7 เผ่า 7 สไตล์ ในเกม Rohan Origin

14,701 views
Share

rohan030817-650

เปิด CBT ให้ทดสอบกันแล้วกับเกมออนไลน์ Rohan Origin ซึ่งก่อนเข้าเกมเรามาดูกันว่าแต่ละเผ่าของเกมนี้จะมีความสามารถจุดเด่นจุดด้อยอะไรบ้างมาดูกันจะได้ไม่พลาดตอนสร้างตัวละครกันนะจ๊ะ

capture-20170803-111516

เป็นเผ่าพันธุ์ที่มีประชากรเยอะที่สุดในทวีป Rohan และเป็นเผ่าพันธุ์ที่ปกครองทวีปมาอย่างยาวนาน พวกเขามีความเชื่อและความศรัทธาแห่งความถูกต้อง มีกองทัพแห่งอัศวิน (Knight) คอยปกป้อง เมืองหลวงของพวกเขาคือ Einhoren ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันเผ่า Human ยังคงมีอิทธิพลต่อทวีปนี้เป็นอย่างมาก กองทัพอัศวิน (Knight) ขึ้นชื่อว่ามีความแข็งแกร่งเป็นอันดับหนึ่งของทวีป มีความโดดเด่นทั้งในด้านโจมตีและป้องกัน

Knight
สายอาชีพขั้นแรกของเผ่า Human เป็นสายอาชีพที่มีความสมดุลทั้งในด้านพลังโจมตีและป้องกัน เป็นสายอาชีพที่เล่นได้ค่อนข้างง่ายและสามารถเลือกอัพค่าสเสตัสได้หลากหลายให้เข้ากับแนวทางการเล่นของผู้เล่นได้แบบง่ายๆ แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังมีจุดอ่อนเช่นกันคือ มีค่าพลังโจมตีพื้นฐานที่น้อยเมื่อเทียบกับสายอาชีพอื่นๆ ทำให้กำจัดมอนสเตอร์ได้ค่อนข้างช้าและต้องพึ่งพาไอเทมในการเล่นพอสมควร

Human

Defender
เงื่อนไขการเปลี่ยนอาชีพ : เลเวล 50
รูปแบบของสายอาชีพ : แท็งค์และแนวหน้า

เป็นสายอาชีพที่เน้นหนักในเรื่องของการป้องกันและการดึงดูดเป้าหมายเป็นหลัก สกิลส่วนใหญ่จะเน้นเพิ่มการป้องกันให้กับตัวเองและปาร์ตี้ นอกจากนี้ยังมีสกิลประเภท Taunt ที่สามารถดึงดูดมอนสเตอร์และเป้าหมายให้เข้ามาโจมตีตัวเองได้อีกด้วย ถือเป็นสายอาชีพที่ขาดไม่ได้ในดันเจี้ยนใหญ่ๆ เพราะเป็นอาชีพที่เอาไว้รับดาเมจให้กับปาร์ตี้ได้เป็นอย่างดี แถมอาชีพนี้ยังเป็นอาชีพที่เรียกได้ว่าตายยากแบบสุดๆ อีกด้ว

ในส่วนของจุดด้อยของอาชีพ Defender ก็อย่างที่หลายคนทราบคือค่าสเตตัสและสกิลหลักๆ จะหนักไปในเรื่องการป้องกันเป็นส่วนใหญ่ทำให้ค่าพลังโจมตีของอาชีพนี้น้อยกว่าสายอาชีพอื่นค่อนข้างมาก การโจมตีมอนสเตอร์จึงทำให้ไม่มีประสิทธิภาพ และกว่าจะฆ่าได้แต่ละตัวค่อนข้างนาน การเก็บเลเวลด้วยตัวคนเดียวค่อนข้างลำบาก เป็นสายอาชีพที่ต้องพึ่งพาปาร์ตี้ในการเก็บเลเวล

2560-07-26 10_17_42-Rohan Origin

Guardian
เงื่อนไขการเปลี่ยนอาชีพ : เลเวล 50
รูปแบบของสายอาชีพ : สร้างดาเมจแนวหน้า

เป็นสายอาชีพที่ไปคนละทางกับ Defender เลยทีเดียว เพราะรูปแบบของสกิลส่วนใหญ่จะเน้นไปในเรื่องการโจมตีเป็นหลัก นอกจากนั้นจุดเด่นของสายอาชีพนี้จะอยู่ที่การใช้สกิลโจมตีที่ไม่สนค่าพลังป้องกัน (โจมตีทะลุเกราะ) จึงเป็นตัวทำดาเมจให้ปาร์ตี้ได้ค่อนข้างดี นอกจากนี้ยังมีสกิล Aura ที่เพิ่มค่าคริติคอลให้กับตัวเองและปาร์ตี้อีกด้วย จึงเป็นตัวดาเมจที่ปาร์ตี้ต้องการเป็นอย่างมาก

