[Yokai Saga] การจัดการตัวละคร ของสำคัญที่ต้องทำ

5,224 views
Share

YKChar_headในส่วนของคำสั่ง “ตัวละคร” นั้นถือเป็นหน้าต่างคำสั่งที่สำคัญมาก เพราะจะเกี่ยวข้องกับระบบต่างๆ ของตัวละครของเรานั่นเอง ภายในคำสั่งนี้เมื่อกดเข้าไปก็จะเจอคำสั่งย่อยอีก 6 คำสั่งด้วยกันดังนี้

  1. จัดการทีม
  2. อัพเลเวล
  3. เลื่อนขั้น
  4. ข้ามข้อจำกัด
  5. สมุดภาพ
  6. ขายตัวละคร

YKChar_11-1

จัดการทีม

เป็นคำสั่งแรกที่เราจะเอาไว้ใช้จัดการกับทีมของเรา เมื่อคลิกเข้าไปที่คำสั่งนี้จะปรากฏหน้าต่างการจัดทีมขึ้นมา โดยหน้าต่างนี้จะแบ่งออกเป็น 2 ส่วนด้วยกันคือ
ทีมที่ใช้ในการต่อสู้
ในส่วนนี้จะแยกออกเป็น 2 ส่วนย่อยด้วยกันคือ นักล่า และ โยไก โดยใน 1 ทีมเราสามารถใส่นักล่าได้สูงสุด 3 คน และโยไกสูงสุด 3 ตัว ซึ่งจะปลดล็อคทั้งหมดเมื่อทีมเลเวล 5
รูปแบบการจัดทีม
เราสามารถจัดทีมได้สูงสุด 5 แบบด้วยกัน
• ทีม 1 – ทีม 3 : ใช้ในการลงดันเจี้ยนและทำกิจกรรมอื่นๆ ได้อิสระ
• ทีมอารีน่า : ใช้สำหรับการลงแข่งในอารีน่าโดยเฉพาะ
• ทีมแม่น้ำสายอัคคี : ใช้ในการลงดันเจี้ยนแม่น้ำสายอัคคี
ทั้งนี้ทั้งนั้นเราสามารถสลับสับเปลี่ยนนักล่าและโยไกได้อย่างอิสระ หรือจะใช้นักล่าและโยไกตัวเดียวให้อยู่ในหลายๆ ทีมก็ได้เช่นกัน

YKChar_10-1 YKChar_12-1นักล่าและโยไกทั้งหมดที่มี
ด้านขวาจะแสดงนักล่าและโยไกทั้งหมดที่เรามีอยู่ เราสามารถแบ่งหมวดหมู่ได้จากคำสั่งด้านบน โดยเริ่มต้นผู้เล่นจะสามารถเก็บสะสมนักล่าและโยไกได้ทั้งหมด 60 ตัวด้วยกัน และสามารถขยายเพิ่มจำนวนได้โดยการใช้ “ผลึกดาว”

ใช้ในการแบ่งหมวดหมู่ เพื่อความสะดวกในการหา

ใช้ในการแบ่งหมวดหมู่ เพื่อความสะดวกในการหา

การขยายช่องเก็บให้มากขึ้น

การขยายช่องเก็บให้มากขึ้น

วิธีการนำนักล่าและโยไกเข้าทีม
การนำนักล่าหรือโยไกเข้าสู่ทีมของเรานั้นทำได้ไม่ยากเลย ก่อนอื่นให้เลือกที่นักล่าหรือโยไกที่เราต้องการ จากนั้นจะเข้าสู่หน้าต่างรายละเอียดของนักล่าหรือโยไกตัวนั้น ให้เรามองไปที่มุมขวาบนของหน้าจอจะเจอกับคำว่า “นำลงทีม” แล้วก็เลือกตำแหน่งที่เราต้องการให้ลงได้เลย เพียงเท่านี้ก็สามารถนำนักล่าหรือโยไกตัวนั้นๆ เข้าสู่ทีมได้แบบง่ายๆ

YKChar_17-1

อัพเลเวล

ก่อนอื่นเราทำความเข้าใจเกี่ยวกับระบบการอัพเลเวลของเกมนี้กันก่อน โดยระบบการอัพเลเวลของเกมนี้จะแบ่งออกเป็น 2 แบบคือ
1. อัพเลเวลจากค่าประสบการณ์ที่ได้รับจากการลงดันเจี้ยนต่างๆ
2. อัพเลเวลโดยการสังเวยการ์ดนักล่าหรือโยไก
ซึ่งคำสั่ง “อัพเลเวล” จะเป็นแบบที่ 2 คือ การสังเวยการ์ดนักล่าและโยไกที่เราไม่ต้องการเพื่อแลกเปลี่ยนเป็น Exp เพิ่มให้กับตัวละครที่เราต้องการ
วิธีการอัพเลเวล
เลือกที่คำสั่ง “อัพเลเวล” ก็จะปรากฏหน้าต่างการ์ดนักล่าและโยไกที่เราครอบครองทั้งหมด แล้วเลือกตัวละครที่เราต้องการ ตัวละครจะเข้าไปอยู่ในช่องด้านซ้าย หลังจากนั้นก็เลือกการ์ดที่เราต้องการสังเวย โดยจะเลือกกี่ใบก็ได้ตามต้องการ
เพิ่มเติม
– การ์ดที่มีระดับสูงค่าประสบการณ์ที่ได้ก็จะสูงตามไปด้วย
– การ์ดที่มีเลเวลสูงค่าประสบการณ์ที่ได้รับก็จะสูงด้วยเช่นกัน
– เหรียญทองที่ใช้ในการอัพจะสูงตามระดับของการ์ดที่ใช้สังเวย

