Destiny 6 สงครามของเหล่าฮีโร่แห่งโชคชะตา ที่คุณไม่ควรพลาด!!

5,376 views
Share

ความจริงแล้วตัวเกมนี้ไม่มีมาแล้ว 6 ภาคหรืออะไรเพื่อนๆ อย่างเพิ่งเข้าใจผิดไปว่าเอ๊ะแล้วภาค 1-5 ละไม่เคยเล่นเลย ซึ่งที่จริงก็คือที่เกมนี้ตั้งชื่อมีเลขอยู่ นั่นก็มาจากเรื่องรางวใน Destiny 6 นั้นเล่าถึงเหล่าฮีโร่แห่งโชคชะตาทั้ง 6 ที่จะร่วมผจญภัยสุดตื่นเต้นเพื่อปกป้องโลก โดยเรามุ่งเน้นการออกแบบเรื่องราว มุมมอง วัฒนธรรมต่างๆ นั่นเอง ซึ่งเป็นข่าวดีสำหรับชาวไทยเพราะในตอนนี้มีผู้ให้บริการแล้วคือ Netmarble Games ชื่อนี้ใครๆ ก็รู้จัก โดยตัวผมเองก็ได้มีโอกาสทดสอบตัวเกมนี้รู้สึกชอบเลยอยากจะมาเล่าให้ฟังว่ามีอะไรน่าสนใจกัน พร้อมแล้วไปชมกันเลย

[รีวิว Destiny 6]

Destiny 6 เป็นเกม Action RPG ถูกพัฒนาโดย ALPACA GAMES เคยเปิดให้บริการครั้งแรกที่ประเทศเกาหลีเมื่อเดือน มิถุนายน ที่ผ่านมา ซึ่งในตอนนั้นก็ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากถึงขนาดขึ้นเป็นอันดับ 1 ในโหมด “Free Games” ของทั้ง iTunes และ Google Play Store เท่านั้นยังไม่พอตัวเกมยังได้รับรางวัลอันดับ 1 เกมที่ทำรายได้สูงสุด หรือ “Top Grossing” บน iTunes และที่ 3 บน Google Play Store อีกด้วย เรียกได้ว่าไม่ต้องอธิบายความน่าเล่นให้มากความเพราะดูจากจำนวนผู้เล่นและความนิยมแล้วเกมนี้กินขาดจริงๆ

อย่างที่บอกไปข้างต้นว่าเกมนี้ไม่ได้มีถึง 6 ภาคอย่างที่คิดเพราะเนื้อเรื่องจะเป็นการเล่าถึงเหล่าฮีโร่แห่งโชคชะตาทั้ง 6 ที่จะร่วมผจญภัยสุดตื่นเต้นเพื่อปกป้องโลก โดยเรามุ่งเน้นการออกแบบเรื่องราว มุมมอง วัฒนธรรมต่างๆ ในแต่ละกลุ่ม โดยมีจุดเด่นอยู่ที่ตัวละครสุดน่ารักขนาดย่อส่วน ซึ่งเอาจริงๆ แล้วถึงเนื้อเรื่องจะเข้มข้นอย่างไรแต่พอมาเห็นตัวละครแล้วก็อดที่เห็นว่ามันน่ารักไม่ได้เลย อีกทั้งภายในตัวเกมจะมีระบบจำเพาะ ที่เรียกว่า “ระบบเบรก” สามารถควบคุมได้แบบแมนนวลด้วยการแตะและลาก ผู้เล่นยังจะได้สนุกไปกับการวางกลยุทธ์หลากหลายรูปแบบ และมุมมองอันหลากหลายที่หาได้ยากในเกมหมวดแอคชั่น RPG

GamePlay

ผู้เล่นจะต้องจัดตั้งทีมของตัวเองโดยประกอบไปด้วยสมาชิก 4 แบ่งเป็น 3 ตัวละครปกติ และ 1 ตัวละครสไตรค์ โดยภายในเกมก็จะมีตัวละครให้เราได้สะสมกันมากถึง 300 ตัวละคร และจะแบ่งออกเป็น 3 ประเภท (ค้อน, กระดาษ และกรรไกร) ซึ่งมันเป็นความท้าทายที่ผู้เล่นจะต้องเลือกใช้ให้ถูกประเภทเพื่อเอาชนะภายศัตรู โดยตัวละครแต่ละตัวยังสามารถนำมาอัพเกรดพลังได้สูงสุดถึง 6 ครั้ง ซึ่งแน่นอนว่ารูปลักษณ์ของตัวละครก็จะถูกพัฒนาให้เท่ขึ้นอีกด้วย

สำหรับการต่อสู้ก็จะมีมาให้เราได้เลือกเล่นมากมายทั้งดันเจี้ยนธรรมดาทั่วไปตามเนื้อเรื่องหรือจะเป็นดันเจี้ยนลับนั้นผู้เล่นจะได้ช่วยกันต่อสู้เพื่อเก็บสะสมตัวละครเพิ่มเติม ซึ่งถ้ามันยังสะใจผู้เล่นไม่พอคุณก็ยังสามารถไปขอท้า PVP กับผู้เล่นคนอื่นๆ ได้ ซึ่งจะแบ่งออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่ PvP แบบธรรมดาและ PvP แบบพิเศษหรือสงครามพิเศษ โดยสงครามพิเศษนั้นผู้เล่นจะถูกแบ่งระดับการต่อสู้โดยใช้กลุ่มและระดับของตัวละครเป็นเกณฑ์หลัก

เห็นแบบนี้ก็น่าสนใจกันแล้วใช่ไหมครับแต่ผมบอกเลยว่าแค่อ่านอาจจะยังไม่เข้าถึงความสนุกทั้งหมดในตัวเกม ก็ขอให้เพื่อนๆ เข้าไปลองทดสอบและได้สัมผัสความตื่นเต้น แล้วคุณจะรู้ว่าการตกหลุมรักตัวละครมุ้งมิ้งมันจะเป็นอย่างไรใน Destiny 6

ติดตามข้อมูลได้ที่

Destiny6

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Order Daybreak เกมใหม่สไตล์อนิเมะบนมือถือกำลังจะเปิดตัวในบางประเทศ
Draconia Saga เกมสไตล์ MMORPG จะเปิดให้ทดสอบ Closed Beta
ปรบมือต้อนรับ ‘SSR [ไอดอล] ฮา ยูระ’ ซูเปอร์สตาร์สาว สู่ Tower of God: New World ในอัปเดตล่าสุด !
SEGA เปิดตัวเกมมือถือใหม่จาก SONIC THE HEDGEHOG อย่าง SONIC RUMBLE
PlayPark X AIS Points ใช้ 1 คะแนน แลกรับโค้ด เลือกรับไอเทมจาก 7 เกมในเครือ
Summoners War จัดกิจกรรมพิชิต 100 ภารกิจ ฉลองเปิดเกมครบ 10 ปี!