จุดด้อยของสายอาชีพนี้คงหนีไม่พ้นเรื่องพลังป้องกัน ถึงแม้จะเป็นสายอาชีพที่เปลี่ยนมาจาก Knight เหมือนกับ Defender ก็ตาม แต่ในเรื่องการป้องกันกลับต่างกันอย่างชัดเจน อีกอย่างเนื่องจากเป็นสายอาชีพโจมตีระยะประชิดแถมตัวบาง การเข้าถึงตัวสายอาชีพโจมตีระยะไกลนั้นค่อนข้างยาก การลุยในแนวหน้าอาจจะทำให้ตายได้แบบง่ายๆ และต้องพึ่งพาไอเทมสวมใส่ที่แข็งแกร่งในระดับหนึ่งด้วย

2560-07-26 10_27_09-Rohan Origin

capture-20170803-111557

เผ่าพันธุ์ที่เป็นลูกผสมระหว่าง Human และ Elf พวก เขามีจุดเด่นจากทั้ง 2 เผ่าพันธุ์ แต่ถึงอย่างนั้นพวกเขา กลับไม่ได้รับการยอมรับจากทั้ง Human และ Elf และยัง ถูกทั้ง 2 เผ่าพันธุ์นี้รังเกียจอีกด้วย Half Elf อาศัยอยู่ที่ ป่า Kai’non พวกเขามีความชำนาญในเรื่องการใช้หน้า ไม้และธนู สามารถสังหารเป้าหมายจากระยะไกลได้แบบ รวดเร็วและแม่นยำ ความสามารถพื้นฐานของร่างกาย ค่อนข้างสูงและมีความคล่องตัวสูงอีกด้วย

Archer
สายอาชีพประจำเผ่าของ Half Elf มีความสามารถในการโจมตีระยะ ไกลด้วยหน้าไม้และธนู สกิลส่วนใหญ่จะเป็นสกิลประเภทโจมตีระยะไกล เป็นหลัก มีสกลิประเภทลดความเร็วการเคลื่อนที่ของเป้าหมายและบัฟเพี่ม ค่าสถานะเกี่ยวกับการโจมตีระยะไกล, บัฟเพิ่มความเร็วการเคลี่อนที่, บัฟเพิ่มค่าการหลบหลีก ซึ่งถ้ามองโดยรวมแล้วถือเป็นอาชีพที่เน้นการสร้าง ดาเมจให้เป้าหมาย โดยแทบไม่มีสกิลป้องกันตัวเลย

HalfElf

Scout
เงื่อนไขการเปลี่ยนอาชีพ : เลเวล 50
รูปแบบของสายอาชีพ : ดาเมจระยะไกล

อาชีพ Scout เป็นสายอาชีพที่เน้นการโจมตีระยะไกลและมีสกิล หมู่ใช้ค่อนข้างเยอะมีสกิลประเภทตรวจจับเป้าหมายที่ล่องหนและสกิล เพิ่มค่าสเตตัสต่างๆ เกี่ยวกับการโจมตี นอกจากนี้สายอาชีพนี้ยังสามารถเล่นแบบแหวกแนวได้อีกด้วย โดยมีสกิลอย่าง Sharp Malee ที่เพิ่มพลัง โจมตีให้กับ Melee ATK ทำให้เราเล่นสายมีดหรือสายโจมตีระยะประชิดได้ (แต่ไม่ค่อยเป็นที่นิยม) โดยรวมแล้วถือเป็นตัวดาเมจชั้นดีอีกหนึ่งสายอาชีพ สามารถกำจัดศัตรูและเป้าหมายได้รวดเร็วก่อนที่ศัตรูจะเข้าถึงตัว เหมาะกับคนที่ชอบตัวดาเมจแถวสอง

ข้อด้อยของสายอาชีพนี้คือ มีค่าพลังชีวิตและค่าพลังป้องกันค่อนข้างต่ำ นอกจากนั้นยังแทบไม่มีสกิลเอาไว้ใช้เวลาหนีเลยแม้แต่สกิลเดียว เมื่อศัตรูที่โจมตีระยะประชิดเข้าใกล้จึงเป็นอะไรที่ลำบากมากสำหรับอาชีพนี้และบางสกิลมีเงื่อนไขการใช้สกิลที่ยากพอสมควร

