Logitech G213 Prodigy คีย์บอร์ดกันน้ำพร้อมปุ่มภาษาไทย

5,655 views
Share

DSC_1112แก้ไข

คีย์บอร์ด Logitech G213 Prodigy เป็นหนึ่งในตัวที่ถูกออกแบบมาสำหรับสาย Gaming Gear โดยจะมีฟังก์ชั่นพื้นฐานอย่างเช่นเรื่องของ มาโคร, แสงไฟแบบ RGB 16.8 ล้านสีให้เลือกปรับได้ และที่สำคัญที่ทำให้แตกต่างจากคีย์บอร์ดอื่นๆ ก็คือมันสามารถกันน้ำหกใส่แล้วพังได้อีกด้วย พร้อมด้วยแป้นพิมพ์ภาษาไทยที่หลายคนถามหา

DSC_1070แก้ไข

ข้อมูลสเปค
รูปแบบ : Membrane เป็นคีย์บอร์ดแบบปุ่มยางธรรมดา ไม่ได้เป็น Mechanical เหมือน Gaming Keyboard ตัวอื่นที่นิยมในปัจจุบัน
ขนาด : 452 x 218 x 33 mm
น้ำหนัก : 1 kg
ราคา : 2,499 บาท
ส่วนเสริม : ส่วนเสริมที่น่าพูดถึงก็คือเรื่องของปุ่มแป้นพิมพ์มีภาษาไทยมาให้ด้วย ซึ่งส่วนใหญ่ที่เป็น Gaming Keyboard จะไม่มีภาษาไทย ตัวคีย์บอร์ดสามารถปรับแสงไฟแยกออกเป็น 5 โซนได้ ให้ไฟขึ้นคนละสีคนละแบบ และมีปุ่มเฉพาะที่เอาไว้ใช้ในการควบคุมสื่อแยก เช่นการเพิ่ม/ลด เสียง การกดเล่นและหยุด วีดีโอ หรือเพลง เป็นต้น นอกจากนั้นก็คือเรื่องของตัวคีย์บอร์ดมีความสามารถในการป้องกันน้ำ หากใครเผลอทำแก้วน้ำหกใส่รับรองว่ามันป้องกันได้สบายๆ เลยแหละ ไม่ต้องกังวลว่าน้ำที่เราตั้งไว้บนโต๊ะเผยปัดตกใส่แล้วคีย์บอร์ดมันจะเสีย

DSC_1076แก้ไข

DSC_1096แก้ไขความรู้สึกตอนใช้งาน
สำหรับคีย์บอร์ดตัวนี้เนื่องด้วยได้ใช้เป็นรูปแบบ Membrane เหมือนคีย์บอร์ดทั่วไป ไม่ได้ใช้ Mechanical ยอดนิยมใน Gaming Keyboard ทำให้ปุ่มกดนั้นจะนุ่มแบบปกติ เพราะกดผ่านยางที่ใต้แป้นพิมพ์ และด้วยการออกแบบเพื่อกันน้ำทำให้ปุ่มลอยสูงขึ้นกว่าปกติเล็กน้อย แนะนำว่าให้ลองไปสัมผัสกดกันดูได้ ถ้าโอเคก็น่าจะผ่าน แต่หากใครชินกับ Mechanical แล้ว จะรู้สึกแปลกๆ ไปอยู่บ้าง
ในส่วนเรื่องของดีไซน์นั้นต้องบอกว่าทำออกมาได้ดีเลยทีเดียว ด้วยความเรียบๆ ที่ดูแล้วสวยงามน่าจับต้อง ก็ถือว่าโอเคเลย แถมยังมีลูกเล่นอย่างการปรับแสงไฟแยกออกเป็น 5 ส่วนได้ ทำให้ดูสวยไปอีกแบบ ซึ่งคีย์บอร์ดบางตัวจะทำแบบนี้ไม่ได้ นอกจากนั้นมันก็ยังมีที่พักข้อมือติดมาให้เป็นแบบถอดออกไม่ได้ (อันนี้คือข้อเสียหน่อย) ดังนั้นหากใครจะใช้ต้องดูด้วยว่าพื้นที่วางคีย์บอร์ดขนาดใหญ่ได้หรือเปล่า เพราะที่พักข้อมือนั้นเหมือนเป็นดาบสองคมพอสมควร มีทั้งข้อดีก็คือพักมือได้สบาย ไม่เมื่อย แต่หากโต๊ะตัวเล็กก็จะใช้งานคีย์บอร์ดแบบนี้ได้ลำบากเพราะต้องสอดมือเข้าไปใต้โต๊ะทำให้พิมพ์ไม่ถนัดเท่าไหร่
โดยรวมแล้วเมื่อเปรียบเทียบกับราคาที่อยู่ในช่วงระดับกลางของ Gaming Keyboard ต้องบอกตามตรงว่า มีตัวเลือกอื่นเยอะพอสมควร มันจะเหมาะสำหรับเกมเมอร์มือใหม่ที่ยังคงชื่นชอบการใช้คีย์บอร์ดแบบ Membrane ที่เป็นยาง และตัวคีย์บอร์ดก็จัดวางได้เรียบง่าย มีปุ่มภาษาไทยให้ดู ส่วนเรื่องความคงทนรับรองเลยว่าของจากยี่ห้อ Logitech นี้ใช้ได้ยาว 2 ปีขึ้นไปแบบไม่มีปัญหางอแงให้พบเจอ

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

[Review] Omelet Switch Pro+ Red Jumper สำหรับ Nintendo Switch
พบกับจอยคอนเรืองแสงใหม่ล่าสุด Omelet Gaming Mini Joy-Pad เตรียมวางขายธันวาคมนี้
Omelet Gaming SWITCH PRO+ Red Jumper จอยรุ่นใหม่พร้อมเปิดให้พรีออเดอร์แล้วตอนนี้
WINNER WINNER CHICKEN DINNER เสิร์ฟคอลเลกชันชุดพิเศษอุปกรณ์ RAZER’S PUBG: BATTLEGROUNDS พร้อมไอเทมสุดพิเศษในเกม แถมอยู่ในอุปกรณ์ของคอลเลกชันนี้
[Review] Cloud III หูฟังตัวล่าสุดจาก HyperX ที่มาพร้อมการปรับปรุงใหม่และสวมใส่สบายมาก
HyperX เปิดตัวหูฟังเกมมิ่ง Cloud III HyperX สร้างนิยามใหม่ของความสบาย ด้วยการเปิดตัวหูฟังรุ่น Cloud III พร้อมกับหูฟัง Earbuds ในรุ่น Cirro True Wireless ในงาน Computex