Garena Blade & Soul : มาเป็นชาวสวนในฟาร์มเวหา เก็บผัก ตกปลา ล่าชุดแฟชั่นหมู

4,842 views
Share

BS-210817-650

แพทช์บอสเต่ายังลงข้อมูลให้ไม่หมดเลย ตอนนี้ได้ข่าวแว่วๆ ว่าจะมีการอัพเดทครั้งใหญ่อีกครั้งต้นเดือนหน้าที่จะถึงนี้ และก็อาจจะเป็นอย่างที่หลายคนคาดหวังคือ มีอาชีพใหม่ Warlock สายอาชีพที่กระแสความต้องการรุนแรงมาก เพิ่มเข้ามาด้วย ส่วนรายละเอียดของแพทช์ไว้ถ้าทราบแล้วผมจะรีบนำมาบอกอีกครั้ง ส่วนฉบับนี้ก็ถือว่าเป็นกิจกรรมหลังจากที่ว่าเว้นจากการเก็บเลเวลหรือลงดัน เพราะมันคือ การทำฟาร์ม นั่นเอง ซึ่งเป็นระบบที่เพิ่มเข้ามาพร้อมกับบอสเต่า แต่โดนกระแสของบอสเต่าและโซลชิลด์สีส่มกรบจนทำให้หลายคนลืมไปเลย เอาเป็นว่าเราจะมาทำฟาร์มกันพร้อมกับมาดูผลตอบแทนที่จะได้รับจากการทำฟาร์มว่ามีอะไรบ้าง

ฟาร์มเวหา
ประเภท : โซนแผนที่เฉพาะ
เงื่อนไขการเปิดแผนที่ : ผ่านเควสท์เนื้อเรื่องและเข้าสู่เนื้อเรื่อง 1 แผ่น ชิ้นส่วนแห่งความหวัง

ฟาร์มเวหานั้นเราไม่สามารถเข้าไปได้แบบทันที การจะเปิดแผนที่ฟาร์มเวหาได้นั้นต้องผ่านเควสท์เนื้อเรื่องและเข้าสู่เนื้อเรื่อง “1 แผ่น ชิ้นส่วนแห่งความหวัง” ก่อน จากนั้นให้เรากดตัว J จะมีจดหมายเควสท์ “ชีวิตชั้นสูง” ให้เราได้ทำ แน่นอนว่าให้รับเควสท์นี้แล้วทำไปเรื่อยๆ ก็จะสามารถเข้าสู่ฟาร์มเวลาได้ (การดำเนินเควสท์จะเริ่มต้นที่หมู่บ้านไม้ไผ่ หมู่บ้านแรกที่เราเจอนั่นเอง)

capture-20170821-151624

วิธีทำเควสท์ก็ไม่ยากให้เราเดินทางไปที่หมู่บ้านไม้ไผ่จากนั้นให้คุยกับ NPC ที่กำหนดไปเรื่อยๆ จนไปถึงลุงแก่ “อันดูแม” เมื่อคุยกับเขา เขาจะวาร์ปเราเข้าสู่ฟาร์มเวหาทันที

หลังจากวาร์ปมายังฟาร์มเวลาแล้ว เรายังจะไม่สามารถเข้าออกที่นี่ได้แบบทันทีทันใดและวาร์ปก็จะยังไม่เปิดให้เราวาร์ปมาเช่นกัน

capture-20170821-151645

ให้ไล่เควสท์สีฟ้าให้เสร็จทั้งหมดก่อน ซึ่งเควสท์ทั้งหมดจะเป็นเควสท์ย่อยที่อยู่ในส่วนของเควสท์ “ชีวิตชั้นสูง” นั่นเอง ซึ่งรูปแบบของเควสท์ก็เป็นเหมือนกับการฝึกสอนการทำไร่ทำสวนนั่นแหล่ะ ให้เราทำไปเรื่อยๆ จนออกจากฟาร์มลอยฟ้า เมื่อส่งเควสท์สุดท้ายก็จะได้รับฉายาและความสำเร็จ “ผู้สือบทอดการทำไร่” มาครอบครอง

capture-20170821-151719

ยังไม่หมดเพียงแค่นี้นะจ๊ะ เพราะมาถึงตรงนี้เราก็ยังวาร์ปไปยังฟาร์มเวหาแบบอิสระยังไม่ได้ เมื่อได้รับฉายาแล้วให้เราเปิดกล่องจดหมาย J เพื่อรับเควสท์อีกครั้ง ในครั้งนี้จะมีเควสท์ “ฟาร์มเวลาที่ไม่เคยหยุดพัก” โผล่ออกมาให้รับ ให้เรารับแล้วทำ จากนั้นเราจะเข้าไปที่ฟาร์มเวลาอีกครั้งและครั้งนี้สามารถเปิดเกจประตูวาร์ปได้ และสามารถเข้าออกได้อย่างอิสระผ่านวาร์ปเกจในแผนที่ได้เลย

capture-20170821-151737 capture-20170821-151754

การทำฟาร์มในแผนที่ฟาร์มเวลานั้น เหมือนกับการทำเควสท์ประจำวันอื่นๆ แต่จะแบ่งออกเป็น 3 ส่วนด้วยกัน แต่ละส่วนจะได้ค่าประสบการณ์, เงินและ “เมล็ดฟาร์มเวลาเย็นเฉียบ” เป็นของรางวัล ซึ่งทั้ง 3 ส่วนมีดังนี้