guide_halfelf01_screen01

Ranger
เงื่อนไขการเปลี่ยนอาชีพ : เลเวล 50
รูปแบบของสายอาชีพ : ดาเมจระยะไกล

ยังเป็นสายอาชีพที่เน้นการโจมตีระยะไกลเช่นเดียวกับ Archer และ Scout แต่สิ่งที่แตกต่างจาก Scout คือ Ranger จะเน้นสกิลโจมตีเป้าหมายเดียวเป็นส่วนใหญ่ และแทบจะไม่มีสกิลหมู่ให้ใช้เลย นอกจากนั้นยังมีสกิลประเภทเพิ่มค่าคริติคอลอย่าง Critical Shot ที่โจมตีเป็นคริติคอล 100% และสกิลที่ใครๆ ก็ต้องการคือสกิล Winged Foot สามารถเพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่ได้ถึง 140% เพื่อใช้ทั้งในการไล่ล่าและการหลบหนี นอกจากนี้ยังมีสกิลลบดีบัฟอย่าง Stun ได้แบบทันที ช่วยในการหนีเมื่อเจอกับอาชีพสายประชิดได้ง่ายขึ้น และที่เด็ดสุดของสายอาชีพนี้คือ มีสกิล Trick ที่เป็นสกิลสุดแสบของสายชอบ PK เพราะผลของสกิลนี้คือทำให้ Patol ที่อยู่ในเมืองไม่สนเรานานถึง 120 นาทีเลยทีเดียว

จุดด้อยของสายอาชีพนี้คือ มีค่าพลังป้องกันและค่าพลังชีวิตที่น้อยนิดมากๆ ต้องพึ่งพาไอเทมสวมใส่ในการเล่นพอควร

000

capture-20170803-120541

เผ่าพันธุ์ Elf (เอลฟ์) เป็นเผ่าพันธุ์ที่รักสงบและชอบ อยู่อย่างสันโดษ แต่ด้วยเหตุครั้งหนึ่งพวกเขาได้พ่ายแพ้ แก่เหล่ามอนสเตอร์ที่เข้ามาบุกเมือง ทำให้ต้องเสียเมือง หลวงและต้องอพยพออกจากถิ่นกำเนิด และด้วยความช่วยเหลือของหลายฝ่าย ทำให้พวกเขาสามารถสร้าง อาณาจักรที่มีชื่อว่า Via Marea เป็นผลสำเร็จ และตั้ง Vena ให้เป็นเมืองหลวงและสร้างความรุ่งเรืองให้กับเผ่า พันธุ์สืบต่อกันมาจนถึงปัจจุบัน

Healer
เป็นอาชีพพื้นฐานของเผ่า Elf ความสามารถหลักๆ ของสายอาชีพนี้อยู่ที่การสนับสนุนปาร์ตี้ โดยสายอาชีพนี้จะมีสกิลประเภทฟื้นฟูให้เลือกใช้เยอะมากๆ แถมมีสกิลสนับสนุนในเรื่องการโจมตีและป้องกันให้กับตัวเองและปารต์อี้กีดว้ย เป็นสายสนับสนุนแบบเต็มรูปแบบเลยก็ว่าได้ที่เด็ดสุดก็คือ เป็นสายอาชีพที่มีสกิลอย่าง Revive ที่สามารถชุบชีวิตผู้เล่นอื่นที่ตายได้ถือเป็นสายอาชีพที่ขาดไม่ได้ของปาร์ตี้เลย

Priest
เงื่อนไขการเปลี่ยนอาชีพ : เลเวล 50
รูปแบบของสายอาชีพ : สนับสนุน

เป็นอาชีพสายตรงที่ต่อยอดมากจาก Healer ที่ต้องบอกว่ามีสกิลประเภทสนับสนุนแบบเต็มรูปแบบ ไม่ว่าสกิลฟื้นฟูที่มีให้ใช้ตั้งแต่เป็น Healer แถมยังมีประสิทธิภาพมากขึ้นเมื่อเป็น Priest นอกจากนี้ยังมีบัฟเพิ่มค่าสเตตัสให้กับสมาชิกในปาร์ตี้, บัฟเพิ่มการป้องกันและต้านทาน, สกิลลบดีบัฟ, สกิลบัฟเพิ่มค่าพลังโจมตีและอื่นๆ มากมาย ถือเป็นสายอาชีพที่มีความจำเป็นสำหรับปาร์ตี้เป็นอย่างแท้จริงและขาดไม่ได้ นอกจากนี้ยังมีสกิลสุดป่วนอย่าง Vaccum ที่ทำให้เป้าหมายและคู่ต่อสู้ไม่สามารถโจมตีแบบปกติได้

จุดด้อยของอาชีพนี้ก็คือ แทบจะไม่มีสกิลประเภทโจมตีเลย ถึงแม้จะสกิลเพิ่มค่าสเตตัสและสถานะต่างๆ ให้กับตัวเองและปาร์ตี้ได้ แต่กลับไม่สามารถเก็บเลเวลเองได้ หรือจะเก็บเลเวลเองก็จะช้ามาก ต้องพึ่งพาปาร์ตี้ในการเก็บเลเวล

