[HS] Quest Rogue คุ้มค่าการคราฟต์ไต่แร็งค์ยาวๆ

1,654 views
Share

7REW8EW5GAYH1391566851247
เกือบๆ 1 เดือนแล้วสำหรับแพทช์ใหม่ Journey to Un’Goro เมต้าเริ่มจะนิ่งและเด็คที่ทุกคนกลัวเวลาเจอคือ Quest Rogue เพราะโอกาสที่จะชนะได้นั้นต่ำมาก และ Quest Rogue จะทำให้บอร์ดแข็งแรงมากๆ ถ้าเสร็จภายใน 6 เทิร์นเรียกว่าชนะแน่นอน
Rogue_002The Caverns Below ค่าร่าย 1 การ์ดเควสท์รีเจนด์ใบคีย์ ไม่มีคือเล่นไม่ได้เลยครับเด็คนี้ จะขึ้นมือในเทิร์นแรกเสมอ และให้เราเล่นการ์ดมินเนี่ยนที่ชื่อซ้ำกันครบ 4 ตัว ก็จะเสร็จเควสท์ได้รับการ์ด Crystal Core ทำให้มินเนี่ยนฝั่งเราบนกระดานมีเลือดและดาเมจ 5/5 ทุกตัว
Rogue_003Preparation การ์ดเวทมนตร์ทำให้การ์ดเวทมนตร์ใบต่อไปที่เราจะใช้ค่าร่ายกลายเป็น 0 เอาไว้ใช้เวลาเควสท์เสร็จทำให้เราใช้การ์ดที่ได้จากเควสท์ได้ทันที พกไป 2 ใบ
Rogue_006Glacial Shard มินเนี่ยนค่าร่าย 1 ได้ดาเมจและเลือด 2/1 แต่ความสามารถพิเศษเมื่อลงกระดานจะเลือกแช่แข็งฝ่ายตรงข้ามได้ 1 ตัว ไว้หยุดคู่ต่อสู้ที่จะได้โจมตีก่อนเวลาเราต้องเก็บมินเนี่ยนที่จะยกกลับขึ้นมือ 2 ใบ
Rogue_004Shadowstep การ์ดดึงมินเนี่ยนของเรากลับขึ้นมือ และลดค่าร่ายของมินเนี่ยนตัวนั้นลงอีก 2
Rogue_005Fire Fly มินเนี่ยนค่าร่าย 1 ได้ดาเมจและเลือด 1/2 เมื่อลงกระดานจะเพิ่มการ์ด Elemental ใส่มือให้เรา 1 ใบ เป็นมินเนี่ยน 1/2 จำนวน 2 ใบ
Rogue_007Patches The Pirate รีเจนค่าร่าย 1 เลือดและดาเมจ 1/1 ความสามารถพิเศษคือ ถ้าเราเล่นการ์ดที่เป็นประเภทโจรสลัดจะกระโดดออกมาจากกองเองทันที
Rogue_008Southsea Deckhand มินเนี่ยนค่าร่าย 1 เลือดและดาเมจ 2/1 ถ้าเราใส่อาวุธอยู่จะสามารถโจมตีได้ทันที 2 ใบ
Rogue_009Stonetusk Boar ค่าร่าย 1 เลือดและดาเมจ 1/1 เรียกว่าการ์ดที่ถูกลืมเลยครับ แต่ได้อยู่ในเด็คนี้เพราะว่าเป็นการ์ดที่ค่าร่ายต่ำและมี Change 2 ใบ
Rogue_010Swashburglar ค่าร่าย 1 เลือดและดาเมจ 1/1 เมื่อลงกระดานจะได้การ์ดจากฝ่ายตรงข้ามมา 1 ใบ 2 ใบ
Rogue_011Bilefin Tidehunter ค่าร่าย 2 เลือด 2/1 แต่จะเรียกมินเนี่ยนที่เป็น Taunt 1/1 ออกมาอีก 1 ตัว 2 ใบ
Rogue_012Gadgetzan Ferryman ค่าร่าย 2 ดาเมจและเลือด 2/3 เมื่อลงสามารถนำมินเนี่ยนบนกระดานกลับขึ้นมือได้ 1 ตัว 2 ใบ
Rogue_013Novice Engineer ค่าร่าย 2 ดาเมจและเลือด 1/1 แต่เราจะได้จั่ว 1 ใบเมื่อลงกระดาน 2 ใบ
Rogue_014Youthful Bewmaster ค่าร่าย 2 ดาเมจและเลือด 3/2 ลงกระดานจะดึงมินเนี่ยนฝั่งเดียวกันกลับขึ้นมือ 1 ตัว พกไป 2 ใบ
Rogue_015Igneous Elemental ค่าร่าย 3 ดาเมจและเลือด 2/3 เมื่อตายจะเพิ่มการ์ด Elemental 1/2 2 ใบเข้ามือของเรา พกมา 2 ใบ
Rogue_016Mimic Pod การด์เวทย์ค่าร่าย 3 จั่วการ์ด 1 ใบ และก๊อบปี้การ์ดใบนั้นไว้บนมือเราอีก 1 ใบ
Rogue_017Vanish การ์ดเวทย์ประจำคลาสของโร๊ก ค่าร่าย 6 ส่งมินเนี่ยนทั้งฝ่ายเราและฝ่ายตรงข้ามกลับขึ้นมือ

