Dragon Nest 2 Legend : ระบบอัญมณีมีดีอย่างไร? และหาได้จากที่ไหนกัน?

1,859 views
Share

หลายคนอาจจะสงสัยว่า เอ๊ะ! อัญมณีที่ดรอปจากดันเจี้ยนต่างๆ หรือที่ได้รับจากภารกิจเหล่านี้เอาไปทำไรได้แล้ว อัญมณีแต่ละชิ้นมีข้อดีแตกต่างกันอย่างไรในเกม Dragon Nest 2 Legend ซึ่งแน่นอนเราจะพาไปดูบทบาทหน้าที่ของเหล่าอัญมณีกันว่าเขาแบ่งหน้าที่กันทำอย่างไรแล้วแต่ละชิ้นมีออฟชั่นเสริมอะไรบ้างมาดูกันเลย

ก่อนอื่นหากผู้เล่นผ่านเลเวลตามเงื่อนไขไปได้สักระยะแล้วฟังก์ชั่นของระบบอัญมณีจะถูกเปิดขึ้น โดยเราสามารถคลิกเข้าไปดูในส่วนนี้ได้ตรงมุมซ้ายล่างข้างกับระบบเกียร์กันได้เลย ถ้าหากพอมีชิ้นส่วนที่สะสมไว้แล้วจากการลงดันเจี้ยนก็จะสามารถคลิกเข้าไปที่อัญมณีเพื่อเช็คได้ว่าแต่ละชิ้นนำไปเสริมออฟให้กับอุปกรณ์ส่วนไหนกันได้บ้าง

พอเข้ามาด้านในก็จะพบกับเหล่าอัญมณีที่เราสะสมไว ซึ่งแต่ละชิ้นก็มีสีสันที่แตกต่างกันแล้วทุกๆชิ้นจะแบ่งออกเป็น การใส่ในเครื่องประดับ, การใส่ในเครื่องป้องกัน และการใส่ในอาวุธ โดยหลักๆ คือ อัญมณีเหล่านี้สามารถนำมาใส่ในอุปกรณ์สวมใส่ต่างๆ อย่างที่หลายคนเข้าใจกันนั้นเอง ที่สำคัญอุปกรณ์แต่ละชิ้นก็มีช่องที่ใส่อัญมณีไม่เท่ากัน ถ้าหากทำการสวมใส่อัญมณีแล้วไม่สามารถถอดออกได้ ฉะนั้นก่อนใส่ในเซ็ทอุปกรณ์แนะนำว่าให้คิดดีๆ ก่อนใส่นะจ๊ะ

นอกจากนี้ยังมีระบบฟิวชั่นอัญมณีเพิ่มเข้ามา เพื่อเพิ่มระดับขั้นของอัญมณีได้โดยการนำอัญมณีชนิดเดียวกัน 5 ชิ้นมากดฟิวชั่น แต่ต้องใช้เหรียญทองตามจำนวนที่ระบบต้องการมาอัพเกรด ยิ่งอัพเกรดมาเท่าไรในการสวมใส่เข้าไปยังอุปกรณ์ก็ยิ่งเพิ่มมากเท่านั่น

และอัญมณีเหล่านี้เราสามารถหาได้จากช่องทางต่างๆ เช่น โครนิเคิลระดับนรก, เนส, ดาร์คแลร์-พีซาเดโล หรือซื้อจากร้านต่างๆ ในร้านค้า Shop โดยการแบ่งระดับอัญมณีขั้นต่างๆ แบ่งได้ตามในรูปดังนี้

สรุปเอาเป็นว่า นอกจากระบบอัพเกรดเกียร์แล้วการที่เราเพิ่มอัญมณีเข้าไปในอุปกรณ์สวมใส่อีกก็ยิ่งทำให้การโจมตีหรือการป้องกันของตัวละครเพิ่มขึ้นอีกเท่าตัวเลยทีเดียวนี้ก็คงเป็นระบบที่ทำไว้ให้กับผู้เล่นที่ชอบใส่ชุดโหดๆ แบบเซ็ทเดียวยาวๆ แบบนั้นเลยก็ว่าได้นะ แต่ที่สุดแล้วก็ขึ้นอยู่กับการเลือกใช้งานของผู้เล่นตามสไตล์แต่ละคนอยู่ดี นอกจากนี้อย่าลืมติดตามข่าวสารกิจกรรมของเกมเพิ่มได้ที่ https://www.facebook.com/TH.DN2/

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

PlayPark X AIS Points ใช้ 1 คะแนน แลกรับโค้ด เลือกรับไอเทมจาก 7 เกมในเครือ
Summoners War จัดกิจกรรมพิชิต 100 ภารกิจ ฉลองเปิดเกมครบ 10 ปี!
‘Solo Leveling: ARISE’ เปิดอย่างเป็นทางการทั่วโลกแล้ววันนี้! ทั้งบนมือถือ และ PC ผู้เล่นกว่า 15 ล้านคนที่ลงทะเบียนล่วงหน้ามา สามารถเลเวลอัปและเริ่มต้นการผจญภัยได้แล้ว
Wandering Ark ดีดมันส์ทะลุจอได้แล้ววันนี้ กิจกรรมต้อนรับเปิด CBT แบบจัดเต็ม!
TSX by Astronize อัปเดตใหญ่ขุนพลและอาวุธพิเศษ พร้อมโบนัสเควสรายวันยิ่งเล่น! ยิ่งคุ้ม! 
TSX by Astronize : แนะนำขุนพลน่าใช้ ปั้นง่าย จับง่าย ใช้งานได้ยาวๆ