[Hearthstone] Mage สายยิงหน้าในตำนาน

2,840 views
Share

HS mage_head

เรายังไม่ได้พูดถึงเด็คของคลาส Mage กันเลย ในแพทช์ Journey to Un’Goro เราจะเจอเด็ค OTK หรือเควสท์ของเมจค่อนข้างเยอะ แต่เมต้าตอนนี้ไม่ค่อยมีคนนิยมเท่าไหร่ เพราะต่อสู้กับเด็คที่เล่นเร็วค่อนข้างยาก ที่นิยมจะเป็น Secret หรือ Control เสียมากกว่า
babbling-book-1-210x300Babbling Book การ์ดมินเนี่ยนค่าร่าย 1 จะสุ่มการ์ดเวทย์ของคลาสเมจมาบนมือเรา พกมา 2 ใบ
mana-wyrm-210x300Mana Wyrm มินเนี่ยนค่าร่าย 1 ดาเมจเลือด 1/3 เมื่อเราใช้การ์ดเวทย์อะไรก็ตามจะได้ดาเมจเพิ่ม 1 ต่อการ์ดเวทย์ 1 ใบเป็นตัวกดดันที่ฝ่ายตรงข้ามจะปล่อยเอาไว้ไม่ได้ พกมา 2 ใบ
arcanologist-210x300Arcanologist การ์ดใหม่ของแพทช์นี้ ที่จะช่วยจั่วการ์ด Secret ของเรามาขึ้นมือ 1 ใบ พกมา 2 ใบ
bloodmage-thalnos-210x300Bloodmage Thalnos การ์ด Legendary ค่าร่าย 2 ดาเมจเลือด 1/1 เพิ่มความเสียหายเวทย์ให้เรา 1 และเมื่อตายจะได้จั่วการ์ด 1 ใบ แม้จะดูไม่มีดาเมจแต่เป็นตัวช่วยจั่วและเพิ่มดาเมจได้อย่างดี
frostbolt-210x300Frostbolt การ์ดเวทย์ค่าร่าย 2 ได้ดาเมจ 3 และแช่แข็งตัวที่โดนเวทย์นี้หากไม่ได้หรือแช่แข็งฮีโร่ฝ่ายตรงข้ามที่สวมอาวุธให้โจมตีไม่ได้ 1 เทิร์น พกมา 2 ใบ
medivhs-valet-210x300Medivh’s Valet การ์ดมินเนี่ยนค่าร่าย 2 ดาเมจเลือด 2/3 ถ้าเรามีซีเคร็ทอยู่จะสามารถทำดาเมจ 3 ให้มินเนี่ยนหรือฮีโร่ฝ่ายตรงข้ามได้ พกมา 2 ใบ
primordial-glyph-210x300Primordial Glyph การ์ดใหม่เช่นกัน เมื่อใช้จะเลือกการ์ดเวทมนตร์ของ เมจและลดค่าร่ายของการ์ดนั้นลง 2 พกมา 2 ใบ
kabal-courier-1-210x300Kabal Courier การ์ดมินเนี่ยนค่าร่าย 3 เมื่อลงกระดานจะได้เลือกการ์ดของคลาสวอล็อค เมจ หรือพรีส 1 ใบ และมีดาเมจเลือด 2/2 พกมา 2 ใบครับ
counterspell-210x300Counterspell การ์ดซีเคร็ทเป็นการ์ด แคนเซิลการ์ดเวทมนตร์ของฝ่ายตรงข้าม พกมา 1 ใบ ไว้ตัดการ์ดเวทย์ของฝั่งตรงข้าม
ice-block-210x300Ice Block การ์ดซีเคร็ท ที่เมื่อเลือดเราลดจนถึงตายจะไม่ตายในเทิร์นนี้ พกมา 2 ใบ
arcane-intellect-210x300Arcane Intellect การ์ดช่วยจั่วการ์ด 2 ใบ พกมา 2 ใบ
volcanic-potion-210x300Volcanic Potion การ์ดทำดาเมจทั้งกระดาน 2 เอาไว้เคลียร์มินเนี่ยนฝ่ายตรงข้าม พกมา 1 ใบพอ
fireball-210x300Fireball เวทย์ร่าย 4 ได้ดาเมจ 6 ถือเป็นการ์ดเบสิกของเมจที่ร่ายน้อยและแรงมากๆ พกมา 2 ใบ
firelands-portal-210x300Firelands Portal เวทย์ร่าย 7 ทำดาเมจ 5 ให้อะไรก็ได้ แล้วเรียกมินเนี่ยนที่มีค่าร่าย 5 มาบนกระดานเรา 1 ตัว พกมา 2 ใบครับ
flamestrike-210x300Flamestrlike เวทย์ค่าร่าย 7 ทำดาเมจทั้งกระดาน 4 เอาไว้เคลียร์เวลาฝั่งตรงข้ามมินเนี่ยนเยอะเกินไป พกมาแค่ 1 ใบพอครับ
medivh-the-guardian-hd-210x300Medivh, the Guardian มินเนี่ยน Legendary เมื่อลงกระดานเราจะได้ใส่คถาที่เมื่อใช้เวทอะไรก็ตามจะเรียกมินเนี่ยนค่าร่ายเท่ากับการ์ดเวทย์ที่เราเล่น
alexstrasza-210x300Alexstrasza การ์ดระดับ Legendary ค่าร่าย 9 จำเป็นต้องมีเพราะการ์ดนี้จะทำให้เราเซ็ตเลือดของเราหรือฝ่ายตรงข้ามเป็น 15 เพื่อให้ตายในการเล่นเทิร์นต่อไป หรือเพื่อยืดเทิร์นของเราที่จะตายออกไปได้เช่นกัน แถมมีเลือดและดาเมจถึง 8/8 ทำให้เมื่อลงไปยังไงฝ่ายตรงข้ามต้องหาวิธีจัดการมินเนี่ยนตัวนี้ทิ้งปล่อยเอาไว้ไม่ได้อยู่แล้ว
pyroblast-210x300Pyroblast การ์ดค่าร่าย 10 ได้ดาเมจ 10 ไว้ปิดเกมหรือทำดาเมจหลักครับ 1 ใบ