YKChar_05

เลื่อนขั้น

การเลื่อนขั้นคือ การเพิ่มดาวให้กับการ์ดนักล่าหรือโยไก เมื่อเลื่อนขั้นสำเร็จค่าสเตตัสพื้นฐานจะเพิ่มสูงขึ้น แน่นอนว่ามีเงื่อนไขในการเลื่อนขั้นด้วยดังนี้
– การ์ดตัวละครใบนั้นจะต้องมีเลเวล 30 ก่อน
– สามารถเลื่อนขั้นได้ทีละ 1 ดาวเท่านั้น
– ใช้ไอเทมเงื่อนไขในการเลื่อนขั้นด้วย

ไอเทมเงื่อนไข

ไอเทมเงื่อนไข

การหาไอเทมเงื่อนไขการเลื่อนขั้น
การหาไอเทมเงื่อนไขเราไม่ต้องไปค้นหาข้อมูลจากแหล่งไหนๆ เลย เพราะตัวเกมมีระบบการค้นหาอัตโนมัติให้ โดยให้เราคลิกไปที่ช่องของไอเทมเงื่อนไขนั้นๆ ระบบก็จะแสดงหน้าต่างออกมาว่าเราสามารถหาได้จากดันเจี้ยนหรือกิจกรรมไหนได้บ้าง

คลิกปุ๊บก็จะมีหน้าต่างแบบนี้มาให้  เราสามารถคลิกเพื่อในสถานที่นั้นได้เลยทันที

คลิกปุ๊บก็จะมีหน้าต่างแบบนี้มาให้
เราสามารถคลิกเพื่อไปสถานที่นั้นได้เลยทันที

ข้ามข้อจำกัด

ในส่วนของการข้ามนั้นจะเป็นการอัพเลเวลของตัวละครให้เกิน 30 นั่นเอง เงื่อนไขในการข้ามข้อจำกัดของการ์ดก็คือ
– การ์ดต้องมีระดับ 6 ดาวเท่านั้น
– การ์ดต้องมีระดับเลเวล 30 เท่านั้น
เมื่อผ่านเงื่อนไขในการข้ามข้อจำกัดแล้วก็สามารถเข้ามาในคำสั่งนี้เพื่อข้ามข้อจำกัดได้เลย ซึ่งผลที่จะได้รับหลังจากข้ามข้อจำกัดแล้วคือ สามารถอัพเลเวลของการ์ดตัวละคนใบนั้นๆ ได้ถึงเลเวล 40 เลยทีเดียว

สมุดภาพ

เป็นเหมือนแหล่งข้อมูลชั้นดีที่จะทำให้เราสามารถหาการ์ดนักล่าและโยไกได้แบบง่ายๆ ประกอบกับเราสามารถเข้าไปดูรายละเอียดของการ์ดระดับสูงต่างๆ เพื่อวางแผนในการจัดทีมในอนาคตได้ด้วยเช่นกันและยังไม่หมดเพียงเท่านี้ “สมุดภาพ” ยังเป็นแหล่งการหาของรางวัลชั้นยอดได้อีกด้วย โดยคำสั่งนี้จะแบ่งออกเป็น 3 หัวข้อย่อยคือ
สมุดภาพ
รวบรวมข้อมูลของการ์ดนักล่าและโยไกระดับสูงไว้ เราสามารถเข้ามาหาข้อมูลสกิล, ค่าสเตตัสและอื่นๆ แถมยังทดลองอัพเลเวลเพิ่มดูค่าสเตตัสในอนาคตได้จากตรงนี้ด้วย

ตัวระดับตำนานทั้งนั้น หาได้จากไหน สกิลอะไรมาดูกันได้

ตัวระดับตำนานทั้งนั้น หาได้จากไหน สกิลอะไรมาดูกันได้

สะสมตัวละคร
เป็นการสะสมตัวละครและโยไกที่เราเคยครอบครอง โดยเราจะต้องสะสมให้ได้ตั้งแต่ 1 ดาวไปจนถึง 6 ดาว เมื่อเราเคยครอบครองได้ครบเซ็ตแล้วก็สามารถกดรับของรางวัลได้เลยทันที

กว่าจะครบ 6 ดาวก็หากันเหนื่อยเลยแหล่ะ

กว่าจะครบ 6 ดาวก็หากันเหนื่อยเลยแหละ

สะสมธีม
คล้ายๆ กับการสะสมตัวละคร แต่บอกได้แค่ว่าง่ายกว่ามากเพราะให้เราสะสมการ์ดนักล่าและโยไกให้ครบเซ็ตตามที่ระบุไว้ โดยไม่จำกัดเรื่องดาว เมื่อสะสมได้ครบแล้วก็สามารถกดรับของรางวัลได้เลยทันที

