Dragon Nest – Saint Haven ตะลุยหอคอยแบบเพลินๆ ในระบบ “Dark Shrine” และล่าบอสสุดโหดในระบบ “ล่าค่าหัว”

1,568 views
Share

Cover

Dragon Nest – Saint Haven หรือ Dragon Nest Mobile ซึ่งเปิดให้บริการแล้วทั้ง Android และ iOS สำหรับครั้งนี้เราก็จะมาต่อการกับระบบย่อยที่น่าสนใจของระบบ Battle กันต่อ โดยทั้งสองระบบนี้ก็คือ “Dark Shrine” และ “ล่าค่าหัว” ซึ่งทั้งสองระบบนี้ก็จะมีการต่อสู้ที่แตกต่างการออกไปและได้รางวัลที่แตกต่างกัน แต่แน่นอนว่าการต่อสู้ทั้งสองระบบนี้ บอกเลยว่าโหดและมันส์มาก! เป็นยังไง มาดูกัน!

27160-07

Dark Shrine – ระบบตะลุยหอคอย ซึ่งเราจะต้องตะลุยหอคอยแต่ละชั้นขึ้นไปให้ถึงจุดสูงสุดของหอคอย แต่หอคอยแต่ละชั้นก็จะมีผู้คุมหอคอยอยู่ โดยเราจะต้องต่อสู้กับผู้คุมให้ได้เพื่อที่จะตะลุยไปชั้นต่อไปได้ ยิ่งตะลุยขึ้นไปชั้นสูงๆ ผู้คุมก็จะยิ่งแข็งแกร่งขึ้นตามไปด้วย
27160-10

27160-11

เมื่อเราเข้ามาในโหมดนี้ เราจะเห็นหอคอยที่มีความสูงลิบลิ่วอยู่ถึง 30 ชั้น! และแต่ละชั้นก็จะมีผู้คุมอยู่ (ผู้คุมแต่ละคนก็คุ้นหน้าตากันดี ฮ่าๆ) โดยเราต้องต่อสู้กับผู้คุมในชั้นด้านล่างก่อน เพื่อชนะเราถึงจะสามารถต่อสู้กับผู้คุมชั้นต่อไปได้ โดยหอคอยแต่ละชั้นจะมีระดับให้เราเลือกว่าอยากจะเล่นในระดับไหน ตั้งแต่ Easy ไปจนถึง Hard  เอาล่ะ! เมื่อเตรียมตัวและเลือกระดับเรียบร้อยแล้วก็ลุยกันเลย ! (สำหรับใครที่ชื่นชอบความท้าทายและอยากทดสอบความแข็งแกร่ง ขอแนะนำระดับ Hard  รับรองความโหดและความมันส์แน่นอน และได้ของรางวัลเยอะกว่าระดับอื่นด้วยนะ แต่ถ้าแพ้มาก็ต้องรีเซ็ตไปเริ่มต้นใหม่ตั้งแต่ชั้น 1 นะ จะยอมรึเปล่า ฮ่าๆ)

27160-16

27160-17

ในการต่อสู้นั้น เราสามารถต่อสู้เอง หรือจะต่อสู้แบบอัตโนมัติก็ได้  ซึ่งเราจะได้ต้อสู้กับผู้คุมทั้งสามคน และต้องเอาชนะให้ได้ เพื่อขึ้นไปยังชั้นต่อไป ถ้าหากต่อสู้แพ้ เราจะต้องรีเซ็ตหอคอยใหม่ (สามารถรีเซ็ตได้ฟรีวันละ 1 ครั้ง) และเราจะต้องต่อสู้ใหม่ตั้งแต่ต้น ซึ่งถ้าหากใครที่ตะลุยไปถึงชั้น 30 ได้ ถือว่าสุดยอดมาก!

27160-14

27160-18

ถ้าหากเราต่อสู้ชนะผู้คุมได้ เราจะได้รับรางวัลตามระดับที่เราเลือก โดยรางวัลที่ได้รับคือ Gold และ Dark Essence และเมื่อชนะผู้คุมด่าน 3 ของแต่ละชั้น เราก็จะได้รับรางวัลจากหีบสมบัติเพิ่มอีกด้วย สำหรับรางวัลในหีบสมบัตินี้จะเป็น Amulet และ Dark Essence และยังสามารถเลือกเพิ่มสเตตัสสำหรับการต่อสู้ชั้นต่อไปได้อีกด้วย (ต้องใช้จำนวนดาวที่ได้จากการต่อสู้ในแต่ละครั้งมาใช้แลกสเตตัสที่ต้องการเพิ่มนะ) สำหรับ Dark Essence สามารถนำมาแลกของรางวัลได้ที่ “ร้าน Dark Essence” ได้เลย ซึ่งรางวัลก็มีให้เลือกอยู่หลากหลายเลยทีเดียว (ทั้ง Gold, Diamond, Enchant Stone และ Amulet !!!)

