Dragon Project : ระบบเกี่ยวกับเควสท์ที่ควรรู้

1,749 views
Share

Dragon Project-070917-650-1

กลับมาพบอีกครั้งกับ Dragon Project นะครับ สำหรับหัวข้อระบบที่จะมาพูดถึงในวันนี้เป็นอีกระบบที่สำคัญต่อเกมมาก เรียกได้ว่าเป็นระบบหลักของเกมเลยก็ว่าได้ ที่จะทำให้ผู้เล่นได้ Exp, Gold, ไอเทมวัสดุ และรวมไปถึง Gems

นั่นก็คือ ระบบ เควสท์นั่นเอง วันนี้เราจะมาพูดถึงระบบเควสท์ที่ควรรู้, ชนิดของเควสท์ และทุกอย่างที่เกี่ยวข้องกับระบบนี้ไปดูรายละเอียดกันได้เลยครับ

Dragon Project-070917-002 Dragon Project-070917-003

NPC ที่เกี่ยวข้องกับเควสท์โดยตรงก็คือ NPC Pamela ที่จะมีเควสท์ให้เราสามารถมารับได้นั่นเอง เมื่อเรามาขอรับเควสต์ ตัวเควสท์นั้นจะแบ่งออกเป็น 3 หมวดด้วยกันก็คือ

  1. เควสท์ทั่วไป – แปลตรงตัวเลยก็คือเควสท์ที่มีตามปกติทั่วไป ในหมวดนี้ส่วนมากจะเป็นเควสท์ที่ให้ล่ามอนสเตอร์เพื่อหาชิ้นส่วนไอเทมไปส่ง
    1.1 เควสท์เนื้อเรื่อง – เควสท์เนื้อเรื่อง เปรียบเสมือนเควสท์หลัก ที่เมื่อเล่นและเคลียร์ไปเรื่อย ๆ จะมีเนื้อเรื่องและฉากคัทซีนให้เราได้รับชม
    1.2 เควสท์ลับ (Secret Quest) เป็นเควสท์ที่ไม่ได้มีโผล่มาตลอด แต่ความคุ้มค่าของไอเทมนั้นเรียกได้ว่าคุ้มค่ามาก ส่วนมากแล้วเควสท์ลับนี้ จะได้ Gems จากการเปิดแผนที่ลับถึง 5 Gems ต่อแผนที่นึงเลยทีเดียว และยังได้ไอเทม Magic Beast Stone เกรด B รวม ๆ แล้วหากทำเควสท์ลับสำเร็จนั้น จะได้รับ Gems ทั้งหมดรวม ๆ แล้ว 10-30 Gems กันเลยทีเดียว
    Dragon Project-070917-004
  2. เควสท์รายวัน – เควสท์รายวันนั้น จะเป็นเควสท์ที่มีช่วงเวลาในการทำเพียง 1 วัน (24 ชม ) เท่านั้นและเมื่อทำสำเร็จแล้วจะไม่มีเควสท์เพิ่มเข้ามาใหม่ จนกว่าจะถึงช่วงเวลารีเซต (ประมาณ 09.00 น.) ส่วนมากไอเทมที่ได้จากเควสท์รายวัลนั้นจะเป็น EXP, ตั๋วคูปองและ Gold
    Dragon Project-070917-005
  3. เควสท์รายสัปดาห์ – เควสท์รายสัปดาห์นั้นจะคล้าย ๆ กับเควสท์รายวันเลย แต่จะต่างกันตรงที่ระยะเวลาที่สามารถทำได้คือ 7 วัน และจะไม่มีเควสท์เพิ่มเข้ามาใหม่ จนกว่าจะถึงเวลารีเซตเควสท์
    ส่วนมากไอเทมที่ได้รับจากเควสท์รายสัปดาห์นั้นจะเป็น ตั๋วคูปอง และ EXP