ELFPrie 1

Templar
เงื่อนไขการเปลี่ยนอาชีพ : เลเวล 50
รูปแบบของสายอาชีพ : ดาเมจกึ่งสนับสนุน

หลังจากที่เป็น Healer มานานจนเลเวล 50 ใครที่ไม่ชอบแนวสนับสนุนแบบเต็มสูบก็แนะนำอาชีพนี้เลย เพราะจะแหวกแนวไปจากสบายสนับสนุนไปพอสมควรด้วยรูปแบบที่เน้นการโจมตีมากกว่าสนับสนุนปาร์ตี้ ค่าสเตตัสหลักจะหนักไปทาง INT เพื่อเน้นการโจมตีจากเวทย์ มีสกิลอย่าง Brain Blow ที่ช่วยสนับสนุนในการเพิ่มค่า INT อาชีพนี้มีสกิลให้เลือกใช้ค่อนข้างครบเครื่องทั้งเวทย์โจมตี, เวทย์สนับสนุน, ดีบัฟและบัฟเพิ่มสถานะตัวละคร แถมยังมีสกิลชุบชีวิตอย่าง Incanation ที่จะชุบชีวิตเป้าหมายและช่วยลดค่า Exp ที่เสียไปกับการตายได้อีกด้วย

เป็นอาชีพที่ต้องพึ่งพาบัฟสนับสนุนในการต่อสู้เป็นหลัก ถ้าไม่มีบัฟหรือสกิลสนับสนุนก็แทบจะเก็บเลเวลเองไม่ได้เลย และที่สำคัญมากๆ คือ เป็นสายอาชีพที่ Mana หมดไวมากและส่งผลให้สกิลขาดช่วงได้

guide_elf01_screen03

capture-20170803-122635

เป็นชนเผ่าที่มีรูปร่างหน้าตาคล้ายคลึงกับ Human หรือแทบจะบอกได้เลยว่าเหมือนกันทุกอย่าง แต่สิ่งที่แตกต่างจากเหล่า Human ก็คือ เผ่า Dhan จะถูกสั่งสอนมา ตั้งแต่กำเนิดเกี่ยวกับการฆ่าและสังหารเป้าหมายพวกเขา ถูกปลูกฝังและสอนวิธีการฆ่ามากมายให้ มีการให้พิษช่วยเหลือในการฆ่าเป้าหมาย การฝึกฝนร่างกายให้ทนสภาพแวดล้อมและเพิ่มความคล่องตัวในการเคลื่อนไหวเพื่อให้ง่ายต่อการสังหารเป้าหมาย เป็นนักฆ่าแต่กำเนิดอย่างแท้จริง

Assassin
อาชีพพื้นฐานของเผ่า Dhan เน้นการโจมตีเป้าหมายในระยะประชิดแบบ Critical Hit โดยมีสกิลสนับสนุนการโจมตีแบบคริติคอลให้อัพมากถึง 2 สกิลด้วยกัน นอกจากนี้ยังมีสกิลสุดแสบอย่าง Hide ที่ทำให้ศัตรูมองไม่เห็นตัวเรา เป็นสกิลที่เอาไว้สำหรับลอบสังหารเหล่าอาชีพโจมตีระยะไกลได้เป็นอย่างดี

Dhan

Avenger
เงื่อนไขการเปลี่ยนอาชีพ : เลเวล 50
รูปแบบของสายอาชีพ : ดาเมจระยะประชิดและ Death Dealer

เป็นสายอาชีพที่ครบเครื่องเรื่องการฆ่าเป้าหมายเป็นอย่างมาก สกิลส่วนใหญ่จะเน้นการลอบสังหารเป็นหลัก มีสกิลสนับสนุนการหายตัวให้นานขึ้น มีสกิลหากินอย่าง Doom trab และมีสกิลประเภทสตันที่เอาไว้ลอบสังหารและเปิดช่องให้ฆ่าอย่าง Health Burn นอกจากนี้ยังมีสกิลกันตายที่ให้สลับระหว่าง HP และ MP ด้วย ทำให้มีลูกเล่นที่หลากหลายมากยิ่งขึ้นและที่ถือเป็นสุดยอดของอาชีพนี้ก็คือสกิล Suicide ที่สามารถฆ่าตัวเองให้ตายไปพร้อมกับเป้าหมายได้ เรียกว่าเป็นสกิลสละชีพและเป็นอะไรที่แสบถึงทรวงมากๆ สำหรับอาชีพนี้

