[กุนซือรีวิว] เปรียบเทียบจุดเด่น-จุดด้อย เกม Roller Coaster Tycoon Touch สวนสนุกขนาดใหญ่ ในสมาร์ทโฟนเครื่องน้อยๆ ของคุณ

4,748 views
Share

RCTT_head

เกมในตำนานหลายๆ เกมบน PC กลับมาเกิดใหม่บนสมาร์ทโฟนให้เราได้เล่นกันอย่างมากมายในเวลานี้ เช่นเดียวกับเกม Roller Coaster Tycoon ที่มาให้เล่นในมือถืออยู่หลายภาค แต่หลายคนอาจยังไม่ถูกใจเท่าไร ในตอนนี้ถึงเวลาที่ Atari จะนำเกม Roller Coaster Tycoon มาสร้างใหม่สำหรับสมาร์ทโฟนเท่านั้นในมีชื่อว่า Roller Coaster Tycoon Touch

ความเห็นทั้งหมดนี้เป็นเพียงความเห็นส่วนตัว อาจถูกใจหรือไม่ถูกใจบ้างต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ครับ

จุดเด่น
1. สวนสนุกขนาดยักษ์ในมือคุณ

RC 1นึกถึงตัวคุณที่จะได้เป็นผู้บริหารสวนสนุกขนาดยักษ์ ได้สร้างเครื่องเล่นใหม่ๆ วางแบบแปลนของสวนสนุกด้วยตัวคุณเอง วันนี้คงจะสมใจคุณแล้วเพราะในเกมนี้นำเสนอเครื่องเล่นมากมาย รวมถึงร้านค้าอีกหลากหลายให้คุณได้นำมาจัดแต่งในสวนสนุกของคุณเองอย่างเต็มที่ เปรียบเสมือนคุณได้เป็นผู้บริหารสวนสนุกเต็มตัวจริงๆ ครับ

2. กราฟิก 3 มิติสวยงาม
เกมนี้นำเสนอภาพผ่านกราฟิก 3 มิติที่ทำได้ดีมาก ทั้งภาพในเวลากลางวันที่ดูสดใสสวยงาม รวมถึงภาพเวลากลางคืนที่ให้แสงได้ตื่นตาตื่นใจ กราฟิกของเครื่องเล่นจนถึงผู้เข้าชมสวนสนุกทำออกมาได้ดีพอควร ทำให้ได้อารมณ์ในการเล่นอย่างมากครับ

3. ระบบการเล่นที่เข้าใจง่าย

RC 2ระบบในเกมนี้ไม่มีอะไรยุ่งยาก เพียงหาการ์ดเครื่องเล่น สร้าง รอเก็บเงิน เอาเงินไปสร้างเพิ่ม หรืออัพเกรดเครื่องเล่นร้านค้า และระบบการเล่นที่เข้าใจง่ายจึงเป็นเกมที่น่าสนใจอย่างมาก

4. ออกแบบรถไฟเหาะเองได้

RC 3ถือเป็นจุดเด่นของเกมนี้ได้เลยครับ สำหรับการออกแบบรางรถไฟเหาะของเราว่าจะให้ม้วนซ้าย ตะแคงขวา หมุนวนขึ้น ทิ้งตัวดิ่งลงมา สปินหมุนกี่รอบ บอกได้เลยว่าทำได้มากมายตามใจต้องการ มันส์แน่ ๆ

5. มีเป้าหมายในการเล่นอยู่ตลอดเวลา

RC 4บางเกมอาจทำให้เราเบื่อได้ง่ายหากไม่มีเป้าหมายชัดเจนในการเล่น ทำให้เกมนี้มีระบบเควสท์ขึ้นมา จากระบบทำให้เรามีเป้าหมายว่าเราต้องพัฒนาตรงไหน เน้นตรงไหน ทำอะไรก่อน นอกจากการพิชิตแต่ละเควสท์เราจะได้รับรางวัลมากมายครับ นอกจากนี้ยังมีระบบเป้าหมายซึ่งเมื่อเราทำสำเร็จเราจะดูอุปกรณ์ตกแต่งสวนสนุกของเราให้สวยงามขึ้นด้วยครับ

