Rohan Origin รู้ก่อนใครกับระบบ Free PK

2,871 views
Share

Rohan Origin-310717-650

สำหรับสายบู๊ก็คงไม่พลาดแน่ๆ กับระบบ Free PK หรือการต่อสู้กันระหว่างผู้เล่น เมื่อผู้เล่นมีเลเวลตั้งแต่ 30 ขึ้นไป จะสามารถสังหารผู้เล่นอื่นได้ทุกที่ ยกเว้นภายในเมือง จุดดันเจียนบางแห่ง ดังนั้นจึงเป็นเรื่องปกติที่จะเห็นผู้เล่นระดับสูงไล่ฆ่ากัน ฉะนั้นการที่ตัวละครได้อัพเกรดเสริมแกร่งถือว่าเป็นเรื่องสำคัญในการอยู่รอดของเกม Rohan เป็นอย่างมาก

แต่ใช่ว่าการไล่ฆ่าผู้เล่นอื่นอย่างเดียวนั้นจะไม่มีบทลงโทษ เพราะระบบเกมจะมีสถานะ Killer สามารถตรวจสอบได้ที่ “ระบบจดจำรายชื่อ” จะอยู่ตรงแถบข้อมูลตัวละคร ส่วนนี้กรณีที่ผู้เล่นได้สังหารผู้เล่นที่มีรายชื่อสีขาวตายจะติดโทษทำให้ชื่อตัวละครเป็นสีม่วง ถ้าหากทำการสังหารผู้เล่นชื่อสีขาวครบ 5 ครั้งในช่วงระยะเวลาที่ยังติดโทษชื่อตัวละครจะเปลี่ยนเป็นสีแดงแล้วสถานะจะเปลี่ยนเป็น Killer ซึ่งจะมีโทษนานถึง 10 ชั่วโมงและไม่ถูกนับเวลาต่อแม้ออกจากเกม แถมยังถูกทหารประจำเมืองต่างๆ ไล่สังหารเราอีก

ที่สำคัญผู้เล่นที่ติดสถานะ Killer ทุกครั้งที่ตายจะดรอบ Crone เงินในเกม แล้วมีโอกาสดรอบไอเทมที่มีอยู่ในช่องเก็บของและไอเทมสวมใส่อีกด้วย (เอาง่ายๆ ถ้าตายก็ของตกนั่นหล่ะ) แต่กรณีที่ผู้เล่นทำการสังหารผู้ที่อยู่ในรายชื่อ “ผู้เล่นที่สังหารฉัน” หรือสังหารผู้เล่นอื่นที่ชื่อเป็นสีแดง ส่วนนี้เราจะไม่ติดโทษใดๆ  แต่บอกก่อนว่าวิธีจะให้การติดสถานะ Killer หายไปนั้นมีเพียงการรอเวลาหมดอย่างเดียวไม่มีการตีมอนสเตอร์หรือทำความดีลดโทษนะจ๊ะ

Rohan Origin-PK System-2

แน่นอนว่าหลังจากโดนสังหารเราต้องมีอารมณ์อยากจะการแก้แค้นแน่นอน โดยในเกม Rohan ก็จัดระบบแก้แค้นให้กับเพื่อนๆ เมื่อผู้เล่นได้ถูกคนอื่นสังหารจะสามารถเทเลพอร์ตกลับไปยังจุดเดิมที่ตายได้เพื่อไปแก้แค้นกันแบบฟรีๆ เพียง 1ครั้ง โดยกดไปที่ “ระบบจดจำรายชื่อ” แล้วเลือก “ผู้เล่นที่สังหารฉัน” จะมีรูปดาบไขว้เมื่อคลิกตัวละครเราจะวาร์ปไปยังผู้ที่สังหารเราทันที ถ้าแก้แค้นสำเร็จรายชื่อผู้เล่นที่สังหารเราจะหายไป แต่หากแก้แค้นไม่สำเร็จรายชื่อผู้เล่นที่สังหารเราก็อยู่เหมือนเดิม ซึ่งถ้าต้องการกลับไปอีกครั้งให้กดที่ “ชาร์จ” จะการใช้ Crone จำนวนนึงถึงจะสามารถเทเลพอรต์กลับไปล้างแค้นได้

