กรมกิจการเด็กและเยาวชนจัดเสวนาอีสปอร์ต สมาคมไทยอีสปอร์ตยืนยัน งานนี้ร่วมด้วยแน่

2,458 views
Share

HH

สืบเนื่องจากการประชุมบูรณาการเกี่ยวกับอีสปอร์ต ที่ทางการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ได้จัดขึ้นเมื่อวันที่ 24 มกราคม 2560 ที่ผ่านมา โดยได้เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมการสัมนาพร้อมรับฟังปัญหาและแนวทางการแก้ไข ในกรณีที่ทาง กกท. จะประกาศรับรองให้อีสปอร์ตเป็นกีฬา

a3c3b4c9c9

หน่วยงานที่เข้าร่วมการประชุมบูรณาการเกี่ยวกับอีสปอร์ตในครั้งนั้น นอกจากจะมีสมาคมไทยอีสปอร์ตที่เป็นผู้ให้ข้อมูลแล้วยังมีหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมกันมากมายไม่ว่าจะเป็น กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ, สำนักงานตำรวจแห่งชาติ, กรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม และอีกหลายๆ หน่วยงาน ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ กรมกิจการเด็กและเยาวชน ที่ได้ส่งตัวแทนเข้าร่วมรับฟังพร้อมทั้งนำประเด็นนี้กลับไปหารือกันภายในอีกครั้งหนึ่ง

ดย.

จากการประชุมครั้งที่ผ่านมาทำให้เกิดการต่อยอดเป็นการเสวนา หัวข้อ “E-Sports เกม กีฬา ธุรกิจ เด็กและเยาวชนไทย?” ซึ่งจัดโดย กรมกิจการเด็กและเยาวชน ที่จะเกิดขึ้นในวันจันทร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2560 ที่จะถึงนี้ ที่หอประชุมกรมกิจการเด็กและเยาวชน เพื่อรวบรวมข้อมูลความคิดเห็นที่หลากหลายและนำไปใช้เป็นข้อมูลประกอบในการสนับสนุนให้ อีสปอร์ต เป็นกีฬาที่เหมาะสมซึ่งมีกำหนดการดังนี้

• เวลา 13.00 น. – 13.30 น. เปิดให้ลงทะเบียน / รับเอกสาร
• เวลา 13.30 น. – 13.45 น. กล่าวต้อนรับโดย นายวิทัศน์ เตชะบุญ อธิบดีกรมกิจการเด็กและเยาวชน
• เวลา 13.45 น. – 14.00 น. กล่าวเปิดงานโดย นายวัลลภ ตังคณานุรักษ์ สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ประธานอนุกรรมการส่งเสริมและปกป้องคุ้มครองเด็กและเยาวชนในการใช้สื่อออนไลน์
• เวลา 14.00 – 15.30 น. การเสวนา หัวข้อ “E- Sports เกม กีฬา ธุรกิจ เด็กและเยาวชนไทย?” โดยมีผู้เข้าร่วมเสวนาที่ทรงคุณวุฒิจากหลากหลายสาขา พร้อมกันมาร่วมแสดงความคิดเห็นและแลกเปลี่ยนข้อมูล

does-esports-need-a-players’-union

โดยการจัดเสวนาในครั้งนี้ ทางสมาคมไทยอีสปอร์ต ได้รับจดหมายเชิญจากกรมกิจการเด็กและเยาวชนให้เข้าร่วมรับฟังในครั้งนี้ด้วย ซึ่งแน่นอนว่าผลจากการร่วมเสวนาในครั้งนี้จะถูกส่งต่อไปยังทางการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ซึ่งเป็นหน่วยงานที่มีหน้าที่ในการรับรองให้ อีสปอร์ตเป็นกีฬาโดยตรง เราในฐานะคนที่มีส่วนร่วมกับวงการอีสปอร์ต ไม่ว่าจะเป็นนักกีฬา แคสเตอร์ หรือผู้ให้บริการควรจะร่วมกันทำในส่วนที่ตัวเองทำอยู่ให้ดีที่สุด เพราะมันคือการผลักดันวงการอยู่แล้ว ส่วนเรื่องของการแสดงความคิดเห็นสามารถทำได้ แต่ควรจะเป็นในเชิงสร้างสรรค์และอยู่บนเหตุผล เพราะอย่างที่กล่าวไปข้างต้นยังมีหน่วยงานภาครัฐอีกหลายๆ หน่วยงานที่พร้อมจะสนับสนุนให้อีสปอร์ตเป็นกีฬาอย่างแท้จริง ซึ่งหลายฝ่ายเห็นข้อดีของ E- Sports แล้ว ที่เหลือก็เพียงแค่ข้อเสียที่เราเองก็ปฏิเสธไม่ได้ว่ามันมีอยู่ เพราะฉนั้น การแก้ปัญหาจึงอยู่ที่ตัวเราเอง แก้อย่างไรให้วงการเดินหน้า ไม่ใช่เรียกว่ารันวงการ แต่เรียกว่าพัฒนาตัวเองจะเหมาะสมกว่า ช่วยๆ กันครับ ไม่ว่าเนื้อหาของการเสวนาจะออกมาแนวไหน ยังไงเสียจุดเริ่มต้นและจุดหมายปลายทางมันก็อยู่ที่พวกเราทุกคน

TESA

งานนี้นายกสมาคม ไทยอีสปอร์ต ได้รับเชิญให้ไปฟังเสวนาในครั้งนี้ด้วย ซึ่งทางสมาคมยืนยันแล้วว่าจะเข้าร่วมอย่างแน่นอน

[fbvideo link=”https://www.facebook.com/okisoktgpl/videos/1281936125205384/” width=”500″ height=”400″ onlyvideo=”1″]

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Guilty Gear: Strive ส่งนักสู้หน้าใหม่ Slayer ตัวละคร DLC พร้อมฉากต่อสู้ใหม่
Tekken 8 ปล่อยตัวละคร DLC ใหม่ในชื่อ Lidia Sobieska ช่วง Summer นี้
Fatal Fury: City of the Wolves เพิ่มตัวละคร Marco Rodrigues
MARBLEX จดทะเบียนลงในรายการ BITKUB อย่างเป็นทางการแล้ววันนี้ !
Hunter x Hunter: Nen x Impact เผยตัวอย่าง Gameplay ตัวละครภายในเกม
GALIX: New Horizons เกมสไตล์ Sci-Fi Action RPG ประกาศลง PC และ PS5