Seven Knights update : อยู่ดี ๆ ก็มาเงียบ ๆ กับนักฆ่าสาวสุด sexy บาลิสต้า

1,623 views
Share

s7-10560-650…….เรียกได้ว่าไม่มีปี่มีขลุ่ย หลังจากสปอยล์แพทออกมาอย่างเงียบ ๆ เพียงสองบรรทัดจนผู้เล่นหน้าเมื่อยกันหมด แต่หลังจากอัพเดตเข้าเกมมาก็คงเซอไพรซ์กันถ้วนหน้า เพราะได้เห็นตัวละครใหม่ที่ใคร ๆ ก็อยากเชิญเข้ามาสิงในไอดีตั้งแต่แรกพบ ‘บาลิสต้า’

cats10560-1

…….บาลิสต้าเป็นตัวละครสายโจมตี ใช้ธาตุไฟในการเลื่อนขั้น ค่าสถานะพื้นฐานจึงเป็น ‘เร็ว + แรง’ แต่ถ้าเทียบแค่ความเร็วในปัจจุบันที่มีตัวละครเร็ว 32 เต็มไปหมด 31 จึงค่อนมาทางกลาง ๆ เสียมากกว่า ส่วนจุดเด่นของบาลิสต้าอีกอย่างหนึ่งคือมีสกิลเพียง 3 สกิลเท่านั้น… และเป็นตัวละครที่เน้นตีธรรมดาและโต้ตอบศัตรูมากกว่า**

สกิลติดตัว : Grim Reaper’s Heir

cats10560-2ความสามารถในการเอาตัวรอดของบาลิสต้านับว่าพอใช้ได้ในโหมดต่าง ๆ แต่จัดว่าโหดเอาการในโหมด PvP เนื่องจากมีออพชั่นพิเศษมาให้อีกอย่างคือ ‘มีโอกาสหลบการโจมตีทุกชนิด’ เช่นเดียวกับกล้าหาญ
นอกจากนั้นยังมีความสามารถพิเศษในการ ‘ใช้สกิลโจมตีหมู่’ ทุก 3 ครั้งของการโจมตีปรกติ เช่นเดียวกับไคล์… แต่จะพิเศษกว่าตรงที่เป็นการโจมตีแบบ fixed damage 2000 มิหนำซ้ำยังทะลุบัฟอีก (อ่านถึงตรงนี้ขอบอกว่า บาลิสต้า มาเพื่อสังหารทีมถึกโดยเฉพาะเลยจริง ๆ)
cats10560-3สกิลโจมตี : Shadow of Death
ถ้าไม่นับการโจมตีแถมเป็นสกิลโจมตี ‘เงาแห่งความตาย’ นี้จะเป็นสกิลโจมตีเพียงหนึ่งเดียวของบาลิสต้ากันเลยทีเดียว โดยทำการโจมตีทางกายภาพด้วยความแรง 140% จำนวน 3 เป้าหมาย และมีโอกาสค่อนข้างสูงที่จะสร้างความเสียหายเพิ่มเติมอีก 140%
นอกจากนั้นสกิลนี้ยังตอกเขี้ยวใส่ทีมถึกเต็ม ๆ ด้วยการลดความแรงของ heal ลงอีก 60% จำนวน 2 เทิร์น

cats10560-4

สกิลปลุกพลัง Hades’s Allure
เป็นการสร้างเกราะป้องกันให้ตนเองอีก 5 ครั้ง และเพิ่มการต้านทานสถานะผิดปรกติอีก 3 เทิร์น เรียกได้ว่าเป็นสกิลประกันชีวิตหลังจากสู้กันไปได้สักพัก…
ถ้าตามความเห็นของผม… มันน่าจะเน้นการเอาตัวรอดมากไปหน่อย เมื่อใช้งานจริงพอถึงเวลาใช้สกิลอเวกแล้วบาลิสต้าออกสกิล มั่นใจได้เลยว่ามันต้องรอด แต่ตัวอื่นนี่ผมไม่รู้นะ ดีไม่ดี ใช้ Hades’s Allure จบ ดันเจออีกฝั่งซัดโครมทีมหายราบคาบก็ทำอะไรไม่ได้มากอยู่ดี

วิเคราะห์ภาพรวม
…….บาลิสต้ามาเพื่อตีกับทีมถึกโดยแท้จริง แต่ก็น่าสงสัยว่าจะดีพอหรือไม่ เหตุผลหลัก ๆ คือถ้าบาลิสต้ายืนหน้า จะไม่มีบัฟของคิริเอลที่ช่วยกันไม่ให้โดนสะท้อน แต่ถ้ายืนหลังก็ไม่ค่อยโดนตีทำให้ไม่ค่อยมีโอกาสตอบโต้เท่าไหร่… ที่สำคัญคือสกิลปลุกพลังช่วยให้รอดพ้นอันตรายได้ก็จริง แต่การจะตีทีมถึกอย่างไรก็ต้องมีตัวสนับสนุนอยู่วันยังค่ำ สมมติถ้าคิริเอลตายไปก่อน… สุดท้ายก็โดนสะท้อนตายอย่างรวดเร็วอยู่ดีนั่นแหละ
นั่นคือกรณีที่ตีกับทีมถึก… แล้วถ้าตีกับทีมเร็วโดยเอามาแทนไคล์ล่ะ?
สิ่งแรกที่จะโดนคือโดนตีก่อน สิ่งต่อมาที่จะทำให้แย่คือสกิลโจมตีมันแค่ฮิตเดียว ต่อให้ติดดาเมจพิเศษก็แค่ 2 ฮิต มันล้างเกราะทีมเร็วได้น้อยเอามาก ๆ ถึงเพิ่มโอกาสชนะทีมถึกขึ้นมาบ้าง แต่โอกาสแพ้ทีมเร็วก็สูงปรี๊ดเลยทีเดียวเชียว…

cats10560-5สรุป… ทำมาแล้วอย่าลืมซื้อคอสนะครับ สวย! (เดี๋ยวมันเกี่ยวกับวิเคราะห์ด้านบนตรงไหน!)

By..Tongfar

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Card-en-Ciel เกมสไตล์วางแผนการ์ดเกมจะเปิดตัว 24 ตุลาคม
Meiji Tokyo Renka: Full Moon กำลังจะเปิดตัวสำหรับ PC และ Switch
Black Myth: Wukong ตัวอย่าง WeGame Tonight 2024
[Review] Stellar Blade
SerialWorld เกม serious RPG ประกาศเปิดตัวในแพลตฟอร์ม PC
Granblue Fantasy Versus: Rising ปล่อยตัวละคร DLC ใหม่ 23 พฤษภาคม