จุดด้อย
1. กดยากในบางครั้ง

RC 5สำหรับใครที่เล่นในสมาร์ทโฟนขนาดเล็กอาจจะเสียอารมณ์ไปบ้างในการจัดวางเครื่องเล่น ร้านค้า หรือออกแบบรางรถไฟเหาะ เนื่องจากขนาดของปุ่มที่เนื่องจากขนาดของปุ่มที่เล็กเหลือเกิน แม้เราจะซูมได้ แต่ในบางครั้งเราอยากมองมุมกว้างระหว่างที่เรากำลังขยับเครื่องเล่นของเรา ร้านค้า

2. ใช้เวลาต้นเกมนาน
อาจทำให้ผู้เล่นหลายคนเกิดอารมณ์เบื่อได้รวดเร็ว เนื่องจากต้นเกมนั้นการอัพเกรดเครื่องเล่น รวมถึงการสร้างทำได้ยากเพราะขาดเงินและการ์ดที่จะนำมาพัฒนาเครื่องเล่นและร้านค้า จุดนี้ทำให้ผู้เล่นหลายคนถอดใจไปเสียก่อน และเลิกเล่นเอาง่ายๆ เหมือนกัน

3. ค่าอัพเกรดแพงมาก

RC 6แพงจริงครับ ผู้เขียนยืนยัน ตอนแรกยังตกใจมากกับการอัพเกรดเครื่องเล่น 5 หมื่นเหรียญเกม หลังจากนั้นก็หลักแสน (ในรีวิวเกมนี้บอกว่าการอัพเกรดมีราคาสูงถึงหลักล้านเลยทีเดียว) แน่นอนครับเงินเหล่านี้ใช่จะหาได้ง่ายๆ

4. ย้ายของวุ่นวาย หมดเงินชั่วขณะ
อีกหนึ่งปัญหาคือการย้ายเครื่องเล่นในเกมนี้ไม่ได้หยุดเกมไว้ชั่วขณะระหว่างย้าย แปลว่าขณะที่เราย้ายเครื่องเล่นจะทำให้ลูกค้าเล่นเครื่องเล่นนั้นไม่ได้ ซึ่งจะส่งผลถึงความประทับใจของผู้เข้าชมสวนสนุก รวมถึงรายได้ที่หายไปเพราะความไม่พอใจในจุดนี้

5. บางครั้งเควสท์ยากมาก

RC 7อีกหนึ่งปัญหาคือเรื่องของเควสท์ที่บางเควสท์ค่อนข้างยากสำหรับผู้เล่น และไม่มีระบบค้นหาเควสท์ใหม่ จุดนี้เองทำให้ผู้เล่นถอดใจในการทำเควสท์ไปมากพอตัวครับ

จบแล้วครับสำหรับการวิเคราะห์จุดเด่น – จุดด้อยของเกม Roller Coaster Tycoon Touch สำหรับผู้เขียนเกมนี้เป็นเกมที่เล่นได้เพลินๆ ความสนุกพอตัว แม้จะมีปัญหาจุกจิกบ้างแต่ก็ไม่ทำให้อรรถรสของเกมหมดไป

175x175bb

ผู้อ่านบางท่านอาจมีความคิดเห็นที่แตกต่าง หรือมีความเห็นเสริมเพิ่มเติมสามารถเพิ่มเติมได้ที่คอมเม้นท์เลยครับ สำหรับวันนี้ขอบคุณและสวัสดีครับ

Higashi

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

TSX by Astronize อัปเดตใหญ่ขุนพลและอาวุธพิเศษ พร้อมโบนัสเควสรายวันยิ่งเล่น! ยิ่งคุ้ม! 
TSX by Astronize : แนะนำขุนพลน่าใช้ ปั้นง่าย จับง่าย ใช้งานได้ยาวๆ
Com2uS Holdings จัดฉลอง ‘Soul Strike’ เปิดตัวครบรอบ 3 เดือนสุดยิ่งใหญ่
Seven Knights Idle Adventure ต้อนรับสุดยอดไฟท์เตอร์ ‘คุซานางิ เคียว’ และ ‘ชิรานุอิ ไม’ สู่จักรวาลอัศวินในอัปเดตคอลลาโบ The King of Fighters ’98 !
[Review] Dragon’s Dogma II
Blue Archive – Nexon ประกาศอัปเดต Collaboration กับอนิเมะชื่อดัง A Certain Scientific Railgun T!