Nintendo เผยความลับ!! ว่าจริงแล้ว Mario ไม่ได้เป็นช่างประปาอย่างที่เราคิดมาตลอด

2,311 views
Share

mario-world-1018671

ดูเหมือนว่าความทรงจำในไวเด็กของเราจะต้องถูกปรับเปลี่ยนกันเล็กน้อยซะแล้ว เมื่อล่าสุดทางเว็บไซต์ของ Nintendo ได้มีการอัพเดทข้อมูลตัวละครตำนานของเขาอย่าง “Mario” ว่าจริงๆ แล้วเขาไม่ได้ทำงานเป็นช่างประปาอย่างที่เราเข้ามาใจกันมาตลอด แต่เขามีความสามารถหลายอย่างซึ่งคำว่า “Freelancer” จะบ่งบอกถึงตัวเขาได้มากที่สุดนั่นเอง

centerstage-super-mario-maker-3ds

ก็ถือว่าเป็นการอัพเดทประวัติที่ยาวนานกันเหลือเกินหลังจากการเปิดตัวครั้งแรกของ Mario จะต้องย้อนไปในปี 1982 กับเกมระดับตำนานอย่าง Donkey Kong ซึ่งในตอนนั้นตัวละครเอกที่จะต้องเข้าไปช่วย Pauline จากเจ้าลิงขี้โมโหมีชื่อ Jumpman ซึ่งภายหลังตัวละครนี้ก็ได้มีตัวเกมเป็นของตัวเองโดยใช้ชื่อว่า Mario นั่นเอง

อย่างไรก็ตามในตอนเปิดตัวครั้งแรกนั้น Mario ที่เราเห็นกันมีอาชีพเป็นช่างไม้ ซึ่งภายหลังเราจะได้เห็นเขามุดท่อแถมด่านผจญภัยต่างๆ ส่วนใหญ่ก็มุกจะลงไปอยู่ใต้ดินบ่อยครั้ง ทำให้ผู้เล่นทั่วโลกคิดว่าเขาเป็นช่างประปาไปตามกันนั่นเอง ซึ่งถ้าเพื่อนๆ สังเกตุกันดีๆ ที่ผ่านมาก Mario เองทำหน้าที่หลายอย่างมากทั้งเป็น เทนนิส , ตีกอล์ฟ และเป็นนักแข่ง เรียกได้ว่าส่วนใหญ่ตัวเกมจะเป็นตัวกำหนดให้ Mario มีอาชีพที่แตกต่างกันออกไปซึ่งอย่างที่บอกคำว่า “Freelancer” จะเหมาะสมกับเขามาที่สุดนั่นเอง

mario-1009563

สำหรับใครที่ติดตาม Mario อยู่ก็เตรียมตัวพบกับตัวเกมภาคใหม่ล่าสุดได้ใน Super Mario Odyssey ที่เตรียมจะมาลงบน Nintendo Switch on ในวันที่ 27 ตุลาคม 2017 ซึ่งงานนี้เราจะได้เห็น Mario มีความเป็นอิสระมากขึ้น แถมเขาจะได้มีหมวกให้ลองใส่อีกมากมายด้วย ซึ่งที่ผ่านมาเราจะเห็นเขาใส่หมวกใบเดิมเสมอ จะสนุกแค่ไหนรอติดตามได้เร็วๆนี้

H2x1_NSwitch_SuperMarioOdyssey

ขอบคุณข้อมูลจาก comicbook

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Dragon Quest III HD-2D Remake อัปเดตความเคลื่อนไหว
Assetto Corsa Competizione และ Automobili Lamborghini จับมือร่วมกันอีกครั้งสำหรับฤดูกาลที่ห้าของการแข่งขัน The Real Race – Super Trofeo Esports
เกมแข่งรถสุดคลาสสิก Rider’s Spirits ประกาศลงให้เล่นบน PS5, Xbox Series, PS4, Xbox One และ Switch
Tekken 8 ปล่อยคลิปเกมเพลย์ตัวละคร DLC ใหม่ Lidia Sobieska
The Bloodline เกม Sandbox ARPG อัปเดตคอนเทนต์ใหม่ The Sands of Askil
Super Monkey Ball Banana Rumble ปล่อยตัวอย่างโชว์บรรดาตัวละคร