กุนซือรีวิว : เปรียบเทียบจุดเด่น – จุดด้อย Final Fantasy Awakening เกม Final Fantasy เนื้อหาเข้มข้นที่ต้องเซ็งเพราะระบบเกมที่จำเจ

4,251 views
Share

515465

เกม Final Fantasy Awakening ชื่อเดิมคือเกม Final Fantasy Type-0 ตัวเกมเป็นแบบ MMORPGตะลุยดันเจี้ยนโดยในเกมนี้เราจะได้รับบทเป็นหนึ่งในทีม Agito ซึ่งเราจะเป็นตัวละครที่สร้างเอง พร้อมกับตะลุยศัตรูต่างๆ ดำเนินเนื้อเรื่องสุดเข้มข้นและค้นหาจุดจบของวังวนที่ไม่เคยสิ้นสุดไปพร้อมกัน

หมายเหตุ : ความเห็นทั้งหมดนี้เป็นเพียงความเห็นส่วนตัว อาจถูกใจหรือไม่ถูกใจบ้างต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ ครับ

จุดเด่น

• เลือกหน้าตาตัวละครได้

1

ในเกมนี้เราจะได้รับบทบาทเป็นตัวละครใหม่ในเนื้อเรื่องไม่ใช่เหล่าคลาสซีโร่แต่อย่างใด ฉะนั้น ในตอนเริ่มเกมเราสามารถสร้างตัวละครได้ และดูจะถูกใจผู้เล่นคือ เราสามารถเปลี่ยนหน้าตาตัวละคร ทรงผม และเสียงของตัวละครได้ครับ

• แอคชั่นสะใจ

2 (1)

เกมนี้เป็นเกมแนว Action สร้างคอมโบปล่อยพลังทำลายล้างต่อเนื่องศัตรูที่ออกมาก็มีมากมาย บางฉากศัตรูจะออกมาเรื่อยๆ จนกว่าเราจะทำลายบอสได้ เรียกได้ว่ากดโจมตี ใส่สกิลกันสะใจเลยล่ะครับ

• คัทซีนสวยงาม

3

เกมนี้จะมีคัทซีนคั่นเป็นระยะๆเพื่อให้อรรถรสเพิ่มเติมในการเล่นเกมนี้ ซึ่งภาพคัทซีนต่างๆ นั้นสวยงามพอสมควร แม้ว่าจะมีการดรอปกราฟฟิคลงมาบ้าง แต่ไมได้ทำให้ความสวยงามน้อยลงไปจนไม่น่าเล่นครับ

• ต่อสู้แบบทีม 3 คน

4

เกมนี้เวลาต่อสู้จะนำลงได้เพียง 3 คนเท่านั้น แต่จะมีสำรอง 2 คนซึ่งเราสามารถสลับตัวละครได้ตลอดการเล่นทำให้การเล่นเกมนี้มีความหลากหลาย และต้องใช้ฝีมือพอสมควรโดยเฉพาะการใช้สกิลต่างๆ ที่จะให้ผลแตกต่างกันไป ไม่ว่าจะเป็นฮีลโจมตี เพิ่มเกราะ หรือสร้างบาเรียป้องกันการโจมตีซึ่งหากเราใช้ได้มีประสิทธิภาพ ก็จะทำให้เอาชนะบอสยากๆ ได้โดยง่าย

• เนื้อเรื่องน่าติดตาม

5

เนื้อเรื่องของภาคนี้จะมีความแตกต่างไปจาก Final Fantasy Type-0 พอสมควร แม้ว่าเหตุการณ์ในเกมจะเกิดเวลาเดียวกัน แต่รายละเอียดต่างๆ จะแตกต่างไปจากเนื้อเรื่องปกติ ทำให้คนที่เคยเล่นเนื้อเรื่องหลักมาแล้ว ก็สามารถดื่มด่ำไปกับเนื้อเรื่องใหม่ได้

• ระบบจุดอ่อน

6

เกมนี้จะมีเสริมระบบจุดอ่อนเข้ามาด้วย ทำให้การต่อสู้ดุเดือดมากขึ้นโดยระบบนี้จะเกิดขึ้นกับศัตรู เมื่อไหร่ก็ตามที่ศัตรูเผยจุดอ่อนเมื่อเราโจมตีจะทำให้ศัตรูโดนโจมตีแรงขึ้น โดยเวลาที่จุดอ่อนศัตรูเปิดเผย ก็คือเวลาที่เราจะปล่อยสกิลใส่ไม่ยั้งครับ

• ระบบ Eidolon

7

เป็นระบบอัญเชิญมนต์อสูรซึ่งเป็นอีกหนึ่งในเอกลักษณ์เด่นของเกมในซี่ส์ Final Fantasy โดยระบบอัญเชิญนี้จะทำให้เราอัญเชิญสัตว์อสูรออกมาช่วยเราต่อสู้ได้ โดยสัตว์อสูรนี้จะมีพลังโจมตีสูงมาก ทำให้เราผ่านด่านได้สบายๆ ครับ

 

จุดด้อย

• ภาษาในเกมอาการหนัก

8

ภาษาในเกมนี้อาการหนักจริงๆ ครับ โดยเฉพาะภาษาไทยที่ยังพิมพ์ผิดอยู่มากมาย รวมถึงการแปลที่มีการเรียบเรียงได้สับสนมาก ที่หนักสุดคือการแปลยังไม่เสร็จในบางส่วน ทำให้เกมนี้ดูเป็นเกมที่ค่อนข้างเผาพอสมควรครับ

• อารีน่าพึ่งดวง (บังคับไม่ได้)

9

มาอีกแล้วกับระบบอารีน่าที่ต้องพึ่งพาดวงครับ เพราะเราไม่สามารถบังคับใดๆ ได้เลย น่าเสียดายในจุดนี้มากๆ

• ระบบเกมเหมือนเกมอื่นๆ ทั่วไป

10

ย้อนกลับไป กลายเป็นว่าเกมนี้ก็มีระบบการเล่นเหมือนกับเกมอื่นๆที่มี ไม่ว่าจะเป็นแอคชั่นมันๆ ที่จัดทีมหลัก 3 คนแบบ Dynasty Warriorอารีน่าแบบพึ่งดวงอย่าง Summoner Wars ทำให้เกมนี้กลายเป็นซ้ำซากไปพอสมควรครับ

 

จบแล้วครับสำหรับการเปรียบเทียบจุดเด่น – จุดด้อย ของเกม Final Fantasy Awakening ผู้อ่านบางท่านอาจมีความคิดเห็นที่แตกต่าง หรือมีความเห็นเสริมเพิ่มเติมสามารถเพิ่มเติมได้ที่คอมเม้นครับ สำหรับวันนี้ขอบคุณ และสวัสดีครับ

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Order Daybreak เกมใหม่สไตล์อนิเมะบนมือถือกำลังจะเปิดตัวในบางประเทศ
Draconia Saga เกมสไตล์ MMORPG จะเปิดให้ทดสอบ Closed Beta
ปรบมือต้อนรับ ‘SSR [ไอดอล] ฮา ยูระ’ ซูเปอร์สตาร์สาว สู่ Tower of God: New World ในอัปเดตล่าสุด !
SEGA เปิดตัวเกมมือถือใหม่จาก SONIC THE HEDGEHOG อย่าง SONIC RUMBLE
PlayPark X AIS Points ใช้ 1 คะแนน แลกรับโค้ด เลือกรับไอเทมจาก 7 เกมในเครือ
Summoners War จัดกิจกรรมพิชิต 100 ภารกิจ ฉลองเปิดเกมครบ 10 ปี!