เปิดตัวกราฟิกการ์ดสุดแรง Radeon™ RX 500 Series ที่สร้างกระแสมากที่สุด

1,443 views
Share

2560-05-05 11_44_06-Fwd_ ข่าวประชาสัมพันธ์ AMD Radeon RX500 Series - chanatip@compgamer.com - Compga

เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2560 กับกราฟิกการ์ดสุดเทพ Radeon™ RX 500 Series ออกแบบด้วยความสมดุลที่สมบูรณ์แบบของประสิทธิภาพและคุณสมบัติต่างๆ เพื่อมอบให้เกมเมอร์ 9 ใน 10 คน ที่ยังเล่นเกมด้วยกราฟิกการ์ดรุ่นเก่า ซึ่งงานนี้ถึงเวลาแล้วที่เกมเมอร์ต้องออกมาแสดงตัว

ข้อมูล Radeon™ RX 500 series

⦁ เพื่อการเล่นเกม DirectX® 12 and Vulkan® – Radeon™ RX 500 series ใช้สถาปัตยกรรมโพลาริสรุ่นที่สอง ออกแบบมาเพื่อให้ทำงานได้ดี ตั้งแต่รุ่นล่าง และ Generation ใหม่ ของ APIs เช่น DirectX 12 and Vulkan และรองรับการคำนวณแบบอะซิงโครนัสสำหรับสุดยอดเกมชั้นนำต่างๆ และการเล่นวีอาร์3 Radeon RX 500 series GPUs ได้รับการปรับแต่งให้มี clock speeds สูงขึ้น, ปรับปรุงประสิทธิภาพในขณะที่อยู่ในโหมด idle และการใช้งานหลายหน้าจอเชื่อมต่อกัน และมอบความสามารถในการควบคุมได้อย่างละเอียดทุกจุด ซึ่งเหล่าเกมเมอร์ต้องการใช้ในการปรับแต่งฮาร์ดแวร์ของตน

⦁ Radeon™ Chill ช่วยให้เวลาในการตอบสนองดีขึ้น มีประสิทธิภาพมากขึ้น และมีการทำงานที่เย็นลง – Radeon Chill คือตัวควบคุมเฟรมเรตที่ทันสมัยของ Radeon™ RX 500 series ซึ่งทำงานอย่างอัตโนมัติอยู่เบื้องหลัง (เมื่อเปิดใช้งาน) เพื่อพลังในการควบคุมเฟรมเรตในการเล่นเกมที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในทุกวันนี้ ซึ่งมีการเคลื่อนไหวเมาส์อย่างรวดเร็ว และมีกิจกรรมที่เกมเมอร์จะต้องทำในฉากหนึ่งๆ4

⦁ เล่นเกมได้อย่างลื่นไหล เสียงไม่สะดุด ด้วย Radeon™ FreeSync – Radeon FreeSync ช่วยให้เกมเมอร์เพลิดเพลินไปกับเฟรมเรตที่ลื่นไหลอย่างแท้จริงในทุกๆ เกม โดยไม่ต้องหงุดหงิดกับหน้าจอเป็นเส้นๆ และความล่าช้าในการป้อนข้อมูล เทคโนโลยี Radeon FreeSynce มีอยู่ในจอภาพหลากหลายและราคาไม่แพง5 สำหรับผู้ที่ต้องการเล่นเกมอย่างมีอรรถรสด้วยพิกเซลที่สมบูรณ์แบบ จอภาพที่ใช้เทคโนโลยี Radeon™ FreeSync 2 จะควบคุมให้ลาเทนซีต่ำ, พิกเซลความสว่างสูง, ระดับสีดำที่ยอดเยี่ยม และโทนสีกว้างเพื่อแสดงภาพแบบ High Dynamic Range (HDR) รวมถึงฟีเจอร์ Low Framerate Compensation (LFC) ที่ช่วยให้สามารถเล่นเกมได้อย่างไม่ติดขัดเมื่อเฟรมเรตลดลงต่ำกว่าอัตรารีเฟรชเรตของจอภาพ คุณสมบัติทั้งหมดนี้อยู่ในรูปแบบของการใช้งานแบบปลั๊กแอนด์เพลย์ที่ไม่จำเป็นต้องปรับแต่งการตั้งค่าใดๆ ในซอฟต์แวร์หรือบนจอภาพ6
⦁ สุดยอดของการสตรีมมิ่ง การแชร์ และการแคปเจอร์การเล่นเกม ด้วย Radeon ReLive – Radeon™ RX 500 series รองรับโซลูชั่นที่ล้ำหน้าที่สุดในวงการ ไม่ว่าจะเป็นโซลูชั่นในการจับภาพ (capturing), การปรับแต่ง (customizing) และการแชร์เกมเพลย์ (sharing gameplay) ชุดซอฟต์แวร์ Radeon ReLive ช่วยให้เกมเมอร์เล่นเกมและบันทึกไปได้พร้อมกันอย่างราบรื่นแม้บนระบบระดับเริ่มต้น โดยรองรับการบันทึกที่ความละเอียดระดับ 4K ที่ 30 และ 60 FPS ด้วยการใช้ตัวแปลงสัญญาณ HEVC และ H.2647 นอกจากนี้ Radeon ReLive ยังสามารถทำงานร่วมกับแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งเกมยอดนิยมทั่วโลก

