Blade and Soul ชี้แหล่งฟาร์ม EXP อยากอัพฮงมุนไวๆ ต้องอ่าน

4,772 views
Share

ช่วงนี้ถือเป็นช่วงที่หลายคนกำลังปั่น EXP ฮงมุนกันอยู่ เชื่อว่าหลายคนอาจจะใช้วิธียอดฮิตคือ ลง PvP และ 9 vs 6 เป็นหลัก แน่นอนว่าข้อดีของมันคือ เมื่อชนะก็จะได้รับค่าประสบการณ์ที่สูงเป็นของตอนแทนด้วย แถมยังได้ถั่วเขียวและถั่วแดงมาแลกของอีกต่างหาก แต่สำหรับใครที่ไม่ชอบการต่อสู้และอยากจะฟาร์มแบบสงบๆ ไม่ชอบที่จะมาตบตีกับใคร วันนี้ผมก็มีแหล่งการฟาร์ม EXP ดีๆ มากฝาก บอกเลยว่านอกจากค่าประสบการณ์แล้ว คุณอาจจะเซอร์ไพรส์เจออะไรที่เด็ดดวงในแผนที่ด้วยก็ได้ ส่วนจะเป็นที่ไหนเราไปดูกัน

บ่อน้ำประกายหิมะ
ประเภท : ดันเจี้ยน 24 คน
เงื่อนไข : ไม่จำกัดจำนวนครั้งในการเข้า
เป็นแผนที่ที่เคยฮิตมาในครั้งอดีต แน่นอนว่าในปัจจุบันนั้นร้างแบบสุดๆ แทบจะบอกได้เลยว่าหาคนไปแถวนั้นได้น้อยมาก แต่ถึงอย่างนั้นก็ถือว่าเป็นแหล่งเก็บเลเวลชั้นดีอีกหนึ่งที่เลย วิธีไปก็ง่ายมากสามารถวาร์ปไปได้เลยตรงจุด “ถ้ำเงามังกรดำ” ที่อยู่ในแผนที่บุปผาน้ำแข็ง

เหตุผลที่เหมาะกับการฟาร์ม EXP
อย่างที่บอกไว้ข้างต้นคือเป็นแผนที่ที่เคยฮิตมากในอดีต เพราะมีเหตุผลที่เหมาะกับการฟาร์มคือ
– มอนสเตอร์มีค่า HP ไม่สูงมากนัก ทำให้กำจัดได้ง่าย
– มีจำนวนมอนสเตอร์ชุกชุม
การกำจัดมอนสเตอร์ในแผนที่นี้จะได้ EXP 200 – 500 (ตามชนิด ไม่รวม VIP) ซึ่งเฉลี่ยแล้ว 1 นาที่เราสามารถกำจัดได้ประมาณ 10 ตัวขึ้นไป นั่นหมายความว่าใน 1 นาทีจะฟาร์ม EXP ได้ 2,000 – 5,000 เลยทีเดียว

ที่รกร้างกิมฮอร์น
ประเภท : ดันเจี้ยน 24 คน
เงื่อนไข : ไม่จำกัดจำนวนครั้งในการเข้า
อีกหนึ่งสถานะที่ที่เคยฮิตเช่นกัน แต่ปัจจุบันรถร้างไปสมชื่อแล้ว เพราะผู้เล่นส่วนใหญ่เน้นไปดันใหม่ๆ มากกว่า ทำให้แผนที่นี้ขาดซึ่งคนจะหันมาแล ถึงแม้จะเป็นแผนที่ที่อาจจะเจอมอนสเตอร์ที่ดร็อปกล่องสุ่มเงิน 5,000G ก็ตาม

เหตุผลที่เหมาะกับการฟาร์ม EXP
จริงๆ แล้วมอนสเตอร์จะให้ค่าประสบการณ์ไม่ต่างจาก “บ่อน้ำประกายหิมะ” เลยแม้แต่น้อย แต่จำนวนมอนสเตอร์จะมีเยอะกว่ามาก ทำให้สามารถฟาร์มได้ค่อนข้างดี

ต้องบอกก่อนนะครับว่ามอนสเตอร์ในแผนที่นี้ถึกและโหดกว่า “บ่อน้ำประกายหิมะ” มาก เหมาะกับคนที่มีของในระดับหนึ่ง อีกทั้งในแผนที่ยังมีมอนสเตอร์ที่โจมตีติดพิษด้วย ทำให้ต้องพกยาแก้พิษติดตัว แต่ที่แนะนำคือ อาจจะเจอมอนสเตอร์พิเศษที่ดร็อปกล่องสุ่มเงินด้วยนั่นเอง

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Star Wars: Hunters สงครามจักรวาลเปิดตัว 4 มิถุนายนนี้แล้ว
[Review] Dragon’s Dogma II
MARBLEX จดทะเบียนลงในรายการ BITKUB อย่างเป็นทางการแล้ววันนี้ !
เกม “ArcheAge: War” เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์อย่างเป็นทางการใน Q2 นี้ ผู้เล่นทั่วเอเชียเตรียมพร้อมสำหรับการรบครั้งใหญ่ได้เลย!
Ragnarok Online x Sonic the Hedgehog ชวนคุณย้อนวัยออกผจญภัยแบบ HI – SPEED พร้อมกันได้แล้ววันนี้
Cabal EXE [PC] : อัพเดทครั้งใหญ่!! ปฐมบทแห่งพาร์ท XVI บุกดันเจี้ยนแห่งใหม่ Purifier in the Woods ป่ามรณะ