4 อันดับเกมในฝัน ที่เกมเมอร์ทั่วโลกอยากให้เป็นจริงมากที่สุด

2,585 views
Share

e2ea2f7a-4c7f-4f6a-b28d-cef06b355a33

Image via Capcom, Bandai

ในส่วนของวงการเกม Console เพื่อนๆ ก็จะรู้กันดีอยู่แล้วว่ามีการแข่งขันสูงมากพอสมควรไล่กันไปตั้งแต่เครื่องเกมอย่าง Playstation VS Xbox หรือจะเป็นค่ายเกมอย่าง Nintendo VS SEGA ก็คงจะนึกออกกันใช่ไหมครับ แต่ถ้าทุกคนลองคิดดูซิว่าตัวเกมเหล่านี้ถ้านำมารวมกันให้ออกมาเป็นเกมใหม่นั้นจะสนุกมากแค่ไหน เดี๋ยวไปชมกันเลยว่า TOP 4 เกมต่อสู้ Crossovers ที่ผู้คนอยากให้เกิดขึ้นมาที่สุดมีอะไรบ้างไปชมกันเลย

SNK vs. Capcom 

1456

เป็นที่รู้กันดีว่าค่อนข้างจะเป็นไปได้ยากมากๆ เพราะในตอนนี้ SNK ไม่ได้เป็นบริษัทขนาดใหญ่โตเหมือนเมื่อก่อนอีกแล้วหลังจากที่เคยทำให้วงการ Arcade คลาสสิคตอนนั้นโด่งดังไปทั่วโลกอย่างเกม King of Fighters, Fatal Fury และ Darkstalkers โดยตัวละครที่ดังมากที่สุดของค่ายคือ Kyo Kusanagi จาก King of Fighters ตัวละครที่ผู้คนอยากให้เข้าร่วมต่อสู้กับทางฝั่งของ Capcom อย่าง Street Fighter ที่มี RYU เป็นตัวหลักอยู่นั่นเอง

รียกได้ว่าเป็นสองขั้วที่ค่อนข้างจะต่างกันมาก เมื่ออดีตทีมดังอย่าง SNK กับทางของ Capcom ที่นับวันจะยิ่งใหญ่มากขึ้นเรื่อยๆ แต่เพื่อนๆ หารู้ไหมว่าส่วนหนึ่งของทีม Capcom นั้นมีทีมงานเก่าของ SNK เข้าไปร่วมงานด้วยจนทำให้เกิด Street Fighter อันโด่งดังอยู่ในตอนนี้นั่นเอง ซึ่งถ้าจะให้ทั้ง 2 ค่ายมาร่วมงานกันก็ต้องหวังทีมงานเหล่านี้แหละที่จะทำให้มันเกิดขึ้นจริงๆ

Shonen Jump vs. Marvel/DC

7899

หนักไปใหญ่เลยสำหรับคู่นี้ระหว่าง Shonen Jump หนังสือการ์ตูนรายสัปดาห์ของประเทศญี่ปุ่น กับทาง Marvel/DC หนังสือการ์ตูนซุปเปอร์ฮีโร่จากทางอเมริกา ซึ่งถึงแม้จะเป็นไปได้ยากก็จริงแต่ถ้าให้เพื่อนๆคิดกันดูเองว่า หนังสือการ์ตูนญี่ปุ่นอันโด่งดดังที่มีตัวละครอย่าง Naruto, Bleach และ One Piece จะสามารถนำไปทำเกมต่อสู้ Crossovers กับค่ายไหนได้นอกจาก Marvel/DC ที่มีซุปเปอร์ฮีโร่อยู่มากมายไม่แพ้กัน งานนี้ไม่อยากจะคิดเลยว่าต่อสู้กันมันขนาดไหน ส่วนเรื่องความเป็นไปได้นั้นยากซะเหลือเกิน!!

Sega vs. Nintendo

456

สำหรับคู่นี้ผมต้องบอกเลยว่าเป็นไปได้มากพอสมควรเลยระหว่าง Sega vs. Nintendo ที่ภายนอกนั้นหลายคนอาจจะมองดูเหมือนว่าจะเป็นคู่แข่งขันกันมาตลอดแต่จริงๆ แล้วพวกเขาดูเหมือนพี่น้องกันมากกว่า โดยทางด้านของ SEGA เองก็มีทางด้าน Sonic ที่เป็นเด่นของค่าย ถ้านำเอามารวมกับทาง Nintendo ที่มีเกมต่อสู้สุดฮิตในตอนนี้อย่าง Super Smash Bros. ที่นำเอาตัวละครดังๆ จากค่ายมาต่อสู้กัน งานนี้ถ้าเพิ่มในส่วนของ Sega ก็น่าจะเพิ่มความมันเข้าไปอีกเลยทีเดียว

Bandai Namco vs. Square Enix

786

ไม่อยากจะคิดเลยว่าทั้งสองค่ายยักษ์ใหญ่ในวงการจะมารวมตัวกันแล้วออกมาเป็นแบบไหน ซึ่งถ้าเรามองไปที่เกมอันโด่งดังของทั้งคู่ก็ค Final Fantasy vs Tekken แน่นอน โดยทางด้านของ Bandai เองในภาคล่าสุกก็ยังแอบมีตัวละครที่มาจาก Capcom อีกด้วย ซึ่งถ้างานนี้เป็นไปได้จริงก็ต้องบอกเลยว่ามันหยดอย่างแน่นอน ส่วนเรื่องความเป็นไปได้นั้นเราก็ต้องมโนกันไปก่อนละครับ

 

ขอบคุณข้อมูลจาก dotesports.com

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Fatal Fury: City of the Wolves เพิ่มตัวละคร Marco Rodrigues
The Quintessential Quintuplets: Gotopazu Story 2nd ประกาศลงคอนโซลในญี่ปุ่น
S.T.A.L.K.E.R. 2 Heart of Chornobyl ปล่อยคลิปตัวอย่างพร้อมภาพใหม่ๆ ของเกม
Shadow of the Ninja ประกาศวันวางจำหน่าย 29 สิงหาคม 2024
Hunter x Hunter: Nen x Impact เผยตัวอย่าง Gameplay ตัวละครภายในเกม
เปิดตัว Alien: Rogue Incursion เตรียมลงให้เล่นกันบน PS VR2, SteamVR และ Quest 3