เริ่มแรกต้องเก็บใบเควสท์เอาไว้อยู่แล้ว และใบที่ใช้เรียกมินเนี่ยนกลับขึ้นมือถ้าจะให้ดีคือShadowstep เพราะไม่มีค่าร่าย แถมลดค่าร่ายการ์ดที่เอากลับขึ้นไปอีก 2 ทำให้ลงฟรีแน่นอน เพราะว่าการ์ดทั้งหมดถ้าสังเกตค่าร่ายจะต่ำมากๆ โดยจะลงมินเนี่ยนแนะนำให้ลงใบที่ช่วยจั่วอย่าง Novice Engineer เผื่อช่วยจั่ว อย่าลงแล้วตายโดยไม่ได้ดึงกลับขึ้นมือเพราะเราต้องการลงซ้ำแค่ 4 ครั้งมินเนี่ยนเราจะกลายเป็น 5/5 เมื่อเควสท์เสร็จ โดยที่มี Change อย่าง Stonetusk Boar Southsea Deckhand ให้เก็บเอาไว้ ไว้เคลียร์มินเนี่ยนฝั่งตรงข้ามเมื่อเควสท์ของเราเสร็จแล้ว และ Vanish ไว้ใช้กรณีเราเคลียร์ไม่ทันจริงๆ เพราะถ้าเทิร์นที่ 6 ไปยังไม่เสร็จเราอาจจะโดนฝ่ายตรงข้ามยึดบอร์ดเอาไว้อยู่ ลงมินเนี่ยนไปก็จะถูกเคลียร์จึงไว้ใช้ใบนี้แล้วค่อยเริ่มลงมินเนี่ยนใหม่

Rogue_020 550

เป็นเด็คที่มาแรงมากตั้งแต่เปิดแพทช์มาจนตอนนี้ยังมีอยู่เรื่อยๆ และค่าคราฟต์ไม่แพงมากถ้าเรามีการ์ด The Caverns Below อยู่แล้ว หรือคราฟต์ใบนี้มาใบเดียวก็พอแล้ว Patches the Pirate ถ้าไม่มีก็ไม่เป็นไรนำใบอื่นมาแทนได้และใบอื่นๆ มี Preparation เพียงใบเดียวที่เป็นใบม่วง ถ้าขาดใบไหนไปใบที่ควรใส่แทนได้แก่ Fan of Knight ไว้ช่วยจั่วและเคลียร์พวกเลือด 1 ต้นเกม

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

TSX by Astronize อัปเดตใหญ่ขุนพลและอาวุธพิเศษ พร้อมโบนัสเควสรายวันยิ่งเล่น! ยิ่งคุ้ม! 
TSX by Astronize : แนะนำขุนพลน่าใช้ ปั้นง่าย จับง่าย ใช้งานได้ยาวๆ
Com2uS Holdings จัดฉลอง ‘Soul Strike’ เปิดตัวครบรอบ 3 เดือนสุดยิ่งใหญ่
Seven Knights Idle Adventure ต้อนรับสุดยอดไฟท์เตอร์ ‘คุซานางิ เคียว’ และ ‘ชิรานุอิ ไม’ สู่จักรวาลอัศวินในอัปเดตคอลลาโบ The King of Fighters ’98 !
Blue Archive – Nexon ประกาศอัปเดต Collaboration กับอนิเมะชื่อดัง A Certain Scientific Railgun T! 
Assassins Creed Mirage เปิดตัวบน iOS วันที่ 6 มิถุนายน