จะว่าง่ายก็ไม่ง่ายแต่ก็ไม่ยากอย่างที่คิด

จะว่าง่ายก็ไม่ง่ายแต่ก็ไม่ยากอย่างที่คิด

ขายตัวละคร

เป็นระบบที่ให้เราสามารถนำการ์ดนักล่าและโยไกมาขายคืนระบบเพื่อแลกกับเงินเหรียญ เอาง่ายๆ ก็คือ ระบบการซื้อขายของนั่นแหละ คำสั่งนี้อาจจะไม่ค่อยสำคัญเท่าไรนัก
สำหรับเกมนี้ต้องบอกก่อนว่าการ์ดนักล่าและโยไกทุกใบล้วนแล้วแต่สำคัญเพราะต้องใช้ในการอัพเกรดหรือเพิ่มค่า Exp เพราะฉะนั้นไม่ควรเอามาขายคืนระบบถ้าไม่จำเป็นจริงๆ

เลือกการ์ดที่ไม่ต้องการแล้วกดขายได้เลย

เลือกการ์ดที่ไม่ต้องการแล้วกดขายได้เลย

เพิ่มเติมเกี่ยวกับตัวละคร

ภายในเกมนี้ตัวละครต่างๆ ไม่ว่าจะนักล่าหรือโยไกจะถูกแบ่งออกเป็น 3 สายด้วยกันคือ
กำลัง เป็นนักรบสายโจมตีระยะประชิด แน่นอนว่ามีพลังป้องกัน, พลังชีวิตที่ค่อนข้างสูงกว่าสายอื่น เป็นแนวหน้าและตัวค้ำให้กับเพื่อนๆ ภายในปาร์ตี้
ว่องไว เป็นสายโจมตีทางกายภาพระยะไกล ความได้เปรียของสายนี้ก็คือ มีความรวดเร็วและแม่นยำ แน่นอนว่าค่าสเตตัสหลักคือค่า “ว่องไว” โดยค่านี้จะส่งผลต่อทั้งการหลบหลีกและดาเมจเฉพาะของสาย
ปัญญา อีกหนึ่งสายที่เรียกว่าคนเล่นมากที่สุด เพราะมีการโจมตีเวทย์ที่แรงมาก ประกอบกับทั้งนักล่าและโยไกสายนี้มีสกิลหมู่จุดแจ่ม จึงไม่แปลกที่เป็นสายที่หลายคนนิยม

สายอะไรดูได้จากตรงนี้

สายอะไรดูได้จากตรงนี้

การเลือกนักล่าและโยไก
อีกหนึ่งสิ่งที่อยากแนะนำก่อนที่หลายคนจะเข้าไปเล่นคือ ควรเลือกนักล่าและโยไกให้มีสายที่สอดคล้องกัน ตัวอย่างเช่น นักล่าสายกำลังก็ควรเลือกโยไกสายกำลังเข้ามาสิง เพราะนอกจากจะเพิ่มความสามารถพิเศษจากสกิลการสิงแล้ว ยังจะได้โบนัสค่าสเตตัสอีกด้วย แต่ถึงอย่างนั้นก็ไม่ได้บังคับว่าเลือกสายที่ตรงข้ามกันไม่ได้ เช่น นักล่าสายกำลังเลือกโยไกสายเวทย์เข้าสิง ซึ่งวิธีนี้อาจจะไม่ได้โบนัสจากค่าสเตตัสแต่ก็ยังสามารถใช้สกิลของโยไกมาเสริมแกร่งแทนได้

เลือกโยไกให้สิงตรงกับสายนักล่าจะเพิ่มประสิทธิภาพให้สูงขึ้นมาก

เลือกโยไกให้สิงตรงกับสายนักล่าจะเพิ่มประสิทธิภาพให้สูงขึ้นมาก

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

TSX by Astronize อัปเดตใหญ่ขุนพลและอาวุธพิเศษ พร้อมโบนัสเควสรายวันยิ่งเล่น! ยิ่งคุ้ม! 
TSX by Astronize : แนะนำขุนพลน่าใช้ ปั้นง่าย จับง่าย ใช้งานได้ยาวๆ
Com2uS Holdings จัดฉลอง ‘Soul Strike’ เปิดตัวครบรอบ 3 เดือนสุดยิ่งใหญ่
Seven Knights Idle Adventure ต้อนรับสุดยอดไฟท์เตอร์ ‘คุซานางิ เคียว’ และ ‘ชิรานุอิ ไม’ สู่จักรวาลอัศวินในอัปเดตคอลลาโบ The King of Fighters ’98 !
Blue Archive – Nexon ประกาศอัปเดต Collaboration กับอนิเมะชื่อดัง A Certain Scientific Railgun T! 
Assassins Creed Mirage เปิดตัวบน iOS วันที่ 6 มิถุนายน