[กุนซือรีวิว] เกม Power Rangers : Legacy Wars เกมซูเปอร์เซนไตที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ แต่ชกกันไม่มันส์สะใจเท่าไหร่

2,535 views
Share

Power Rangers head

Power Rangers : Legacy Wars เกมจากค่าย nWay Inc. เป็นเกมจากภาพยนตร์ Power Rangers ฉบับปี 2017 ที่กำลังฉายในโรงภาพยนตร์ โดยเกมเป็นแนว Action Fighting ที่มีเรื่องราวว่าด้วย ริต้า รีพูลซา แม่มดตัวร้ายของเกมนี้ได้เข้าไปทำลาย Morphin Grid ดินแดนต้นกำเนิดพลังงานของเหล่าเรนเจอร์ พร้อมสร้างทหารโคลนนิ่งขึ้นมา เพื่อกำจัดเหล่า Power Rangers ให้หมดสิ้น วันนี้เรามาดูว่าเกม Power Rangers : Legacy Wars มีจุดเด่น – จุดด้อยอะไรบ้างครับ

ความเห็นทั้งหมดนี้เป็นเพียงความเห็นส่วนตัว อาจถูกใจหรือไม่ถูกใจบ้างต้องขออภัยมา ณ ที่นี้

จุดเด่น
1. รวมเรนเจอร์และเหล่าร้ายจากอดีตจนถึงปัจจุบัน
Power_01ในเกมนี้รวมซูเปอร์เซนไต และสุดยอดเหล่าร้ายตั้งแต่ภาคแรก (โกรนเจอร์) จนถึงภาคล่าสุด (พาวเวอร์เรนเจอร์ส 2017) มีมากถึง 40 ขบวนการ นั่นแปลว่าเรามีตัวละครและเหล่าร้ายมาให้เล่นมากมายนับไม่ถ้วน (แม้ตอนนี้จะยังมาไม่ครบแต่มีการอัพเดทตัวละครเข้ามาเรื่อยๆ)
2. ภาพระดับ Console
Power_02หลายเกมที่นำมาลงในมือถือแล้วภาพมักจะดร็อปลงไม่สวยเท่าที่ควร แต่เกมนี้บอกได้เลยว่าภาพของเรนเจอร์แต่ละตัวให้รายละเอียดดีมาก ไม่ว่าจะเป็นชุดเกราะหรือลายบนชุด แม้แต่ฉากหลังของการต่อสู้ทำได้ดี
3. ไฝว้แบบ Real-Time
จุดเด่นอีกจุดของเกมนี้คือการ PVP แบบ Real-Time ที่ทำให้ผู้เล่นได้ปะทะกันในเวลาจริง ไม่ใช่กับ AI ทำให้ความสนุกและความมันส์ในการเล่นเพิ่มขึ้นมากครับ
4. ระบบต่อสู้ที่แตกต่าง
Power_03ปกติเกมต่อสู้ในมือถือจะใช้วิธีการกด การสไลด์นิ้ว แต่ในเกมนี้จะใช้ระบบการ์ดเข้ามาช่วยนั่นคือเราต้องสะสมเกจพลังไปเรื่อยๆ เกจนี้จะขึ้นอัตโนมัติ (สูงสุดที่ 10) และเราสามารถเลือกท่าโจมตีได้ โดยในแต่ละท่าจะใช้ค่าพลังแตกต่างกัน แม้แต่ระบบแท็กทีมของเกมก็แตกต่างจากเกมอื่นคือเราจะใช้ตัวละครต่อสู้ได้เพียง 1 ตัวเท่านั้นอีก 2 ตัวเปรียบเสมือนผู้ช่วยที่เรียกออกมาช่วยโจมตีในบางเวลา
5. สีไม่มีผล
ปกติแล้วขบวนการ 5 สีจะมีสีแดงเป็นตัวละครที่เปรียบเสมือนหัวหน้า หลายคนจึงคิดว่าสีแดงต้องเก่งที่สุด (ซึ่งในหนังก็จะเป็นเช่นนั้น) แต่ไม่ใช่สำหรับเกมนี้เพราะตัวละครแต่ละตัวจะมีค่าพลังที่แตกต่างกัน ไม่มีผลว่าตัวใดตัวหนึงเก่งที่สุดอย่างแน่นอน

