็นสายว่องไวที่มีความสามารถในด่านของการโจมตีสูง ส่วนสวยปัญญาก็จะเน้นเรื่องของการสนับสนุนทีมหรือโจมตีศัตรูด้วยพลังเวท เป็นต้น รวมถึงแต่ละตัวละครก็จะมีสกิลประจำตัวของตัวเองด้วย งานนี้จะเลือกใช้ตัวก็อยู่ที่พผู้เล่นละครับว่าจะจัดทีมออกมาได้แบบไหนบ้าง

IMG_2760

IMG_2793

โยไก

สำหรับภูตผีหรือโยไกก็จะเหมือนๆ กับนักล่าคือมี 3 สายเช่นกันคือ กำลัง , ว่องไว และ ปัญญา ซึ่งแต่ละตัวจะมีสกิลติดตัวที่แตกต่างกันออกไปรวมถึงสกิลกดใช้ด้วย โดยสกิลต่างๆ ของโยไกจะสามารถแสดงผลได้ก็ต่อเมื่อร่วมร่างกับนักล่าเท่านั้น ส่วนเรื่องของ Character ก็จะมาจากภูตผีในประเทศต่างๆ เช่นผีไทยอย่างแม่นาคนั่นเอง

IMG_2773

ระบบต่างๆ

– สวมใส่อุปกรณ์ : ตัวละครทั้งนักล่าและโยไกจะสามารถนำอุปกรณ์ที่เราหาได้มาส่วมใส่ให้กับ

IMG_2802

– อัพเกรด : ภายในเกมจะมีการอัพเกรดเพิ่มความสามารถของตัวละครได้ทั้งนักล่าและโยไก รวมถึงอุปกรณ์ที่ส่วมใส่ให้กับนักล่าเองก็สามารถ ตีบวก เพิ่มความแรงของอุปกรณ์ได้

IMG_2800 IMG_2799

– สะสมตัวละคร : การสะสมตัวละคร ถ้าผู้เล่นสะสมตัวละครตัวนั้นจนครบทุกดาวหรือสะสมแก๊งตัวละคร ก็จะมาสามารถรับของรางวัลในตัวเกมอีกมายเช่น เพชร เป็นต้น

IMG_2797

– ภารกิจ : ผู้เล่นจะไม่เบื่อแน่นอนเพราะตัวเกมจะมีภารกิจเข้ามาให้ผู้เล่นได้ทำอยู่เรื่อยๆ เพื่อได้รับของรางวัลมากมายตลอดเดือน

IMG_2801

– วิชาสำเร็จ : ส่วนนี้จะเป็นการจัดตั้งทีมที่เป็นธีมที่ตัวเกมกำหนดไว้ ยกตัวอย่างเช่นผู้เล่นจัดตั้งตัวละครทั้ง 3 ตัวในธีม “ปฏิบัติหน้าที่พื้นฐาน” ก็จะได้รับบัพ พลังโจมตี +5 เป็นต้น

IMG_2798

– PVP : แน่นอนว่าเกมแนว RPG จะขาดไม่ได้เลยในระบบนี้ ซึ่งจะเป็นการวัดฝีมือของผู้เล่นในเกมด้วยว่าใครจะเก่งกว่ากัน

IMG_2787

และนี่ก็ถือได้ว่าเป็นส่วนหนึ่งเท่านั้นที่เรานำมา Review ให้ผู้ชมกันนะครับ บอกได้เลยว่าน่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียวสำหรับเกมมือถือเกมนี้ ซึ่งแน่นอนว่า Netmarble จับเกมไหนเป็นต้องดังแน่นอน ส่วนจะให้ผมบอกว่าสนุกมากแค่ไหนคกพูดได้ไม่หมด จะต้องให้ผู้เล่นลองเล่นดูกันละครับ

Website : http://yokaisaga.netmarble.com/th

ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้

ios-240x75-op android-240x75-op

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Order Daybreak เกมใหม่สไตล์อนิเมะบนมือถือกำลังจะเปิดตัวในบางประเทศ
Draconia Saga เกมสไตล์ MMORPG จะเปิดให้ทดสอบ Closed Beta
ปรบมือต้อนรับ ‘SSR [ไอดอล] ฮา ยูระ’ ซูเปอร์สตาร์สาว สู่ Tower of God: New World ในอัปเดตล่าสุด !
SEGA เปิดตัวเกมมือถือใหม่จาก SONIC THE HEDGEHOG อย่าง SONIC RUMBLE
PlayPark X AIS Points ใช้ 1 คะแนน แลกรับโค้ด เลือกรับไอเทมจาก 7 เกมในเครือ
Summoners War จัดกิจกรรมพิชิต 100 ภารกิจ ฉลองเปิดเกมครบ 10 ปี!