Lineage2 Revolution : “โพชั่น” จากฐานลับ ของดีที่ต้องมีติดตัวไว้

2,024 views
Share

Lineage2 Revolution-040917-650

ช่วงนี้ตัวเกมคึกคักกันเป็นพิเศษ ทั้งตีป้อมปราการ ตีกิลด์และอื่นๆ เรียกได้ว่าสนุกสนานกันเลยทีเดียว สำหรับฉบับนี้ก็เช่นเคยกับการแนะนำระบบน่าสนใจที่หลายคนอาจจะมองข้ามและไม่ใส่ใจมากเท่าไร กับระบบ “โพชั่น” เพราะระยะเวลาในการแสดงผลของมันค่อนข้างไว แถมกว่าจะทำได้แต่ละขวดนั้นยากเย็น แต่เชื่อไหมว่ามันมีประโยนช์ในหลายกรณี เอาเป็นว่าเพื่อไม่ให้เสียเวลาเราไปดูเกี่ยวกับระบบโพชั่นและประโยชน์การใช้งานกันเลยดีกว่า

ระบบโพชั่น
ถ้าจะให้เข้าใจแบบง่ายๆ คือ ยาบัฟที่สามารถสร้างได้เฉพาะในฐานลับเท่านั้น นั่นหมายถึงคนที่ไม่มีกิลด์และฐานลับจะไม่สามารถสร้างมาใช้งานได้นั่นเอง ส่วนคุณสมบัติของมันก็มีมากมายตามชนิดของโพชั่นนั้นๆ และที่ไม่ค่อยมีคนสนใจจะสร้างมาใช้ก็มีหลายๆ เหตุผลด้วยกันคือ ใช้วัตถุดิบในการทำจำนวนมาก, วัตถุดิบหาค่อนข้างยาก ส่วนใหญ่จะได้จากเควสท์กิลด์เท่านั้น และการทำเควสท์กิลด์มีจำนวนครั้งที่จำกัด คนส่วนใหญ่เลยเน้นการทำเพื่อให้ได้วัตถุดิบที่ใช้ในระบบอื่นก่อนนั่นเอง

capture-20170904-170139

การสร้างโพชั่น
คำสั่งสร้างโพชั่นจะสามารถเปิดใช้งานได้จาก 2 รูปแบบคือ

  1. จากคำสั่งลัดเมื่ออยู่ในฐานลับแคลน
  2.  จาก NPC ผู้ดูแลน้ำยา เจกี้ ที่อยู่ในฐานลับแคลน
    โดยการสร้างน้ำยาแต่ละประเภทจะต้องใช้วัตถุดิบที่หาได้จากการทำเควสท์แคลน นอกจากนั้นยังมีอีกหนึ่งข้อกำหนดคือ ระดับความชำนาญของผู้ดูแลน้ำยา เจกี้ ยิ่งระดับสูงเท่าไรก็จะสร้างน้ำยาระดับสูงได้

capture-20170904-170251

ประเภทของโพชั่น
ในเกมจะเรียกว่าน้ำยา โดยจะมีการแบ่งน้ำยาที่สร้างได้ออกเป็น 2 กลุ่มใหญ่ๆ คือ

น้ำยาส่วนตัว : จะสามารถใช้ได้แค่คนเดียวเท่านั้น ระยะการแสดงผลค่อนข้างนาน 30 นาที – 1 ชั่วโมงตามชนิดและบัฟของยา
น้ำยาแคลน : จะแสดงผลกับสมาชิกแคลนทั้งหมดที่อยู่ในระยะ มีระยะการแสดงผลสั้นเพียงแค่ 10 – 30 วินาทีตามชนิดและบัฟของยา

capture-20170904-170437

ประโยชน์ของโพชั่น
อย่างที่บอกไว้คือ น้ำยาแบบส่วนตัวจะแสดงผล 30 นาที – 1 ชั่วโมง แน่นอนว่ามันมีประโยชน์ในการเก็บเลเวลและลงดันเจี้ยน รวมไปถึงกิจกรรมอื่นๆ ส่วนน้ำยาแคลนจะมีผลแค่ 10 – 30 วินาที (ตามชนิดของมัน) หลายคนอาจจะมองว่าไร้ประโยชน์เพราะกดใช้ได้แค่ไม่กี่วินาที แต่เชื่อไหมว่ามันสามารถพลิกสถานการณ์ของสงครามได้ นั่นเพราะน้ำยาแคลนจะส่งผลต่อสมาชิกทั้งหมดของแคลนที่อยู่ในบริเวณนั้น ตัวอย่างเช่น น้ำยาป้องกันผู้บ้าบิ่น ที่ลดพลังโจมตี 15% และเพิ่มพลังป้องกัน 100% ถ้าใช้ในสงครามถูกสถานการณ์จะช่วยเซฟชีวิตผู้เล่นในแคลนและทำให้แคลนเราได้เปรียบในการทำสงครามได้

capture-20170904-170600

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Com2uS Holdings จัดฉลอง ‘Soul Strike’ เปิดตัวครบรอบ 3 เดือนสุดยิ่งใหญ่
Seven Knights Idle Adventure ต้อนรับสุดยอดไฟท์เตอร์ ‘คุซานางิ เคียว’ และ ‘ชิรานุอิ ไม’ สู่จักรวาลอัศวินในอัปเดตคอลลาโบ The King of Fighters ’98 !
DNF DUEL อัปเดตตัวละคร DLC ใหม่ในชื่อ Nen Master ช่วงซัมเมอร์นี้
Batman: Arkham Shadow ประกาศเปิดตัวสำหรับ Quest 3
[Review] Dragon’s Dogma II
Blue Archive – Nexon ประกาศอัปเดต Collaboration กับอนิเมะชื่อดัง A Certain Scientific Railgun T!