อ่านก่อนเล่น!! Slimz กระต่ายน้อยสายคริ (เทคนิคและวิธีการออกไอเทม)

30,218 views
Share

cover

เมื่อคืนนี้ คุณเชื่อไหม ผมเฝ้ารอตัวนี้อยู่ตั้งแต่ช่วงสี่ทุ่มกว่าๆ ว่าเมื่อไหร่จะเข้ามาขายสักที เหตุที่อยากได้ขนาดนั้น คงต้องยอมรับตามตรงว่าเป็นเพราะคลิปโปรโมตนี้ ที่ดูท่าน่าจะมันส์มากๆแน่ๆ (ฮ่าๆ)

[fbvideo link=”https://www.facebook.com/ROVTH/videos/766101270219991/” width=”500″ height=”400″ onlyvideo=”1″]
โดยฮีโร่ตัวนี้ชื่อ Slimz (สะ-ลิมซ์) ไม่ใช่สลิ่มแต่อย่างใด อย่าอ่านผิดนะครับ อิอิ เป็นฮีโร่สายแครี่ที่มีความสามารถที่โดดเด่นในเรื่องความว่องไวเอาเรื่องครับ ถ้าปล่อยให้เจ้านี้ยิงฟรีนี่หัวทิ่มกันเป็นแถบแน่นอนจ้า 😀promo

newIMG_5288เอาเป็นว่าผมจะแบ่งออกเป็นจุดเด่นและจุดด้อยของตัวนี้ก่อนละกันครับ จะได้มองภาพกันออก และจะสอดแทรกความสามารถของแต่ละสกิลลงไปในเนื้อหาด้วยเช่นกัน

จุดเด่น

Slimz เป็นฮีโร่ที่มีโอกาสในการรอดจากไฟท์สูง เนื่องจากสกิลที่ 2 อย่าง Leap of Vitality ที่สามารถกระโดดข้ามสิ่งกีดขวาง อย่างอิสระ ได้ไกลเป็นโยชน์ พร้อมทั้งบัฟดาเมจเพิ่มขึ้นมาในการโจมตีครั้งถัดไปอีก 1 ครั้งอีกด้วย

newIMG_5284
นอกจากนี้ Slimz ยังมีโอกาสที่จะทำดาเมจได้รุนแรง(มากกว่าไวโอเล็ต) เมื่อคุณใส่ของหรือรูนสายคริ เนื่องด้วยสกิลติดตัว Pierce ที่มีความสามารถในการเจาะเกราะและเพิ่มดาเมจในการโจมตีครั้งที่ 3 ถึง 1.3 เท่า
ประกอบกับสกิลท่าไม้ตายที่สุดแสนจะเฟี้ยวฟ้าวอย่าง Savage Potion ที่สามารถสร้างความเสียหายเพิ่มขึ้น 4% ของเลือดสูงสุดของเป้าหมาย บวกกับการวิ่งเร็วขึ้นอีก 20% และที่เด็ดสุดคือทุกครั้งที่สังหารหรือสนับสนุนจะได้รับระยะเวลาเพิ่มอีก 3 วินาที

newIMG_5286จุดเด่นอันสุดท้ายที่ดูด้อยที่สุดคงจะหนีไม่พ้นสกิลแรก Flying Spear หรือแถวบ้านเรียกว่าหอกบินนั่นเอง ถ้าปาโดนจากระยะไกลๆ จะทำให้ติดสตันนานขึ้น แต่ถ้าไม่โดนก็จะกลายเป็นสกิลฟรีมา 1 สกิลเช่นกัน

newIMG_5282
จุดด้อย

ข้อแรกคงหนีไปไม่ได้กับสกิลแรก Flying Spear ที่ผมกล่าวไปแล้วข้างต้นนะครับ ส่วนอีกข้อที่เรียกได้ว่าเป็นจุดด้อยหลักของตัวนี้คือ ความต้องการพื้นที่และระยะเวลาในการตีฟรี ที่มากและนานจนเกินไป ถ้าหากไม่มีตัวแท้งค์ล่อศัตรูไว้ให้เราได้ยิงฟรี จะทำให้เล่นได้ลำบากมาก