27160-21

27160-24

หลังจากที่เราชนะผู้คุมชั้นนั้นไปแล้วเราไม่สามารถย้อนกลับมาสู้ชั้นนั้นได้อีก ถ้าหากอยากสู้ในชั้นนั้นก็มีอยู่ทางเดียวคือการรีเซ็ตหอคอย สมมติว่าเราตะลุยไปถึงชั้น 10 แต่อยากย้อนกลับมาสู้ชั้น 5 เราก็ต้องกดรีเซ็ตหอคอย ซึ่งหมายความว่าจะต้องกลับไปเริ่มต้นใหม่ตั้งแต่ชั้น 1 แล้วไต่มาชั้น 5 อีกที ถือว่าไม่คุ้มสุดๆ !

.

สำหรับระบบ Dark Shrine นี้ ก็เป็นการตะลุยหอคอยไปแบบเพลินๆ และเก็บของรางวัลไปได้เรื่อยๆ แต่ถ้าหากจะต่อสู้ไปให้ชั้นสูงสุดนั้นก็ถือว่ายากพอสมควรเลยทีเดียว ควรอัพเกรดฮีโร่และอุปกรณ์สวมใส่ของฮีโร่ให้เยอะ เพื่อที่จะมีค่า CE ในการต่อสู้การผู้คุมหอคอยแต่ละชั้น สำหรับใครที่คิดว่าอยากจะตะลุยหอคอยไปให้จุดสูงสุดก็สู้ๆ นะ เอาใจช่วยจ้า !!!

27160-08

เตรียมตัวให้พร้อมแล้วไปล่าค่าหัว (บอส) กัน !!! สำหรับการต่อสู้เราสามารถต่อสู้เองหรือจะต่อสู้แบบอัตโนมัติก็ได้ โดยเมื่อเราต่อสู้จะมีเวลาจำกัดในการต่อสู้ ซึ่งบอกเลยว่าการต่อสู้นี้ต้องแข่งกับเวลาด้วย ตั้งกำจัดบอสให้ได้ภายในเวลาที่กำหนดถึงจะได้รับของรางวัล แต่กว่าบอสจะออกมามอนเตอร์ภายในดันเจี้ยนที่มีอยู่เป็นกองทัพนั้นจะมาโจมตีเรา ซึ่งเราก็จะเสียเวลาในการต่อสู้กับมอนเตอร์นี้ไปด้วย (บอกเลยว่ามอนเตอร์เหล่านี้มีความถึกพอสมควร)

27160-01

27160-02

27160-04

27160-22

เมื่อต่อสู้ชนะบอสได้ เราจะได้รับของรางวัลเป็น Medal และ Refresh Order  ยิ่งเราต่อสู้กับบอสที่มีระดับดาวมากจำนวนของรางวัลที่ได้ก็จะมากตามไปด้วย และถ้าหากเราทำภารกิจ 5 ดาวสำเร็จก็จะได้รับรางวัลพิเศษนั่นก็คือ Recruit Stone ! หรือถ้าเราอยากได้บอสหน้าใหม่ๆ เราก็สามารถกดที่  Refresh ได้ (แต่ต้องเสีย 20 Diamond นะ) ส่วน Medal นั้น เราสามารถสะสมนำมาแลกของที่ร้าน Medal  ได้เลยจ้า

27160-23

สำหรับระบบ ล่าค่าหัว บอกเลยว่าเราต้องมีความแข็งแกร่งมากพอสมควร ถึงจะต่อสู้กับบอสได้และสามารถกำจัดบอสได้ภายในเวลาที่กำหนด แน่นอนว่าต้องอัพเกรดฮีโร่และต้องหมี่นดูค่า CE ของทีมเราว่ามีเท่าไหร่ ยิ่งค่า CE มาก ความแข็งแกร่งของเราก็จะยิ่งมากนะจ้า  !

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

The Seven Deadly Sins: IDLE Adventure ลงทะเบียนล่วงหน้าได้แล้ววันนี้ !เกม Idle RPG ใหม่ จากค่ายเน็ตมาร์เบิ้ล ห้ามพลาด !!
Ni no Kuni: Cross Worlds ผจญภัยครบรอบ 2 ปี อิ่มเอมใจไปกับกิจกรรมและคอนเทนต์แข่งวิ่งใหม่ได้แล้ววันนี้ !
เกม ArcheAge War เปิดตัวกิจกรรมสร้างไอดีตัวละคร และเข้าร่วมกิลด์ล่วงหน้า
Wuthering Waves เกมสไตล์อนิเมะบนมือถือพร้อมเปิดให้บริการแล้ววันนี้
Puyo Puyo Puzzle Pop ปล่อยอัปเดตตัวที่สองบน Apple Arcade เรียบร้อยแล้ว
Solo Leveling: ARISE อัปเลเวลความมันส์ร่วมกับ Sale Here แจกไอเทมฟรีที่เหล่าฮันเตอร์ไม่ควรพลาด !