PLAYERUNKNOWN’S BATTLEGROUNDS ขึ้นเป็นเกมยอดนิยมอันดับ 6 ของโลกจากการจัดอันดับของ Newzoo

2,147 views
Share

Untitled-1

……..PLAYERUNKOWN’S Battlegrounds อาจจะเป็นที่นิยมมากยิ่งกว่านี้จากที่คิดตามสถิติของ Newzoo
Newzoo เปิดเผยตัวเลขสำคัญโดยใช้ PC Game Tracker ซึ่งแสดงให้เห็นว่า เกม Battle Royale-esque ที่กำลังมาแรงนี้มีผู้เล่น ทั่วโลกคิดเป็น 10.8% ทำให้ขึ้นเป็นเกมยอดนิยมอันดับ 6 ของโลก นอกจากนี้ยังได้รับความนิยมในประเทศญี่ปุ่นถึง 25% ของเกมพีซีในประเทศทั้งหมดอีกด้วย ทำให้ PUBG กลายเป็นเกมพีซีที่ประสบความสำเร็จสูงสุดของญี่ปุ่นในขณะนี้ และ อันตราผู้เล่นในญี่ปุ่นของเกม League of Legends ลดลง 5%

notice_thumbnail_1490268929342

นอกจากนี้ PUBG ยังประสบความสำเร็จอย่างมากในอเมริกาเช่นเดียวกับในจีนซึ่งเป็นตลาดเกมคอมพิวเตอร์ที่ใหญ่ที่สุด 2 แห่งในโลก ในอเมริกาคิดเป็น 16% ในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ส่วนจีนมีผู้เล่นมากขึ้นถึง 8% ในเดือนมิถุนายน และ ในเดือนกรกฎาคม เพิ่มขึ้นอีกรวมแล้วเป็น 14.6%

สิ่งที่น่าสนใจคือในส่วนของประเทศรัสเซียและในแถบยุโรปยังไม่ได้รับความนิยมเท่าที่ควร อย่างไรก็ดีผู้เล่นกว่า 25% ทั่วโลกที่เล่น Overwatch ในช่วงเดือนพฤษภาคมและมิถุนายน ทำให้ยอดผู้เล่น PUBG ถึงกับหยุดชะงักทันใดเช่นกัน ซึ่งเป็นตัวเลขที่นักพัฒนาซอฟต์แวร์ Blizzard คาดการณ์ไว้แล้วด้วยเช่นกัน

ความนิยมอย่างรวดเร็วของ PUBG ทำให้ทั่วโลกต้องหันมาลองเล่นเกมนี้กันบ้างไม่มากก็น้อยและตอนนี้ก็กำลังได้รับความนิยมในหมู่นักเล่นคนไทยด้วยเช่นกันจากทั้งแคสเตอร์ต่างๆและผู้เล่นเอง ความสนุกที่ได้รับนั่นคุ้มค่าเกินราคาแน่นอนและตัวเกมยังได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่องด้วยเช่นกัน

PlayerUnknowns-Battlegrounds-playstation-xbox-one-ps4-release

516

ขอขอบคุณข้อมูลจาก esportsobserver 

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Serum เปิดตัวในรูปแบบ Early Access ในวันที่ 23 พฤษภาคม
Realm of Ink เปิดตัวในช่วง Early Access สำหรับพีซีในวันที่ 17 พฤษภาคม
เผยกำหนดการ RKGK / Rakugaki เกมสุดอาร์ทสไตล์กราฟฟิตี้
The Forever Winter เผยตัวอย่าง Gameplay Reveal ใหม่ล่าสุด
Diablo IV ฤดูกาลที่ 4: Loot Reborn (กำเนิดใหม่มหาสมบัติ) กำลังจะเปิดให้เล่นในวันที่ 15 พฤษภาคมนี้
DNF DUEL อัปเดตตัวละคร DLC ใหม่ในชื่อ Nen Master ช่วงซัมเมอร์นี้