เป็นสายอาชีพที่แพ้ทาง Half Elf อย่างเห็นได้ชัดเจนมาก ไม่ว่าจะเป็นการหลบหลีกที่สูงทำให้หลบการโจมตีของหลายอาชีพได้ (ยกเว้น Half Elf ) แถมด้วยสกิลเปิดตาของ Half Elf ทำให้มองเห็นขณะหายตัว แน่นอนว่าถ้าเจอตัวเราก็จะอาจจะตายได้แบบง่ายๆ เพราะตัวบางมากนั่นเอง

2560-07-26 11_19_03-Rohan Origin

Predator
เงื่อนไขการเปลี่ยนอาชีพ : เลเวล 50
รูปแบบของสายอาชีพ : ดาเมจกึ่งระยะประชิด

เป็นอาชีพที่อาจจะไม่เน้นหนักในเรื่องการฆ่าแกงกันหรือการ PK และ PVP เหมือนกับอาชีพ Avenger สักเท่าไร แต่ความพิเศษของสายอาชีพนี้คือ มีความเร็วในการโจมตีที่สูงมาก ทำให้สามารถกำจัดมอนสเตอร์ได้อย่างรวดเร็ว ประกอบกับค่าหลบหลีกที่สูงไม่แพ้กัน การหลบหลีกจึงค่อนข้างดีกว่า Avenger พอสมควร นอกจากนี้สายอาชีพนี้ยังออกแนวซัพพอร์ตปาร์ตี้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นสกิลอย่าง Royal Mask ที่ช่วยเพิ่มเลเวลให้กับคนในปาร์ตี้ หรือแม้แต่สกิลหายตัวหมู่ ที่ทำให้คนในปาร์ตี้ของเราทั้งหมดหายตัวได้ระยะเวลาหนึ่ง เป็นตัวสร้างจังหวะและโอกาสให้กับปาร์ตี้ได้เป็นอย่างดี

จุดด้อยของอาชีพนี้คือ ความสามารถในการฆ่าไม่สูงเท่า Avenger แต่ชดเชยด้วยสกิลสนับสนุนอื่นๆ แทนและจุดด้อยที่สำคัญอีกอย่างคือ ตัวบางและตายได้ง่ายมากถ้าเจอพวกแม่นสูงๆ

2560-07-26 11_19_54-Rohan Origin

capture-20170803-125231

Dark Elf เดิมที่แล้วพวกเขาเป็นเผ่าพันธุ์เดียวกับ Elf  แต่ด้วยนิสัยความต้องการในพลังอำนาจที่แตกต่างจาก Elf ทั่วไป ทำให้พวกเขาแยกตัวออกมาอยู่เพียงลำพังทาง ตอนใต้ของทวีป สร้างเมืองหลวงของตัวเองขึ้นมาชื่อว่า Montt สำหรับ Dark Elf นั้นมีความหยิ่งในศักดิ์ศรีและมี ความทะนงต่อเผ่าพันธุ์ของตัวเองสูงมาก ความแตกต่าง อย่างชัดเจนของพวกเขาและ Elf คือ Elf จะเน้นการใช้พลัง ธรรมชาติและเวทย์ในการรักษา แต่ Dark Elf จะเน้นการ ใช้พลังธรรมชาติและเวทย์ในด้านการทำลายล้าง

Mage
เป็นอาชีพที่เน้นการโจมตีด้วยเวทย์เป็นหลัก มีการโจมตีระยะไกล และมีสกิลโจมตีหมู่ที่รุนแรงสามารถเก็บกวาดมอนสเตอร์จำนวนมากได้ อย่างง่ายดายและรวดเร็ว มีสกิลประเภทเพิ่มความรุนแรงของเวทย์ต่างๆให้เลือกใช้มากมาย แต่ข้อเสียเพียงอย่างเดียวของอาชีพนี้คือ เป็นสายอาชีพที่มีความเปราะบางที่สุดเมื่อเทียบกับทุกสายอาชีพในเกม

DarkElf

Warlock
เงื่อนไขการเปลี่ยนอาชีพ : เลเวล 50
รูปแบบของสายอาชีพ : โจมตีระยะไกลด้วยเวทย์และก่อกวนเป้าหมาย

ยังเป็นสายอาชีพที่ไม่มีความแตกต่างจาก Mage ที่เป็นอาชีพก่อนหน้ามากนัก มีสกิลประเภทโจมตีด้วยเวทย์ให้เลือกใช้มากขึ้น มีบัฟเพิ่มสถานะต่างๆ ให้กับตัวละครและเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการโจมตีมากขึ้น และจุดเด่นที่สุดของสายอาชีพนี้ก็คือ สกิลประเภทดีบัฟ ที่มีให้เลือกใช้หลากหลายและมากมาย รูปแบบการโจมตีต่างๆ จะเน้นการโจมตีด้วยเวทย์โจมตี + ดีบัฟ เป็นสายอาชีพที่ป่วนฝ่ายตรงข้ามได้ค่อนข้างมากในสงครามและการPVP