ทำสวนผัก
ของรางวัล : “เมล็ดฟาร์มเวลาเย็นเฉียบ” จำนวน 1 ชิ้น
เมื่อกลายเป็นเควสท์ประจำวันไปแล้วรูปแบบการทำสวนผักจะแตกต่างจากที่เราเข้ามาครั้งแรกนิดหน่อย ตรงที่เราสามารถชวนเพื่อนๆ มาทำฟาร์มด้วยกันได้ โดยเนื้อหาของเควสท์จะเน้นแค่ผลผลิตช่วงสุดท้ายเท่านั้น ในการปลูกผัก, ลดน้ำ และกำจัดแมลงสามารถช่วยกันทำทีละหลายๆ คนได้ (ยิ่งคนเยอะยิ่งดี)

จุดสำคัญที่สุดในการปลูกผักก็คือ การขับไล่แมลง จุดนี้ยิ่งผู้เล่นเยอะเท่าไรก็จะช่วยให้ผลผลิตครั้งสุดท้ายได้มากขึ้นเท่านั้น กลับกันถ้าจำนวนผู้เล่นน้อยและปล่อยให้แมลงกินผัก เราอาจจะไม่ได้ผลผลิตเลยและต้องทำการปลูกผักใหม่อีกครั้ง

capture-20170821-151828

ตกปลา
ของรางวัล : “เมล็ดฟาร์มเวลาเย็นเฉียบ” จำนวน 1 ชิ้น
อีกหนึ่งเควสท์ที่ทำได้ไม่ยาก ให้เข้าไปรับเควสท์ที่บ่อน้ำกับ NPC อันนักอิน ที่ตกปลาอยู่ข้างๆ บ่อน้ำ จากนั้นเขาจะให้เราตกปลาและกำจัดบอส โดยการใช้เบ็ตที่อยู่ข้างๆ

เควสท์ทำร่วมกัน 2 คนขึ้นไปจะไวมาก ให้คนหนึ่งถือเบ็ตและอีกคนเก็บปลา ส่วนบอสที่เกิดจากการตกปลาจะเป็นเหมือนบอสพื้นที่ ถ้าสร้างความเสียหายให้กับมันได้ในระดับหนึ่งก็จะได้รับเควสท์ทุกคน แม้จะไม่ได้อยู่ในปาร์ตี้เดียวกัน อ้อ!! ลืมบอกไปว่าบอสตัวนี้ดร็อปไอเทม “ซุปเผ็ดหลอดแห่งทอร์นาโด” เป็นไอเทมบัฟเพิ่มฟื้นฟูและคริติคอล 150 หน่วย 30 นาทีเลยทีเดียว

capture-20170821-151847

เลี้ยงหมู
ของรางวัล : “เมล็ดฟาร์มเวลาเย็นเฉียบ” จำนวน 2 ชิ้น
เควสท์เลี้ยงหมูจะแบ่งออกเป็น 2 เควสท์ย่อยๆ คือ เลี้ยงและปาร์ตี้ เมื่อทำเสร็จจะได้รับ “เมล็ดฟาร์มเวลาเย็นเฉียบ” จำนวน 2 ชิ้น ด้วยกัน

ข้อจำกัดของเควสท์นี้คือ ไม่สามารถทำแบบปาร์ตี้ได้ แต่ถึงอย่างนั้นก็ไม่ได้ยากอะไรเลยเพียงแค่

ล้างตัวหมู 3 ตัว –> ให้อาหาร 1 ครั้ง –> อุ้มหมูไปย่าง 1 ตัว

เพียงแค่นี้ก็เสร็จเควสท์ทั้ง 2 อย่างง่ายดาย อ้อ!! เควสท์นี้จะมีเนื้อเรื่องย่อยๆ ของเหล่า NPC ด้วย ใครว่างก็ดูการเคลื่อนไหวของ NPC บริเวณนี้ได้

capture-20170821-151916

เมล็ดฟาร์มเวลาเย็นเฉียบ
สำหรับไอเทม “เมล็ดฟาร์มเวลาเย็นเฉียบ” ใน 1 วันเราจะสามารถหาได้แค่ 4 ชิ้นเท่านั้น และเราสามารถนำไปแลกชุดแฟชั่นได้ที่ นักค้าเมล็ด นายอน ที่อยู่ตรงจุดวาร์ป (NPC ชุดหมูสีชมพู) โดยจะมีให้แลก 2 ชุดด้วยกันคือ

  • ชุดสมาคมตกปลา
  • ชุดน้องหมูสีชมพู

จากที่คำนวณแล้วจะต้องใช้เวลาในการทำฟาร์มมากถึง 30 วันเต็มๆ (“เมล็ดฟาร์มเวลาเย็นเฉียบ” จำนวน 120 ชิ้น) เพื่อแลกชุดใดชุดหนึ่งให้ครบเช็ต (หัวและเสื้อ) และต้องใช้เวลาถึง 60 วันเพื่อแลกให้ได้ทั้ง 2 เซ็ต

capture-20170821-151955

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

MARBLEX จดทะเบียนลงในรายการ BITKUB อย่างเป็นทางการแล้ววันนี้ !
Hunter x Hunter: Nen x Impact เผยตัวอย่าง Gameplay ตัวละครภายในเกม
GALIX: New Horizons เกมสไตล์ Sci-Fi Action RPG ประกาศลง PC และ PS5
Hunter x Hunter: Nen x Impact ปล่อยตัวอย่างแรกให้ชม
เกม “ArcheAge: War” เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์อย่างเป็นทางการใน Q2 นี้ ผู้เล่นทั่วเอเชียเตรียมพร้อมสำหรับการรบครั้งใหญ่ได้เลย!
Death end re;Quest Code Z เปิดเผยข้อมูลครั้งแรกพร้อมภาพตัวอย่าง