Rohan Origin-PK System-3

โหมด Assassin คือโหมดที่จะทำให้ผู้เล่นสามารถสังหารกันได้โดยไม่ต้องกลัวติดโทษใดๆทั้งสิ้น แต่มีข้อจำกัดเพียงการที่จะเปิดโหมดนี้จะต้องเป็นเผ่า Dhan หรือ Dekan เท่านั้น โดยให้ไปคุยกับ NPC Persona Switch Agent ที่ชื่อ Quong อยู่ตรงด้านขวามือจากทางเข้าเมือง Par’Talucca โดยมีเงื่อนไขผู้เล่นจะต้องเลเวล 30 และใช้ Crone จำนวน 11,800 ในการเปลี่ยนเป็นโหมด ซึ่งผู้เล่นที่เปลี่ยนโหมดแล้วจะไม่เห็นชื่อผู้เล่นอื่นแต่จะเห็นเป็นชื่อเผ่าแทน และผู้เล่นอื่นก็จะเห็นชื่อผู้เล่นอยู่ในโหมดAssassin เป็นชื่อเผ่าเช่นกัน ที่สำคัญผู้เล่นที่อยู่ในโหมดAssassin ถูกสังหารก็จะดรอบ Crone และไอเทมใส่เช่นเดียวกับผู้เล่นที่ติดสถานะ Killer

Rohan Origin-PK System-4

ระบบรับไอเทมจากการปล้น ส่วนนี้จะช่วยเหลือผู้เล่นที่ติดสถานะ Killer  (ชื่อแดง) กรณีถ้าแพ้ใน PK ไอเทมบางส่วนจะถูกย้ายมาเก็บที่ช่องเก็บของจากการปล้น โดยอุปกรณ์เหล่านี้ก็จะไปอยู่ที่ NPC Loot Storage ให้เลือกแผนที่ Aevraury 61-65 จากนั้นให้เลือกวาร์ป ทางเข้า Orc Fortress (สีม่วง) คุยกับ NPC  Adele (Coliseum/Loot Storage Gatekeeper) เราสามารถขอซื้อไอเทมคืนได้ภายใน 72 ชั่วโมงและต้องเสียค่าธรรมเนียม โดย 48 ชั่วโมงแรกเจ้าของไอเทมมีสิทธิ์ซื้อไอเทมคืนก่อน แต่ถ้าไม่ซื้อภายในเวลาที่กำหนด ผู้เล่นที่ฆ่าได้สามารถซื้อไอเทมต่อภายใน 24 ชั่งโมง หากไม่มีใครซื้อไอเทมจากNPC ไอเทมที่ถูกเก็บก็จะหายไป ที่สำคัญคือเมื่อเจ้าของไอเทมซื้อไอเทมคืนจะจ่ายในราคา 50 % แล้วโดนค่าธรรมเนียมเพิ่มอีก50% ส่วนผู้เล่นที่ฆ่าได้ก็จะได้รับเงิน 25% จากราคาสินค้

Rohan Origin-PK System-5

ข้อดีของการสังหารผู้เล่นอื่นที่เป็นชื่อสีขาวปกตินั้น คงจะเป็นเรื่องใดไปไม่ได้นอกจากการความมันในเรื่องการต่อสู้ดวลฝีมือหรือการแค้นส่วนตัว ซึ่งหากสังหารผู้เล่นที่มีชื่อสีแดงนอกจากความมันแล้วยังมีโอกาสได้รางวัลเป็น Crone ตอบแทน เพราะเมื่อผู้เล่นชื่อสีแดงตาย อุปกรณ์สวมใส่ก็จะมีโอกาสตกซึ่งกรณีที่ผู้เล่นชื่อสีแดงไปซื้ออุปกรณ์ที่ตกคืน ผู้ที่สังหารก็จะได้รับ Crone จำนวนนั้นครึ่งนึงด้วย

ติดตามข่าวสารเพิ่มได้ที่ https://www.facebook.com/RohanOriginPlaywithTH/

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Guilty Gear: Strive ส่งนักสู้หน้าใหม่ Slayer ตัวละคร DLC พร้อมฉากต่อสู้ใหม่
Tekken 8 ปล่อยตัวละคร DLC ใหม่ในชื่อ Lidia Sobieska ช่วง Summer นี้
Fatal Fury: City of the Wolves เพิ่มตัวละคร Marco Rodrigues
MARBLEX จดทะเบียนลงในรายการ BITKUB อย่างเป็นทางการแล้ววันนี้ !
Hunter x Hunter: Nen x Impact เผยตัวอย่าง Gameplay ตัวละครภายในเกม
GALIX: New Horizons เกมสไตล์ Sci-Fi Action RPG ประกาศลง PC และ PS5