รีวิว Football Manager 2018 ผู้จัดการทีมยุคใหม่ที่สมจริงที่สุด

4,672 views
Share

เป็นอีกหนึ่งเกมที่ถูกขนานนาม “เกมดูดชีวิต” เพราะเมื่อทุกครั้งที่คุณเปิดเกมนี้ขึ้นมาก็จะรู้ตัวอีกทีว่านี้มันดึกมากแล้วจนคุณอาจไปทำงานสายได้ ซึ่งเกมที่ว่านั่นก็คือ Football Maneger 2018 เป็นเกมที่ถูกพัฒนาโดย Sports Interactive อยู่ในค่ายชื่อดังอย่าง SEGA เป็นเกมแนว Simulation , Sports เปิดวางจำหน่ายเมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2017 ครั้งนี้เราก็มีโอกาสได้ลองสัมผัสและมาเล่าให้เพื่อนๆ ได้ฟังกันว่ามีอะไรน่าสนใจกันบ้าง พร้อมแล้วไปชมกันเลย

[รีวิว Football Maneger 2018]

ใส่ความเป็นตัวคุณ “สร้างตัวละคร”

แน่นอนว่าผู้เล่นทุกคนที่เลือกเกมนี้มาเล่นจะต้องมีความคิดภายในใจอยู่แล้วว่าครั้งหนึ่งก็อยากเป็นผู้จัดการทีมดูสักครั้งแต่โอกาสในความเป็นจริงนั้นยากเหลือเกิน ทางผู้สร้างก็เลยเปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้ใส่ความเป็นตัวเองเข้าไปในการสร้างตัวละครนี้ค่อนข้างมากเลยทีเดียว ทั้งส่วนสูงหน้าตาหรือเอกลักษณ์ต่างๆ เราสามารถจัดการได้อย่างเต็มที่

ระบบสแกนใบหน้า 3D : ถือว่าเป็นระบบที่เจ๋งมากๆ ในตอนแรกที่เห็นว่าเราสามารถสแกนใบหน้าเราหรือรูปถ่ายที่เราอยากจะให้หน้าตาตัวละครออกมาคล้ายสิ่งที่เราต้องการมากที่สุด แต่พอเอาเข้าจริงๆ ก็ไม่สามารถที่จะสร้างใบหน้าที่เราต้องการได้อย่างเต็มที่อย่างที่คิด จนรู้สึกว่าเอาใบหน้าที่เขาสร้างไว้แล้วมาใช้งานจะดีกว่า

[ ตัวอย่างการใช้ระบบสแกนใบหน้า 3D ]

มือใหม่ก็เล่นได้

มือใหม่ไม่ต้องห่วงเพราะงานนี้ระบบจะทำการสอบถามคุณว่าคุณมีความชำนาญในการเล่นเกมนี้มาก่อนหรือไม่ หรือ คณจะสามารถตั้งค่าให้คุณดูแลแค่บ้างส่วนในตัวเกมก็ได้เช่น ควบคุมการแข่งขัน ส่วนการฝึกซ้อมก็ให้ AI เป็นตัวจัดการ คุณจะได้เลือกอย่างที่คุณอยากจะทำได้ แต่ถ้าคุณเป็นสายโหดก็ทำมันสะทุกอย่างไปเลย

ระบบใหม่

Dynamics : เราสามารถสร้าวการร่วมมือทั้งในและนอกสนามของนักเตะ เพื่อรักษาความปรองดองในทีมได้ ซึ่งแน่นอนว่าสภาพจิตใจและการเป็นอยู่ของนักเตะคือสิ่งสำคัญ ถ้าแต่คอกันอาจทำให้ผลงานไม่ดีและแพ้พ่ายในที่สุด โดยงานนี้เราสามารถสร้างคู่หูในทีมได้เช่นกัน

Matchday Live : กราฟฟิคภายในตัวเกมจะใช้ Engine ใหม่ล่าสุด ทำให้ Match interface ไหลลื่นมากขึ้นในการชมการแข่งขันของทีมคุณให้ดูน่าสนใจมากยิ่งขึ้น

Real World Scouting System : แพลตฟอร์มของการค้นหานักเตะที่มีต้นแบบจาก ID ของนักเตะที่มีตัวตนจริงๆ โดยผ่านการวิเคราะห์จากสโมสรที่ยิ่งใหญ่ระดับโลกมาแล้ว ทำให้คุณจะได้ข้อมูลที่ถูกต้องและสมจริงที่สุด

Sports Science : จะมีการนำวิทยาศาสตร์การกีฬาเข้ามามีส่วนในการดูแลนักเตะมากขึ้น ไม่ว่านักเตะของคุณจะบาดเจ็บมาจากอะไรก็ตาม ทั้งร่างกายและจิตใจที่คุณจะต้องดูแลพวกเขาทั้งหมด

Bargaining Power : ในครั้งนี้จะมีกฎการเงินเข้ามาเกี่ยวข้องด้วยไม่ว่าคุณจำร่ำรวยมาจากไหนก็ไม่สามารถใช้จ่ายได้อย่างเต็มที่ เพราะกฎการเงินนี้ทำให้การซื้อขายนักเตะที่คุณจะต้องคิดให้มากขึ้นกว่าเดิม

Fantasy Draft : คุณสามารถสร้างทีมของคุณเองเลยโดยที่ไม่เคยมีใครสร้างมาก่อน เพื่อสู้กับทีมชั้นนำระดับโลกต่างๆ ซึ่งถ้าคุณมั่นใจว่าคุณสามารถจัดการทุกอย่างก็ลองเข้าไปลุยกันได้เลย

SYSTEM REQUIREMENTS

Windows MINIMUM:

    • OS: Windows Vista (SP2), 7 (SP1), 8/8.1, 10 (1703/Creators Update) – 64-bit or 32-bit
    • Processor: Intel Pentium 4, Intel Core or AMD Athlon – 2.2 GHz +
    • Memory: 2 GB RAM
    • Graphics: Intel GMA X4500, NVIDIA GeForce 9600M GT or AMD/ATI Mobility Radeon HD 3650 – 256MB VRAM
    • DirectX: Version 9.0c
    • Storage: 7 GB available space

Mac OS MINIMUM:

    • OS: 10.8.5, 10.9.5, 10.10.5, 10.11.6, 10.12.5, 10.13 – 64-bit
    • Processor: Intel Core 2 – 1.8 GHz +
    • Memory: 2 GB RAM
    • Graphics: Intel GMA X4500, NVIDIA GeForce 9600M GT or AMD/ATI Mobility Radeon HD 3650 – 256MB VRAM
    • Storage: 7 GB available space
    • Additional Notes: OpenGL: 2.1
Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เกม “ArcheAge: War” เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์อย่างเป็นทางการใน Q2 นี้ ผู้เล่นทั่วเอเชียเตรียมพร้อมสำหรับการรบครั้งใหญ่ได้เลย!
Ragnarok Online x Sonic the Hedgehog ชวนคุณย้อนวัยออกผจญภัยแบบ HI – SPEED พร้อมกันได้แล้ววันนี้
Cabal EXE [PC] : อัพเดทครั้งใหญ่!! ปฐมบทแห่งพาร์ท XVI บุกดันเจี้ยนแห่งใหม่ Purifier in the Woods ป่ามรณะ
Black Desert ปรับปรุงระบบเลเวลการดำรงชีวิต
2XKO เกมต่อสู้ Fighting ไอพี LOL เปิดเผยตัวอย่างใหม่ของ Illaoi
Arena Breakout: Infinite เกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่งประกาศลงพีซี