Blizzard ประกาศเนิฟการ์ดแล้ว ดรูอิท วอริเดอร์ เมจกุมขมับ

1,624 views
Share

HS-090917-650-1

บอกไปครั้งก่อนว่าให้รีบเล่นดรูอิทก่อนโดนเนิฟพูดไม่ทันขาดคำวันนี้ Blizzard ประกาศเนิฟการ์ดชุดใหม่ทันควันการ์ดเด่นของดรูอิท โดนทั้ง 2 ใบ

Spreading Plague ใบแรกที่โดนบ่นหนาหูที่สุดแต่ใช้ดีสุดๆเช่นเดียวกัน เมื่อใข้จะเรียกมินเนี่ยนที่มียั่วยุ 1/5 ออกมาจนเท่ามินเนี่ยนฝ่ายตรงข้ามทำให้หลายคราสไม่สามารถผ่านกำแพงไปทำดาเมจได้ น่าหงุดหงิดมากๆ การเนิฟครั้งนี้ปรับให้ค่าร่ายจาก 5 เป็น 6 อาจจะดูไม่มีผลมากแต่ทำให้ ใช้คู่ใบเลตเกมอย่าง Nourish ช่วยจั่วและค่อยใช้ใบนี้ หรือ เทริน์สี่ที่จะใช้ Swipe เครีย์ไว้ก่อนไม่หมดแล้วค่อยเอาใบนี้เรียกจะหายไป 1 เทิรน์ก่อนใช้ได้ แต่ยังมีผลไม่มากเท่าไหร่

Blizzard-090917-001

Ultimate Infestation อีกใบของดรูอิทที่มาคู่กับใบบน ที่ทำดาเมจ 5 เรียกมินเนี่ยน 5/5 และจั่วอีก 5 ใบ ซึ่งช่วยให้เล่นได้ง่ายขึ้นมากๆ ก็ถูกแจ้งว่ากำลังตัดสินกันอยู่ว่าลดให้เป็นอย่างไรบ้างซึ่งตอนนี้ยังไม่ได้ประกาศออกมา แต่บอกคร่าวๆว่าเอฟเฟตจะหายไปหนึ่งอย่างและปรับแต่อีกหนิดหน่อย

Blizzard-090917-002

Innervate ใบที่ 2 ของดรูอิทที่ถูกปรับซึ่งปกติแล้วการ์ดคราสสิกของคราสจะไม่ถูกปรับมาก แต่ช่วงหลัง Blizzard ได้ประกาศว่าการ์ดบางใบที่ถูกใช้ตลอดบางใบก็จะถูกห้ามใช้ใน Standard หรือ ถูกปรับซึ่งมีชุดหนึ่งก่อนหน้าไปแล้ว ซึ่งคราวนี้ ใบนี้ถูกถือว่เป็นปัญหาใหญ่ของดรูอิทเลยเพราะว่าจุดเด่นของ ดรูอิทนั้นคือเร่งมานาได้ในเทิรน์นั้นๆ ซึ่งปกติใบนี้เมื่อกดใช้ จะเพิ่มมานาให้ 2 แต่ถูกปรับให้เหลือเพิ่มให้เพียง 1 มานาในเทิรน์นั้นเท่านั้นทำให้เรียกว่าดรูอิทนั้นโดนหนักเอาเรื่องเลยละครับ

Blizzard-090917-003

Fiery War Axe ขวานคู่บุญของวอริเออร์ก็โดนกับเค้าด้วย การ์ดใบนี้นั้นเป็นการ์ดคราสสิกที่อยู่มานานด้วยค่าร่ายแค่ 2 ได้ดาเมจ 3 ตีได้ 2 ครั้ง และยังสามารถเพิ่มดาเมจและการใช้งานได้จากการ์ดใบอื่นๆที่มีอยู่ ทำให้ Blizzard ได้ตัดสินใจเนิฟการ์ดใบนี้แล้วเรียบร้อย โดยเพิ่มมานาจาก 2 เป็น 3 มีผลเลกน้อยทำให้การเล่นช้าลงหรือต้องดูว่าจะมีการ์ดอาวุธอื่นๆให้ได้ใช้งานหรือเปล่า

Blizzard-090917-004

Hex การ์ดของชาแมน สามารถเสกมินเนี่ยน 1 ตัวให้กลายเป็นกบ 0/1 โดยจากเดิม มานา 3 เพิ่มเป็น 4 อาจจะไม่ส่งผลอะไรมาเท่าไหร่ทำให้ช้าลงแต่ไม่ได้เป็นใบคอมโบกับใบอื่นๆแบบใบด้านบนเท่าไหร่

Blizzard-090917-005

Ice Block การ์ดคู่บุญของเมจอีกหนึ่ง 1 ที่ทำให้ไม่ตายเมื่อถูกโจมตีถึงตาย เป็นซีเคร็ดกันตายทำให้ยื้อเทิรน์ได้อีก 1 เทิรน์เพื่อลุ้นการ์ดช่วยทำดาเมจหรือใบพลิกเกมมาแถมใส่ได้ถึง 2ใบและสามารถหาได้จากใบสุ่มการ์ดเวทย์อื่นๆได้อีก

Blizzard-090917-006

Murloc Warleader การ์ดเป็นกลางที่เรียกว่าตัวเทพของ เด็ค Murloc เพราะเมื่ออยู่บนกระดานจะบัฟ Murloc บนกระดานทั้งหมด +2/1 ถูกปรับเป็น เพิ่มดาเมจ +2 อย่างเดียวเท่านั้น ทำให้ Murloc หลายๆตัวที่มีเลือดที่น้อย 1 อาจจะยืนทนใบเคลียร์กระดานไม่ได้

Blizzard-090917-007

นี้คือใบที่ถูกประกาศออกมาว่าจะถูกเนิฟและนำลง Wild รอสรุปอีกที หากมีใบเล่านี้ก็เก็บไว้อย่าพึ่งย่อยจนกว่าแพทจะมาเราจะได้ดัสเต็มเอาไว้คราฟใบอื่นๆมาทดแทนในภายหลังได้

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Guilty Gear: Strive ส่งนักสู้หน้าใหม่ Slayer ตัวละคร DLC พร้อมฉากต่อสู้ใหม่
Tekken 8 ปล่อยตัวละคร DLC ใหม่ในชื่อ Lidia Sobieska ช่วง Summer นี้
Fatal Fury: City of the Wolves เพิ่มตัวละคร Marco Rodrigues
MARBLEX จดทะเบียนลงในรายการ BITKUB อย่างเป็นทางการแล้ววันนี้ !
Hunter x Hunter: Nen x Impact เผยตัวอย่าง Gameplay ตัวละครภายในเกม
GALIX: New Horizons เกมสไตล์ Sci-Fi Action RPG ประกาศลง PC และ PS5