Dragon Project-070917-006

เควสต์กิจกรรม (Event Quest)
นอกจาก NPC Pamela ที่เราสามารถไปรับเควสท์ที่เธอได้แล้ว ยังมีเควสท์กิจกรรมให้ผู้เล่นสามารถไปรับได้ ซึ่งจะอยู่ตรงข้าง ๆ กันเป็น NPC รูปมังกร สำหรับเควสท์กิจกรรมนั้นจะแตกต่างจากเควสท์สามแบบแรกเพราะว่าเป็นเควสท์ที่เน้นให้ผู้เล่นสู้กับบอสของ Event นั้น ๆ ซึ่งไอเทมของรางวัลนั้น จะเป็น Gems, วัตถุดิบ และ ไอเทมสร้างอุปกรณ์ของบอสตัวนั้น ๆ

Dragon Project-070917-007 Dragon Project-070917-008

เควสท์ที่สามารถทำได้
มากันที่เควสท์แบบสุดท้ายแล้ว ซึ่งจะเป็นเควสท์ที่เราสามารถทำได้ทั้งหมด NPC จะเป็นรูปคริสตัลสีม่วงที่อยู่ทางด้านขวามือของเมือง ในหมวดนี้จะเป็นเควสท์บอส ที่มีคนเรียกออกมาและตั้งห้องให้ผู้เล่นสามารถเข้าร่วมได้เพื่อน ๆ เคยสงสัยไหมว่า เวลาที่ใช้ Gems หรือว่าตั๋วคูปองสุ่มเรียกบอสในระบบ Summon (กาชาปอง) ออกมาแล้ว แต่หาบอสไม่เจอไม่รู้ไปอยู่ที่ไหนสำหรับบอสที่เราเรียกออกมานั้น ให้ผู้เล่นกดไปที่ My Quests จะเจอบอสที่ผู้เล่นเรียกออกมา การไปเข้าแจมห้องบอสคนอื่นกับเรียกออกมาเอง ต่างกันยังไง ? สำหรับบอสที่ผู้เล่นเรียกออกมาเองนั้น เมื่อผ่านเควสต์ ผู้เล่นจะได้รับ”เหรียญตราบอส”นั้น ๆ ซึ่งเป็นไอเทมหลักที่ใช้ในการสร้างอุปกรณ์ของบอส แต่ถ้าเป็นบอสที่ไม่ได้เรียกมาเองจะได้รับเป็นไอเทมวัตถุดิบในการสร้างอุปกรณ์ธรรมดา

ดาวน์โหลดเกมได้ที่ : https://go.onelink.me/hAGb?pid=tig&c=dpro

สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
Official Website: www.gogame.net/dragonproject
Facebook: https://www.facebook.com/dragonproject.th
Twitter: www.twitter.com/DragonProjectGL
Instagram: www.instagram.com/DragonProjectGlobal

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Draconia Saga เกมสไตล์ MMORPG จะเปิดให้ทดสอบ Closed Beta
ปรบมือต้อนรับ ‘SSR [ไอดอล] ฮา ยูระ’ ซูเปอร์สตาร์สาว สู่ Tower of God: New World ในอัปเดตล่าสุด !
SEGA เปิดตัวเกมมือถือใหม่จาก SONIC THE HEDGEHOG อย่าง SONIC RUMBLE
PlayPark X AIS Points ใช้ 1 คะแนน แลกรับโค้ด เลือกรับไอเทมจาก 7 เกมในเครือ
Summoners War จัดกิจกรรมพิชิต 100 ภารกิจ ฉลองเปิดเกมครบ 10 ปี!
‘Solo Leveling: ARISE’ เปิดอย่างเป็นทางการทั่วโลกแล้ววันนี้! ทั้งบนมือถือ และ PC ผู้เล่นกว่า 15 ล้านคนที่ลงทะเบียนล่วงหน้ามา สามารถเลเวลอัปและเริ่มต้นการผจญภัยได้แล้ว