unnamed

นายสก็อต เฮอร์เคลแมน รองประธานและผู้จัดการทั่วไป กลุ่มเทคโนโลยีเรดิออน กล่าวว่า “Radeon สร้างขึ้นจากคำมั่นว่าเกมเมอร์ทุกคนจะต้องสามารถเพลิดเพลินกับทุกเกมที่พวกเขาชื่นชอบด้วยเทคโนโลยีด้านกราฟิกที่ทันสมัยที่สุด การเปิดตัว Radeon RX 500 series เราพยายามทำให้ดีขึ้นมากกว่าเดิม เราเชื่อว่าเหล่าเกมเมอร์ที่อดทนรอที่จะอัพเกรดจะได้รับประโยชน์ที่มากกว่า คุ้มค่าเวลาที่รอคอย จากเทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพสูงกว่า, ซอฟต์แวร์แคปเจอร์เกมเพลย์ที่ไม่เคยมีมาก่อน, เทคโนโลยีที่ช่วยลดลาเทนซี่, การสนับสนุนไดรเวอร์สำหรับเกมที่เปิดตัวโดยไม่ต้องรอ, เทคโนโลยี Radeon FreeSync ที่มีมาตรฐาน และฟีเจอร์ใหม่ๆ เช่น Radeon Chill”

กราฟิกการ์ดรุ่นต่างๆ ของ Radeon™ RX 500 Series ที่จะมีวางจำหน่ายเพื่อเหล่าเกมเมอร์

⦁ Radeon™ RX 580: สำหรับการเล่นเกมที่ลื่นไหลกับความละเอียด 1440p –
จากการทดสอบเทียบกับ Radeon™ R9 380X แล้ว Radeon RX 580 มีประสิทธิภาพดีกว่าประมาณ 57% ทั้งยังสามารถเล่นเกมชั้นนำระดับ AAA และวีอาร์ได้อย่างลื่นไหล
⦁ Radeon™ RX 570: สำหรับการเล่นเกมด้วยความละเอียดสูงสุด 1080p –
Radeon™ RX 570 ที่มาพร้อมหน่วยความจำ 4GB GDDR5 มีประสิทธิภาพดีกว่า Radeon™ R7 3709 เฉลี่ย 2.3 เท่า

