Samsung CHG90 สนุกเเบบไม่มีสะดุดด้วยขนาดจอ 49 นิ้ว

3,587 views
Share

Samsung CHG90 ใหญ่ชัดจัดเต็มด้วยขนาดจอ 49 นิ้ว สามารถประมวลภาพได้ถึง 144 hz 
ในปี 2017 กระเเสเทคโนโลยีใหม่อย่างเช่นจอมอนิเตอร์ 144hz เเละ จอโค้งกำลังมาเเรงนั้น หลายๆแบรนด์ก็ได้มีการทำจอมาเพื่อใช้สำหรับการเล่นเกมเเบบ 144hz ถ้าหากถามว่า 60FPS ที่เราเล่นกันทั่วไปนั้นมันเเตกต่างอย่างไรกับ 144hz ต้องบอกเลยว่ามีความต่างอย่างมากเพราะว่า การประมวลผลของภาพนั้นทำได้ลื่นไหลสุดๆ ถือว่าเป็นอะไรที่เเปลกใหม่เเต่ใช้งานได้อย่างดีเยี่ยม โดยเฉพาะการเอาไปเล่นเกมประเภท FPS นี้เป็นอะไรที่เห็นผล โดยราคาจอ 144hz ในบ้านเราจะเริ่มต้นที่ 10,xxx ขึ้นไป เเต่สำหรับเพื่อนๆที่สงสัยเเล้วจอโค้งละดีอย่างไร จอโค้งนั้นจากที่ได้ลองใช้มา ผมรู้สึกว่ามองให้มุมมองที่สบายตากว่า ได้มุมมองที่กว้างกว่ามาก วันนี้ผมก็มีจอโค้งที่สามารถประมวลผล 144 hz ให้เพื่อนๆได้รู้จักกันนั้นก็คือ”Samsung CHG90”

คุณสมบัติ Samsung CHG90

Samsung CHG90 เป็นจอมอนิเตอร์สุดเทพจาก Samsung เเบรนด์ที่ขึ้นชื่อด้านการทำโทรศัพท์ไม่ว่าจะเป็น S8 S8+ Note8 เเน่นอนว่าโทรศัพท์ของค่ายนี้ว่าเทพเเล้วจอของค่ายนี้ก็เช่นกัน ด้วยขนาดใหญ่ถึง 49 นิ้ว อัตราส่วน 32:9 เคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่องด้วยการตอบสนองถึง 144 hz มี Response Time เพียง 1 ms โดยจะมีฟังก์ชันต่างๆต่อไปนี้

หน้าจอที่กว้างสุดๆ ด้วยอัตราส่วนขนาด 32:9
ด้วยขนาด 49 นิ้ว ตอนเเรกต้องบอกเลยผมตกใจมากๆ นึกว่าจอจะเป็นขนาดใหญ่เเบบทีวีที่เราใช้งานกันทั่วไป เเละระดับความโค้งถึง 1800 R ทำให้เรานั้นฟินทั้งเล่นเกม ดูหนัง ทำงาน ยิ่งถ้าได้เปิดหนังเเบบ Imax ต้องบอกเลยว่าฟินสุดๆ

มัลติทาสกิ้งไร้รอยต่อ
หน้าจอ 32:9 ถ้าเทียบเเล้วจะเท่ากับจอภาพ16:9 ขนาด 27 นิ้วถึงสองจอ เเต่จากที่ได้ลองใช้โดยผมนั้นจะใช้จอเล็กๆมาบ่อยพอได้ลอง รู้สึกว่ามันเป็นสามจอเลยนะสำหรับผม ทำให้การทำงานของผมนั้นสบายมากไม่ต้องพับจอไปมา เเบ่งจอดีๆดูหนังไปด้วยก็ได้ พิมพ์Contentไปด้วยก็ดี ดูมีสไตล์ไปอีกเเบบ

Metal Quantum dot เเบบสีชัดเจน ความสดใสที่เเท้ทรู
ในการทำงานด้านกราฟฟิคนั้น ความเเม่นยำด้านสีถือว่าเป็นหัวใจสำคัญอย่างมาก  Samsumg QLED จะเเสดงผลสีสันได้ถูกต้องเเละสมจริงมากกว่าจอทั่วไป