จุดด้อย
1. ไม่ใช่ Action Fighting แท้ๆ
Power_04จากการที่เกมนี้พยายามใช้ระบบต่อสู้ใหม่เข้ามา ทำให้หลายคนที่คาดหวังว่าจะได้เล่นเกมนี้ต่อสู้ให้มันส์สะใจ ปล่อยคอมโบได้เต็มที่ ต้องผิดหวังเพราะเกมนี้เราต้องรอเกจพลังและโจมตีหรือป้องกันตามการ์ดที่ขึ้นมาเท่านั้น ผู้เล่นหลายคนจึงบอกว่าการต่อสู้ของเกมนี้ไม่ใช่เกมต่อสู้แท้ๆ เพราะช้าและต้องรออยู่ตลอดเวลา
2. บั๊กมีผลต่อการแพ้ชนะ
บั๊กในหลายเกมทำให้เราหงุดหงิด แต่บั๊กของเกมนี้ทำให้เราอยากจะโยนมือถือทิ้งนั่นคือฝ่ายตรงข้ามมีสิทธิ์กดท่าโจมตีแล้วเกิดบั๊กตัวละครมุดดินหายไปทำให้เราโจมตีไม่ได้ ร้ายไปกว่านั้นก็คือฝ่ายที่มุดดินสามารถโจมตีเราได้ตามปกติ จุดนี้ผู้เล่นถึงขั้นอารมณ์เสียไปตามๆ กัน
3. เงินแต่ละตาน้อย
Power_05อีกปัญหาหนึ่งคือเมื่อเราชนะในเกมนี้เราจะได้รับเงินมาจำนวนหนึ่งเมื่อเปรียบเทียบกับระบบอัพเกรดที่ต้องใช้เงินเหมือนกัน หลายคนบ่นอุบว่าเงินที่ได้มาช่างน้อยเหลือเกิน
4. ระบบเป่ายิ้งฉุบ
เหมือนจะเป็นระบบที่ดีแต่สุดท้ายก็คือการเล่นเป่ายิ้งฉุบที่หากเราออกท่าที่ได้เปรียบเราก็จะสามารถโจมตีได้ ในขณะที่เราออกท่าโจมตีที่แพ้ทางก็จะโดนตอบโต้กลับมาอย่างง่ายดาย ซึ่งในตอนแรกจะเป็นเรื่องตื่นเต้น แต่เมื่อเล่นไปสักพักจะรู้สึกเบื่อกับระบบนี้ไปโดนปริยาย
5. ไม่ใช่ซูเปอร์เซนไตที่แท้จริง
Power_06น่าเสียดายที่เกมนี้จัดทีมได้แค่ 3 คนทำให้เกิดความรู้สึกว่าไม่ใช่ซูเปอร์เซนไตที่แท้จริง เพราะขบวนการนี้มักจะมี 5 คนเสมอ (ไม่นับบางรุ่นที่มาน้อยกว่า 5 มีตัวละครพิเศษ หรือรุ่นใหม่ที่มาครั้งละ 10 กว่าตัว) ทำให้รู้สึกว่า “นี่เรากำลังเล่นเป็นซูเปอร์เซนไตจริงหรือ หรือเป็นเพียงเกมต่อสู้แท็กทีมที่มีอยู่ในตลาดทั่วๆ ไปกันแน่?”

จบแล้วครับสำหรับการเปรียบเทียบจุดเด่น – จุดด้อย ของเกม Power Rangers : Legacy Wars ผู้อ่านบางท่านอาจมีความคิดเห็นที่แตกต่าง หรือมีความเห็นเสริมเพิ่มเติมสามารถเพิ่มเติมได้ที่คอมเม้นท์ครับ สำหรับวันนี้ขอบคุณ และสวัสดีครับ

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

TSX by Astronize อัปเดตใหญ่ขุนพลและอาวุธพิเศษ พร้อมโบนัสเควสรายวันยิ่งเล่น! ยิ่งคุ้ม! 
TSX by Astronize : แนะนำขุนพลน่าใช้ ปั้นง่าย จับง่าย ใช้งานได้ยาวๆ
Com2uS Holdings จัดฉลอง ‘Soul Strike’ เปิดตัวครบรอบ 3 เดือนสุดยิ่งใหญ่
Seven Knights Idle Adventure ต้อนรับสุดยอดไฟท์เตอร์ ‘คุซานางิ เคียว’ และ ‘ชิรานุอิ ไม’ สู่จักรวาลอัศวินในอัปเดตคอลลาโบ The King of Fighters ’98 !
Blue Archive – Nexon ประกาศอัปเดต Collaboration กับอนิเมะชื่อดัง A Certain Scientific Railgun T! 
Assassins Creed Mirage เปิดตัวบน iOS วันที่ 6 มิถุนายน