⦁ Radeon™ RX 560: เพียงพอสำหรับการเล่นเกมด้วยความละเอียด 1080p
Radeon™ RX 560 มาพร้อมหน่วยความจำ 2GB GDDR5 มีประสิทธิภาพดีกว่า Radeon™ R7 36010 โดยเฉลี่ย 57% เพื่อประสบการณ์การเล่นเกมยอดนิยมของโลกได้อย่างราบรื่น
⦁ Radeon™ RX 550: จุดเริ่มต้นของการเล่นเกมพีซี
Radeon™ RX 550 มีหน่วยความจำ 2GB GDDR5 มอบประสิทธิภาพสูงกว่าเฉลี่ย 4 เท่าเมื่อเทียบกับกราฟิกที่อยู่ในตัว CPU และมีประสิทธิภาพเฉลี่ย 1.7 เท่าของ Radeon™ R7 250 Radeon™ RX 550 ยังเหมาะกับพีซีโฮมเธียเตอร์ ซึ่งรองรับ HDMI™ 4K60, การเล่นวิดีโอ 4K และ HEVC5 นอกจากนี้ยังเป็นเทคโนโลยีการแสดงภาพแบบ HDR รองรับเทคโนโลยี Radeon FreeSync 2 เพื่อการเล่นเกมที่ลื่นไหล ปราศจากปัญหาภาพขาดระหว่างการเล่นเกม และจัดจำหน่ายในหลายๆ รูปแบบที่เรียบง่ายสำหรับการใช้งานขนาดเล็ก12
กราฟิกการ์ด Radeon RX 580 และ 570 จากบรรดาพันธมิตรมีวางจำหน่ายแล้วทั่วโลกผ่านร้านค้าปลีก และร้านค้าปลีกออนไลน์ และกราฟิกการ์ด Radeon RX 550 พร้อมวางจำหน่ายในวันที่ 20 เมษายน ส่วนกราฟิกการ์ด Radeon RX 560 มีกำหนดวางจำหน่ายในช่วงต้นเดือนพฤษภาคมนี้ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับช่องทางการจัดจำหน่ายได้ที่ https://www.amd.com/en/where-to-buy/radeon-rx500

 

แหล่งข้อมูลเพิ่มเติม
⦁ อ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับกราฟิกการ์ด Radeon™ RX 500 Series ทั้งหมดได้⦁ ที่นี่
⦁ ดูวิดีโอเปิดตัวกราฟิกการ์ด Radeon™ RX 580 บน Youtube ได้ที่นี่
⦁ อ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการประกวดกราฟิกการ์ดใหม่ Radeon™ RX 500 Series ได้⦁ ที่นี่
⦁ ร่วมติดตาม ⦁ AMD และ ⦁ Radeon ผ่านทาง Facebook
⦁ ติดตามข้อมูลผ่านทางทวิตเตอร์ได้ที่ ⦁ @Radeon,⦁ ⦁ @⦁ AMDRyzen และ ⦁ @⦁ AMDGaming
⦁ ติดตามข้อมูลผ่านทางอินสตาแกรมได้ที่ ⦁ @⦁ WeAreRadeon
⦁ หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยี กรุณาเข้าไปที่ ⦁ www.radeon.com

 

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ASUS เปิดจำหน่าย Zenbook DUO (2024) โน้ตบุ๊ก OLED สองหน้าจอแล้ววันนี้!
ซัมซุง เปิดตัว OLED เกมมิ่งมอนิเตอร์ Odyssey รุ่นใหม่ที่งาน CES 2024 มาทั้ง Odyssey OLED G8, Odyssey OLED G6 และ Odyssey OLED G9
ASUS ประกาศเปิดตัว Zenbook 14 OLED (UX3405) ใหม่ล่าสุด! สุดยอดโน้ตบุ๊กพรีเมียม หน้าจอ OLED น้ำหนักบางเบา มาพร้อมโปรเซสเซอร์ใหม่ AI-powered Intel Core Ultra 9
ร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลแห่งความสุข กับคอลเลกชัน Holidays Gift สุดพิเศษจาก เลอโนโว x LINE Friends
Lenovo Legion ปฏิวัติโลกและวิถีแห่งเกมเมอร์ในเอเชียแปซิฟิก พร้อมปลดปล่อยที่สุดของขุมพลังการประมวลผลเกมมิ่งบนพีซี
“เอเซอร์” เปิดตัวแล็ปท็อป เกมมิ่งตัวแรงใหม่ล่าสุด Acer NITRO V 15 ที่สาวกเกมตัวจริงต้องไม่พลาด คุ้มค่า ไร้ขีดจำกัด