Pokemon จับมือ Street Fighter 2 ขึ้นแท่นระดับตำนาน ถูกจาลึกไว้ในหอเกียรติยศวิดีโอเกมส์โลก

2,096 views
Share

untitleddsfgasdf

เรียกได้ว่าครองใจชาวเกมมาอย่างยาวนานเลยสำหรับตำนานที่ยังคงมีลมหายใจมาจนถึงปัจจุบันนี้อย่าง  Pekomon และ Street Fighter 2 ที่ครั้งนี้ได้ถูกจาลึกไว้ในหอเกียรติยศวิดีโอเกมส์โลกประจำปี 2017 ในพิพิธภัณฑ์ของเล่นแห่งชาติสตรอง ในสหรัฐฯ

หกดเ

โดยคณะกรรมการวิดีโอเกมส์นานาชาติประกาศบรรจุเกม Pekomon ภาค Red & Green ที่เป็นจุดเริ่มต้นของวิดีโอเกมส์ชุด Pekomon ที่โด่งดังไปทั่วโลก พร้อมกับเกมต่อสู้สุดมันอย่าง Street Fighter 2 ที่ถือได้ว่าเป็นเกมระดับตำนานอีกเกมหนึ่งที่เด็กวัยรุ่นสมัยปี 90 ไม่มีใครไม่รู้จัก ได้ถูกบันทึกชื่อไว้ในหอเกียรติยศวิดีโอเกมส์โลก ของพิพิธภัณฑ์ของเล่นแห่งชาติในเมืองโรเชสเตอร์ รัฐนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐฯ

หกดเกหดเเ

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ก็ยังมีเกมชื่อดังอย่าง Donkey Kong และ Halo combat evolved มีชื่ออยู่ในพิพิธภัณฑ์แห่งนี้เช่นกัน โดนหลักเกณฑ์ที่ใช้เลือกเกมส์ที่จะได้รับการจารึกชื่อจะมาจากการที่ตัวเกมนั้นสามารถยืนหยัดในตลาดได้เป็นเวลานาน รวมทั้งอิทธิพลที่มีต่ออุตสาหกรรมเกมส์และวัฒนธรรมสมัยใหม่ ซึ่งก็ต้องบอกเลยว่าในข้อนี้ไม่มีใครเถียงอย่างแน่นอนเพราะ ล่าสุดก็เป็นกระแสอยู่ในบ้านเราพักหนึ่งคือ Pokémon Go ส่วน Street Fighter ก็เตรียมจะออกภาคใหม่ๆ มาให้เล่นกันแทบทุกปี เรียกได้ว่าเป็นเกมในตำนานจริงๆ

 

ขอบคุณข้อมูลจาก PPTVHD36

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Inti Creates Gold Archive Collection ประกาศเปิดตัวลง Nintendo Switch
BlizzCon 2024 ประกาศยกเลิกจัดงาน
Stellar Blade พร้อมวางจำหน่ายให้ไปลุยกันแล้วบน PS5
Thalassa: Edge of the Abyss เตรียมวางจำหน่ายบน PC Steam 18 มิถุนายนนี้
เกม “ArcheAge: War” เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์อย่างเป็นทางการใน Q2 นี้ ผู้เล่นทั่วเอเชียเตรียมพร้อมสำหรับการรบครั้งใหญ่ได้เลย!
Insurmountable ประกาศเปิดตัวทั้งในแพลตฟอร์มคอนโซลหลายเครื่อง