จุดด้อยของ Warlock ก็ไม่ต่างจาก Mage เท่าไรนั่นคือ ค่าพลังชีวิตและค่าพลังป้องกันที่ค่อนข้างน้อยนิด แทบจะเรียกได้ว่าโดนมอนสะกิดเพียงไม่กี่นาทีก็นอนดับดิ้นได้ง่ายๆ ประกอบกับดีบัฟบางอย่างเงื่อนไขการใช้ค่อนข้างยาก อีกทั้งจะเป็นเป้าหมายแรกๆ ในการโจมตีของผู้เล่นฝ่ายศัตรู เป็นอาชีพที่ใช้การควบคุมสูงและต้องพึ้่งพาไอเทมมากๆ

2560-07-26 10_54_53-Rohan Origin

Wizard
เงื่อนไขการเปลี่ยนอาชีพ : เลเวล 50
รูปแบบของสายอาชีพ : โจมตีระยะไกลด้วยเวทย์เน้นการโจมตีวงกว้าง

เป็นสายอาชีพที่อัพเกรดมากโดยตรงจาก Mage เลยก็ว่าได้ เพราะสกิลส่วนใหญ่เน้นในเรื่องการโจมตีด้วยเวทย์เป็นหลัก ค่าพลังโจมตีพื้นฐานถือว่าสูงกว่า Warlock มาก อีกทั้งสกิลประเภทโจมตีหมู่ก็จะถูกอัพเกรดให้มีความรุนแรงมากขึ้นกว่าเดิมและมีบัฟเพิ่มการโจมตีให้สูงขึ้นด้วย สายอาชีพนี้จึงเป็นตัวดาเมจกวาดล้างมอนสเตอร์ให้กับปาร์ตี้ได้อย่างรวดเร็ว

ข้อเสียของสายอาชีพนี้คือก็เหมือนเดิมแต่เพิ่มเติมความหนักหน่วง นั่นคือ มีค่าพลังชีวิตที่น้อยและค่าพลังป้องกันที่ต่ำมาก ยิ่งเวทย์แรงมากเท่าไรอันตรายก็จะเข้ามาหาตัวมากขึ้นเท่านั้น เพราะเมื่อลงสกิลหมู่ในมอนสเตอร์กลุ่มใหญ่ มอนสเตอร์ก็มักจะหันมาโจมตี Wizard ทันที ทำให้ง่ายต่อการดับเดี้ยงเป็นอย่างมาก และอาชีพนี้ถึงแม้จะเป็นตัวทำดาเมจหลักๆ ของทีมก็ตาม แต่ก็เป็นเป้าหมายแรกๆ ของศัตรูเช่นกัน เป็นสายอาชีพที่ต้องพึ่งพาไอเทมสวมใส่ที่ดีในระดับหนึ่ง เช่นเดียวกับ Warlock

2560-07-26 11_00_19-Rohan Origincapture-20170803-151652

เป็นชนเผ่าที่สืบเชื้อสายมาจากชาวพื้นเมืองของ Draht และด้วยสภาพแวดล้อมและชีวิตความเป็นอยู่ที่ต้อง อยู่ในพื้นที่หนาวเหน็บอยู่ตลอดเวลา ทำให้สภาพร่างกาย ของพวกเขาถูกขัดเกลาจากธรรมชาติให้แข็งแกร่งขึ้น ถึงหน้าตาพวกเขาจะดูดุร้ายแต่นิสัยพื้นฐานแล้วกลับเป็น มิตรมากกว่าที่คิด แต่ถึงอย่างนั้นชนเผ่า Giant ก็ยังถูก ขนาดนามว่าเป็น “เทพแห่งสงคราม” และแข็งแกร่งที่สุด เมื่อเทียบกับเผ่านักรบอื่นๆ

Warrior
สายอาชีพพื้นฐานของเผ่า Giant สามารถใช้อาวุธได้ทั้ง Polearm และ Dual Sword เป็นสายอาชีพที่มีความสมดุลในเรื่องการโจมตีและการป้องกัน สามารถเลือกอัพสเตตัสได้หลากหลายและมีสกิลให้เลือกใช้ค่อนข้างเยอะ แต่ถึงอย่างนั้นการเลือกอัพสกิลและค่าสเตตัสอาจจะต้องคำนึงถึงอาชีพที่ จะเปลี่ยนตอนเลเวล 50 พอสมควรเพราะจะมีการแยกสายการเล่นและ อาวุธไว้อย่างชัดเจน