+1อีกอย่างที่เป็นปัญหาก็คือการรีดดาเมจในระยะเวลาจำกัด จริงอยู่ที่กระต่ายน้อยตัวนี้สามารถทำดาเมจรวมได้มากกว่าไวโอเล็ต แต่ในความเป็นจริงแล้วถ้าวัดกันในระยะเวลาเพียงเสี้ยววิ ก็ไม่สามารถทำดาเมจได้สูงกว่าไวโอเล็ตได้เช่นกัน เรียกได้ว่าจะเสียเปรียบมากถ้าทีมสามารถไฟท์ได้ในระยะเวลาที่สั้นๆ

***การกลบจุดด้อย***

เหตุที่ผมใช้คำว่า”กลบ” ไม่ใช่ “ลบ”ก็เพราะมันกลบยังไงก็ไม่มิดไงหละ T-T แต่ก็ไม่ต้องเสียใจไปครับ การที่คุณพกชาเลนเจอร์สกิลอย่าง Purify นั้นช่วยคุณได้เป็นอย่างมาก!! หลายๆคนอาจจะถามว่า Flicker ไม่ดีกว่าหรอพี่? ผมคอนเฟิร์มเลยครับว่า Purify ดีกว่าในหลายๆสถานการณ์เพราะสามารถป้องกันการติดสถานะต่างๆได้นานถึง 1.5 วินาที ทำให้กระต่ายน้อยตัวนี้ยืนทำดาเมจได้อย่างต่อเนื่องไม่ขาดสาย ถ้ายิ่งมีคริแล้วนี่ยิงร่วงหมดแน่นอน

10
อีกทางที่คุณสามารถชดเชยความสามารถที่หายไปของตัวนี้ได้ก็คือรีบออกไอเทมอย่าง Claves Sancti ให้เร็วที่สุดเพื่อเพิ่มศักยภาพในการทำดาเมจทั้งครีป ป้อม คน และมังกร ประกอบกับยิ่งคุณใช้รูนแดงเลเวล 3 อย่าง Rage ครบทุกช่อง จะทำให้มีโอกาสติดคริสูงถึง 46% !!!

items ในส่วนไอเทมที่เหลือก็จะเป็นดูดเลือด คริใหญ่ มุรามาสะ และชิ้นสุดท้ายตามใจคุณเลยครับ ส่วนตัวผมออกเป็น Frost Cape ที่เพิ่มความสามารถพิเศษในการสโลว์ และเพิ่มดาเมจในการโจมตีครั้งแรก แถมยังมีเลือดและเกราะเพิ่มขึ้นมาอีก รักเลย <3

+
สุดท้ายขอฝากเทคนิคเล็กๆน้อยๆในการเล่นไว้ว่า ควรจะรีบอัพสกิลแรกให้เต็มเสียก่อน และปาหอกเมื่อจังหวะที่คุณชัวร์เท่านั้น (สำหรับมือใหม่) โดยจังหวะที่ค่อนข้างที่จะโดนชัวร์ๆนั้น ก็คือจังหวะที่อีกฝั่งกำลังวิ่งเข้ามาหาเรานั่นเองครับ ในส่วนของจังหวะไล่ฆ่านั้นคุณสามารถกระโดดเข้าไปหาศัตรูก่อนแล้วค่อยปาหอก เพื่อย่นระยะทำให้ศัตรูโยกหลบแบบ The Matrix ได้ลำบากขึ้นนั่นเอง ท้ายสุดจำไว้เสมอว่า อย่าเข้าก่อน อยู่แถวหลัง/วงนอก เข้าไว้!!!

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

TSX by Astronize : แนวทางการเก็บเลเวล เลเวลขึ้นไว เก่งแบบง่ายๆ ในสไตล์ TSX
ร่วมต้อนรับจระเข้เกล็ดหินสายแทงก์ ‘SSR+ [ปลุกพลัง] รัค’ เพื่อนร่วมทีมใหม่ใน Tower of God: New World
Puyo Puyo Puzzle Pop ส่งอัปเดตใหญ่ให้ลุยบน Apple Arcade
เกมเศรษฐี 2: Meta World คว้ารางวัล ‘The Most Popular Rising Game of The Year’ จากงาน Thailand Social AIS Gaming Awards 2024
Ragnarok Landverse เปิดตัวอาชีพ “Gunslinger” โจมตีหมู่ก็แรง โจมตีเดียวก็เร็ว พร้อมเปิดตัวดันเจี้ยนใหม่ “Ghost Palace”
Wuthering Waves เกม 3D Openworld เตรียมลั่นสนามรบเดือนหน้า