แนวทางการเล่น
ให้เก็บใบดาเมจหลัก อย่าง Fireball – Firelands Portal – Pyroblast เอาไว้จนกว่าจะมั่นใจว่ายิงถึงตายได้ ต้นเกมใช้การ์ดพวกจั่วเอาไว้ให้มือเราเต็มเสมอรอ Alexstrasza มาเพื่อเซ็ตปิดเกมหรือยืดเกมดูดีๆ นะครับ ถ้าได้ลงก็ยิงยัดหน้าอย่างเดียว ซึ่งพูดเหมือนเล่นง่ายแต่การ์ดก็ไม่ค่อยจะขึ้นมือตามต้องการเท่าไหร่ ถ้าเจอสายที่เล่นเร็วมากๆ พยายามเก็บ Volcanic Potion หรือ Flamestrlike เอาไว้แต่เริ่ม หรือสุ่มหาให้เจอหรือใบพวกแช่แข็งเอาไว้ ซึ่งจริงๆ เด็คนี้เห็นเด็คที่ยืดหยุ่นที่สุดในเกมก็ว่าได้ หลายคนใช้เพื่อไต่ไปจนรีเจนท์ได้เลยครับ จะแพ้ทางก็เควสท์วอร์ที่เพิ่มเกราะได้เรื่อยๆ จนดาเมจเราไม่พอจะยิงให้ตาย

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

TSX by Astronize อัปเดตใหญ่ขุนพลและอาวุธพิเศษ พร้อมโบนัสเควสรายวันยิ่งเล่น! ยิ่งคุ้ม! 
TSX by Astronize : แนะนำขุนพลน่าใช้ ปั้นง่าย จับง่าย ใช้งานได้ยาวๆ
Com2uS Holdings จัดฉลอง ‘Soul Strike’ เปิดตัวครบรอบ 3 เดือนสุดยิ่งใหญ่
Seven Knights Idle Adventure ต้อนรับสุดยอดไฟท์เตอร์ ‘คุซานางิ เคียว’ และ ‘ชิรานุอิ ไม’ สู่จักรวาลอัศวินในอัปเดตคอลลาโบ The King of Fighters ’98 !
Blue Archive – Nexon ประกาศอัปเดต Collaboration กับอนิเมะชื่อดัง A Certain Scientific Railgun T! 
Assassins Creed Mirage เปิดตัวบน iOS วันที่ 6 มิถุนายน