Giant

Berserker
เงื่อนไขการเปลี่ยนอาชีพ : เลเวล 50
รูปแบบของสายอาชีพ : ดาเมจระยะประชิด

เป็นอาชีพที่เน้นการโจมตีเป็นหลัก มีค่าพลังโจมตีและความแม่นยำที่ ค่อนข้างสูง สเตตัสหลักที่อัพจะเน้นไปที่ DEX และ STR และมีหลายสกิล ที่ความแรงของสกิลจะขึ้นกับค่า DEX มีสกิลโจมตีแบบหมู่ที่มีประสิทธิภาพ ค่อนข้างสูง ที่โดดเด่นก็คงจะเป็นสกิลอย่าง Ice Willy Willy ที่สร้างความเสียหายและสตันเป้าหมายแบบกลุ่ม นอกจากนั้นยังมีสกิล Rooting Axe ที่ทำให้เป้าหมายไม่สามารถเคลื่อนที่ไปไหนได้เป็นอาชีพที่เหมาะกับสาย PvP และ PK โดยแท้จริง อ้อ!!ลืมบอกไปว่าสายอาชีพนี้มีสกิลลบดีบัฟ และยกเลิกสตันถึง 2สกิลทำให้เป็นตัวล้วงและสอยพวกสายระยะไกลได้ ค่อยข้างดี

เรื่องจุดด้อยของอาชีพคือ การโจมตีปกติค่อนข้างช้าประกอบกับสกิลที่เพิ่มความเร็วในการโจมตีต้องทดแทนด้วยการลดพลังป้องกันและพลังโจมตีทำให้ไม่คุ้มที่จะใช้และเป็นอาชีพที่ต้องพึ่งสกิลเป็นหลัก

guide_giant01_screen01

Savage
เงื่อนไขการเปลี่ยนอาชีพ : เลเวล 50
รูปแบบของสายอาชีพ : ดาเมจกึ่งสนับสนุน

เป็นอาชีพที่เน้นการโจมตีและสร้างดาเมจพอๆ กับการสนับสนุนปาร์ตี้เพราะสกิลมากกว่าครั้งจะเน้นในเรื่องการสนับสนุนเป็นหลัก แต่ถึงอย่รางนั้นก็มีสกิลโจมตีที่มีประสิทธิภาพให้ใช้ ไม่ว่าจะเป็น Rampaging Force ที่เป็นสกิลแบบกลุ่มและทำให้เป้าหมายติดสถานะ Splash DMG หรือแม้แต่สกิล Monster Mind ที่เพิ่มค่าความเสียหายจาก M.Kill นอกจากสกิลโจมตีแล้วยังมีจุดเด่นในเรื่องการสนับสนุนอีกมากมายอย่าง Taunt Challenge ที่ดึงมอนสเตอร์รอบๆ มาไว้จุดเดียว หรือ Gail’s Bless ที่สามารถปัก Totem เพื่อฮิลให้เพื่อนในปาร์ตี้ หรืออีกสกิลที่ถือว่าเด็ดดวงมากอย่าง Gail’s Cry ที่เพื่อความเร็วในการโจมตีให้ปาร์ตี้ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสายอาชีพที่มีความสำคัญไม่แพ้ Priest เดลยทีเดียว

จุดด้อยของสายอาชีพนี้ก็คือ สกิลโจมตีหลักๆ มีน้อยมากและไม่โดดเด่นในเรื่องการ PVP หรือ PK เหมือนกับ Berserker

guide_giant01_screen02

capture-20170803-160553

เป็นเผ่าพันธุ์ที่ถือกำเนิดจากพระเจ้า Ohn เป็นเผ่าพันธุ์ที่สือเชื้อสายมาจากมังกรฟ้า Armenes พวกเขามีความยิ่งทะนงในเชื้อสายและเผ่าพันธุ์มากและมักจะดูถูกและมองเผ่าพันธุ์อื่นว่าด้อยว่าพวกตน พวกเขาอาศัยอยู่ทางดอนเหนือของทวีป มีเมืองหลวงชื่อว่า Rev’Deca และด้วยการที่มีถิ่นอาศัยอยู่ทางตอนเหนือเช่นเดียวกับเผ่า Dhan ก็มักจะทำให้ทั้งสองฝ่ายพันธุ์นี้ทำสงครามกันบ่อยครั้ง เรียกได้ว่าเป็นคู่ปรับกันเลยก็ว่าได้

Dragon Fighter
เป็นสายอาชีพที่มีความหลากหลายในการโจมตีมาก โดยอาชีพพื้นฐานอย่าง Dragon Fighter จะมีโหมดการโจมตีด้วยอาวุธที่เรียกว่า Zhen ที่เป็นอาวุธเฉพาะของเผ่านี้ โดยพวกเราสามารถใช้ Zhen โจมตีแบบหอกและอาวุธหนักที่มีพลังโจมตีที่รุนแรงได้ในโหมดการโจมตีแบบ Peace Mode และสามารถแบ่ง Zhen เป็นเหมือนกับดาบคู่ มีการโจมตีอย่างรวดเร็วในแบบ Assassinate Mode