High Dynamic Range
ความสว่างเเละความมืดเป็นสิ่งที่คู่กันมานาน บ้างครั้งความสว่างหรือมืดมีมากเกินไปก็ทำให้เรารู้สึกมองเเล้วไม่ชัดเจน เเต่ทำให้เรามองในที่มืด ที่สว่างเเละฉากต่างๆในเกมได้อย่างดีเยี่ยม โดยเฉพาะเกม FPS ที่บ้างจุดจะมืดเป็นพิเศษเเต่ด้วยพลังของ CHG90 จะทำให้คุณได้เปรียบกว่าผู้เล่นคนอื่นๆ

ความเเตกต่างระหว่าง 60hz เเละ 144hz
ในช่วงก่อนๆนั้น 60hz ถือว่าเป็นอะไรที่สุดยอดมากสำหรับเกมเมอร์ เพราะการได้ภาพทีลื่นไหลมันทำให้เราเล่นเกมได้อย่างสนุกสนาน เเต่ในปัจจุบันใครจะคิดว่า 144hz สามารถทำได้ดีกว่า 60hz สุดๆ ด้วยความลื่นที่ลื่นกว่าเดิม มันดูเป็นธรรมชาติมากๆ เเต่ด้วยปัจจัยหลักๆคือถ้าการ์ดจอเราไม่ได้เเรงก็จะไม่สามารถประมวลเป็น 144hz ได้นั้นเองครับ


มุมการมองเห็นที่กว้างเเละชัดเจนอย่างรวดเร็ว

เทคโนโลยี VA ของ Samsung นั้นมอบอัตราส่วนคอนทราสต์ที่ดีที่สุดในระดับ 3000:1

Arena Lighting
ด้วยการตกเเต่งที่เท่หน่อยๆ นึกว่า IRONMAN นั้นด้านหลังจอจะมี Lighting ที่มีไฟเเสดงผลออกมาได้อย่างสวยงามสุดๆ

ขาตั้งที่ปรับความสูงได้ตามใจต้องการ
ขาตั้งของจอนั้นก็สามารถปรับได้อย่างง่ายดาย ช่วยให้ทำงานเเละเกมได้อย่างสะดวกเเน่นอน

Save mode สุดสบายตา
ด้วยการถนอมสายตาที่ลดการปล่อยเเสงสีฟ้าเเละเทคโนโลยี Flicker Free จะทำให้คุณสามารถอยู่หน้าจอได้นานยิ่งขึ้น

Review ความเห็นส่วนตัว
จากที่ได้ลองใช้ Samsung CHG90 โดยส่วนตัวนั้นชอบมากๆ ด้วยขนาดจอที่กว้างเเนวยาว ทำให้ตัวผมนั้นทำงานได้ง่ายเเละสามารถเปิด Youtube ไว้อีกด้านอย่างสบายๆในส่วนของการเล่นเกมนั้น ผมได้ลองเล่นกับเกม PUBG เเละ Rainbow Six ครั้งเเรกนี้บอกเลยว่ามันเป็นประสบการณ์ที่ดีมากๆ มุมมองกว้างมากๆ ผมคิดว่าถ้าไปเล่นเกมเเนวเเข่งรถนี้ เหมือนนั่งอยู่ในรถเลยนะ โดยรวมเเล้วถือว่าถูกใจสุดๆ เเต่ราคาอาจจะเเรงเกินไปหน่อยสำหรับวัยผม เเต่ถ้ามีตังก็น่าจัดมาใช้เลยละครับสำหรับจอมิเตอร์ Samsung CHG90

 

 

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เกม “ArcheAge: War” เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์อย่างเป็นทางการใน Q2 นี้ ผู้เล่นทั่วเอเชียเตรียมพร้อมสำหรับการรบครั้งใหญ่ได้เลย!
Ragnarok Online x Sonic the Hedgehog ชวนคุณย้อนวัยออกผจญภัยแบบ HI – SPEED พร้อมกันได้แล้ววันนี้
Cabal EXE [PC] : อัพเดทครั้งใหญ่!! ปฐมบทแห่งพาร์ท XVI บุกดันเจี้ยนแห่งใหม่ Purifier in the Woods ป่ามรณะ
Black Desert ปรับปรุงระบบเลเวลการดำรงชีวิต
2XKO เกมต่อสู้ Fighting ไอพี LOL เปิดเผยตัวอย่างใหม่ของ Illaoi
Arena Breakout: Infinite เกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่งประกาศลงพีซี