วิ่งผิดชีวิตเปลี่ยน เปิดแผนที่ทะเลสาบ Zula Online

1,088 views
Share

z03-01

ใน Zula Online นั้นมีแผนที่มากมาย วันนี้เราจะมาดูหนึ่งในแผนที่ยอดฮิตที่เล่นได้เกือบทุกโหมด ยกเว้นในโหมดชิงธง นั่นก็คือแผนที่ทะเลสาบครับ

แผนที่ทะเลสาบนี้ Gladio จุดเกิดจะอยู่ทางซ้ายมือของแผนที่ ส่วน Zula จะอยู่ด้านขวา ตรงกลางแผนที่จะมีอาคารทรงกลมยกระดับสูงอยู่ตรงนี้เราสามารถใช้เป็นที่บังวิถียิงหรือขึ้นไปเพื่อเพิ่มมุมมองได้ครับ ด้วยเหตุนี้ตรงนี้จึงเป็นอีกจุดหนึ่งที่มีการปะทะกันบ่อยๆ ในเกมทั่วๆ ไปz03-02

พื้นที่ของแผนที่ทะเลสาบส่วนของด้านบน เป็นท่าเรือทางลาดลงต่ำอยู่ 2 จุดใหญ่ๆ บ่อยครั้งที่มีคนลงไปหลบซุ่มอยู่พื้นที่นั้น และพื้นที่นี้เป็นส่วนที่ค่อนข้างโล่ง สามารถมองทะลุได้ระยะไกลจึงมีสไนเปอร์มาดวลกันที่แนวพื้นที่ด้านบนนี้บ่อยๆ ครับ

z03-03

ในส่วนของพื้นที่ด้านล่าง จะเป็นทางลัดเลาะริมแผนที่โดยมีอาคารบังเป็นแนวยาวซะส่วนใหญ่ ทำให้สามารถบุกขึ้นหน้าได้อย่างรวดเร็วไม่ว่าจะมาจากทางซ้ายหรือขวา โดยไม่ต้องกังวลรอบข้าง เน้นไปโฟกัสที่ด้านหน้า และด้วยเหตุนี้จึงมีโอกาสโผล่มาเจอศัตรูแบบไม่ตั้งตัวทั้งระยะใกล้และระยะไกล

z03-04

นอกจากกลางแผนที่จะมีอาคารทรงกลมยกสูงแล้ว ในแผนที่ทะเลสาบนี้ยังมีบ้านอีก 4 หลังที่สามารถขึ้นชั้นสองได้ โดยแบ่งเป็นจุดที่ 1 เป็นอาคารเปิดโล่งมี 2 หลัง และจุดที่ 2 เป็นบ้านที่ชั้น 2 ปิดทึบมีระเบียงอีก 2 หลัง ซึ่งจุดอาคารเปิดโล่งนั้นเมื่อขึ้นไปถึงจะมีมุมมองที่กว้างขึ้นแต่ก็เป็นจุดเด่นถูกพบเห็นได้ง่ายเช่นกัน ส่วนบ้านที่ชั้นสองปิดทึบเราสามารถโผล่ยิงจากประตูชั้นสองและเข้าหลบในตัวบ้านได้ แต่เนื่องจากประตูชั้นสองเป็นประตูเล็กๆ จึงเป็นจุดให้ถูกเล็งด้วยสไนเปอร์ได้ง่ายเช่นกันz03-05 z03-06 z03-07

อาคารหลังอื่นๆ มีบางอาคารสามารถเข้าไปได้ แต่ส่วนใหญ่จะถูกมองได้จากข้างนอก และการเคลื่อนไหวในอาคารจะไม่ค่อยสะดวกนัก

ในโหมดวางระเบิด จะมีจุดวางระเบิดอยู่ 2 จุดคือจุด A อยู่ในอาคารด้านบน และจุด B อาคารด้านล่าง ซึ่งโดยส่วนตัวแล้วตามปกติการเข้าไปวางที่จุด B จะง่ายกว่า นอกจากฝ่ายป้องกันจะเทมาทาง B ค่อยเลือกจุด A ครับ

z03-08

แผนที่นี้สไนเปอร์ยังคงเป็นปัจจัยหลักเพราะแผนที่มีพื้นที่ให้ระยะการมองค่อนข้างมาก การลอบเข้าประชิดการตั้งรับของสไนเปอร์จึงยากตามไปด้วย แต่ยังมีทางด้านล่างของแผนที่อย่างที่กล่าวไว้ข้างต้น ว่ายังสามารถเข้าสู่พื้นที่ฝั่งตรงข้ามได้ดีครับ ทีนี้พอจะเห็นภาพรวมของแผนที่นี้แล้วจากนั้นก็ขึ้นอยู่กับความชำนาญพื้นที่ ฝีมือส่วนตัวและผองเพื่อนล่ะครับ

z03-09 z03-10 z03-11 z03-12 z03-13

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Fatal Fury: City of the Wolves เพิ่มตัวละคร Marco Rodrigues
MARBLEX จดทะเบียนลงในรายการ BITKUB อย่างเป็นทางการแล้ววันนี้ !
Hunter x Hunter: Nen x Impact เผยตัวอย่าง Gameplay ตัวละครภายในเกม
GALIX: New Horizons เกมสไตล์ Sci-Fi Action RPG ประกาศลง PC และ PS5
Hunter x Hunter: Nen x Impact ปล่อยตัวอย่างแรกให้ชม
เกม “ArcheAge: War” เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์อย่างเป็นทางการใน Q2 นี้ ผู้เล่นทั่วเอเชียเตรียมพร้อมสำหรับการรบครั้งใหญ่ได้เลย!