Dekan

Dragon Sage
เงื่อนไขการเปลี่ยนอาชีพ : เลเวล 50
รูปแบบของสายอาชีพ : ดาเมจโจมตีระยะใกล้

เป็นอาชีพที่ต่อยอดมาจาก Dragon Fighter โดยตรง สายอาชีพนี้จะเพิ่มจุดเด่นในเรื่องของสกิลเกี่ยวกับการใช้อาวุธประเภท Zhen ให้มากขึ้นกว่าตอนเป็น Dragon Fighter สกิลจะเน้นในเรื่องการทำดาเมจและโจมตีเป็นหลัก มีสกิลประเภทสตันที่สามารถใช้ในการต่อสู้และการ PVP ได้แบบง่ายๆ มีรูปแบบการโจมตีที่หลากหลาย ความสามารถพื้นฐานของอาชีพนี้เรื่องพลังโจมตีถือว่าค่อนข้างสูง ส่วนเรื่องพลังป้องกันจะอยู่ในระดับกลางๆ เป็นอาชีพสายลุยที่ลุยเดี่ยวได้เกือบทุกที่ มีสกิลดูดเลือดและฟื้นฟูตัวเองทำให้การเก็บเลเวลค่อนข้างง่ายมาก อีกทั้งแข็งแกร่งทั้งโหมดธรรมดาและโหมดร่างมังกร ถือว่าเป็นอาชีพที่ครบเครื่องมาก

เมื่ออยู่ในร่างมังกรสกิลเกี่ยวกับ Zhen จะไม่สามารถใช้งานได้ สกิลโจมตีในร่างมังกรมีน้อย ความสามารถหลักๆ จะอยู่ที่ร่างปกติมากกว่าร่างมังกร ทำให้เมื่อแปลงร่างอาจจะทำให้การโจมตีด้อยลงได้

2560-07-26 10_43_27-Rohan Origin

Dragon Knight
เงื่อนไขการเปลี่ยนอาชีพ : เลเวล 50
รูปแบบของสายอาชีพ : ดาเมกึ่งแท็งค์

เป็นสายอาชีพที่เน้นการโจมตีในร่างมังกรเป็นหลัก มีค่าพลังป้องกัน, พลังชีวิตและพลักโจมตีเมื่ออยู่ในร่างมังกรสูงมาก มีสกิล Blue Defense ที่จะลดพลังโจมตีทางกายภาพและเวทย์ที่ได้รับ เสริมความแข็งแกร่งในเรื่องการทนทานต่อได้เป็นอย่าง มีสกลิป้องกันคริติคอลและแก้สถานะ ถูก Root และ Stun ได้ในทันที นอกจากนี้ยังมีสกิลอย่าง Suction ที่จะดูดความเสียหายที่เกิดขึ้นเป็ฯ HP และ MP ได้อีกด้วย เรียกได้ว่าแท็งค์แบบซิลๆ เลยทีเดียว และที่ถือว่าเป็นอะไรที่เด็ดดวงของสายอาชีพนี้คือสกิล Dragon’s Nai เป็น Passive ที่จะทำให้การโจมตีปกติของเรามีโมกาสทำให้เป้าหมายติดสตัน เป็นสกิลสุดแสบที่เหมาะกับการ PVP และ PK มาก

แทบจะไม่มีสกิลโจมตีเกี่ยวกับอาวุธประเภท Zhen เลย ความสามารถหลักๆ จะอยู่ในร่างปกติจะอ่อนแอมากๆ

ติดตามข่าวสารเพิ่มที่: https://www.facebook.com/RohanOriginPlaywithTH/

ดาวน์โหลด : http://origin.playwith.in.th/Download

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Fatal Fury: City of the Wolves เพิ่มตัวละคร Marco Rodrigues
MARBLEX จดทะเบียนลงในรายการ BITKUB อย่างเป็นทางการแล้ววันนี้ !
Hunter x Hunter: Nen x Impact เผยตัวอย่าง Gameplay ตัวละครภายในเกม
GALIX: New Horizons เกมสไตล์ Sci-Fi Action RPG ประกาศลง PC และ PS5
Hunter x Hunter: Nen x Impact ปล่อยตัวอย่างแรกให้ชม
เกม “ArcheAge: War” เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์อย่างเป็นทางการใน Q2 นี้ ผู้เล่นทั่วเอเชียเตรียมพร้อมสำหรับการรบครั้งใหญ่ได้เลย!