Atlantica Online by ini3 : ไม่ต้องง้อรอแรร์ดร๊อป ทริคง่ายๆ ถ้าอยากได้ของดีไว้ใช้

6,128 views
Share

อีกหนึ่งระบบที่เรียกได้ว่าสำคัญมากๆ ในช่วงหลังๆ เพราะสามารถคราฟไอเทมระดับสูงและยาฟื้นฟูต่างๆ ได้ นั่นคือระบบ Craft System แน่นอนว่าตอนนี้หลายคนอาจจะกำลังงงเกี่ยวกับระบบนี้อยู่ว่าต้องทำอย่างไร หาวัตถุดิบจากไหน และมีเงื่อนไขอะไรบ้าง เอาเป็นว่าเราไปดูรายละเอียดเกี่ยวกับระบบ Craft System กันเลยดีกว่า

Craft System
เป็นระบบที่จะทำให้เราสามารถสร้างไอเทมประเภทต่างๆ จากวัตถุดิบที่ได้มา โดยไอเทมที่สามารถสร้างจากสกิลคราฟจะมีตั้งแต่ไอเทมประเภทยาต่างๆ ไปจนถึงไอเทมเครื่องป้องกันระดับสูงเลยทีเดียว แน่นอนว่าการจะคราฟไอเทมระดับสูงนั้นอาจจะไม่ง่ายแต่ก็ไม่ยากเกินไป สำหรับวิธีการคราฟสามารถทำได้ดังนี้

การเปิดใช้งานสกิลคราฟ
การเข้าสู่เมนูคราฟไปเทมสามารถเข้าผ่านคำสั่ง My Info –> Skill –> สกิลการสร้าง จากนั้นก็เลือกหัวข้อไอเทมที่ต้องการสร้างได้เลย

มาถึงตรงนี้ต้องบอกก่อนนะครับว่า สกิลคราฟของเราจะมีระดับเลเวล 0 เมื่อเริ่มต้น เราสามารถเรียนสกิลคราฟได้โดยการกดที่ปุ่ม Move to NPC เพื่อเดินไปเรียนสกิลที่ NPC ได้เลย

วัตถุดิบหาได้จากที่ไหนบ้าง?
ในส่วนของวัตถุดิบในการคราฟจะหาได้จาก 3 วิธีหลักๆ ด้วยกันคือ

1. ดร็อปจากมอนสเตอร์
จะมีไอเทมบางชิ้นที่หาดร็อปได้จากมอนสเตอร์เท่านั้น และอาจจะมีบางชิ้นที่เฉพาะเจาะมอนสเตอร์ที่ดร็อปด้วย แน่นอนว่าการหาก็จะยากตามไปด้วยเช่นกันและส่วนใหญ่จะเป็นวัตถุดิบในการคราฟไอเทมระดับสูงนั่นเอง

2. เปิดสุ่มจากกล่อง Material Box
กล่องสุ่มเปิดไอเทมประเภทวัตถุดิบโดยเฉพาะ สามารถหาได้จาก มอนสเตอร์และในตลาด

3. ตลาด
การจะซื้อไอเทมในตลาดนั้น ก่อนอื่นเราต้องเข้าไปในเมืองก่อนจากนั้นเลือก “ไอคอนรูปเมือง” ที่อยู่ด้านขวาของจอ แล้วเลือกไปที่เมนู ตลาด (Market) แล้วก็พิมพ์ชื่อไอเทมที่ต้องการซื้อได้เลย

ไอเทมในตลาดบางชิ้นจะมีไอเทมพื้นฐานที่ Fixed ราคามาไว้แล้ว และก็จะมีไอเทมบางชนิดที่ไม่มี Fixed ซึ่งไอเทมเหล่านี้จะจัดอยู่ในไอเทมแรร์ที่ดร็อปได้จากมอนสเตอร์และตั้งขายจากผู้เล่นเท่านั้น

วิธีการคราฟ
หลังจากที่เราได้วัตถุดิบครบแล้ว ให้เรากดสร้างได้เลยทันที เมื่อกดสร้างแล้วจะมีหน้าต่างเล็กๆ โผล่ออกมา นั่นคือ หน้าต่างการคราฟที่เรียกว่า Personal Craft อยู่ตรงมุมด้านบนของหน้าจอ

จะเห็นว่าในหน้าต่าง Personal Craft จะมีหลอก Exp อยู่ การจะให้หลอดนี่เต็มและคราฟสำเร็จ เราต้องทำการเก็บค่า Exp จากมอนสเตอร์ โดย Personal Craft Exp จะแบ่งจากค่าประสบการณ์ Exp ของตัวละครเมื่อกำจัดมอนสเตอร์ได้นั่นเอง ให้เราเก็บเลเวลจนเต็มหลอดก็จะสามารถกดรับไอเทมได้เลย

การอัพเลเวลสกิลคราฟ
เมื่อเราคราฟสำเร็จก็จะได้ค่าประสบการณ์ในการคราฟประเภทนั้นๆ มาจำนวนหนึ่ง เมื่อค่าประสบการณ์เต็ม เราสามารถไปอัพระดับเลเวลการคราฟได้จาก 2 วิธีด้วยกันคือ

1. เรียนจากผู้เล่นอื่น
สามารถเรียนสกิลคราฟและอัพเลเวลสกิลคราฟได้จากผู้เล่นที่มีสกิลคราฟอันนั้นๆ สูงในระดับหนึ่งแล้ว แต่จะมีเงื่อนไขในการเรียนคือ

– ต้องเป็นเพื่อนกัน
– ต้องอยู่ในกิลด์และ Nation เดียวกัน
– คนสอนต้องมีค่า Will มากกว่า 50% (ใช้ Will 50% ในการสอน)

คนที่สอนจะได้รับค่าประสบการณ์การคราฟนั้นๆ จำนวนหนึ่ง และคนที่เรียนจะสามารถเรียนและอัพสกิลเลเวลคราฟได้

2. เรียนจาก NPC
เราสามารถอัพสกิลเลเวลได้ที่ NPC โดยกดที่ Move to NPC เพื่อเดินทางไปหา NPC ตามจุดต่างๆ ได้ แต่ต้องบอกก่อนนะครับว่า NPC ที่สอนสกิลคราฟระดับสูงบางตัวจะไม่อยู่กับที่ (บางตัวเดินทางรอบโลกเลยก็มี) เพราะฉะนั้นคุณอาจจะใช้คำสั่ง Move to NPC ไม่ได้ แต่ก็สามารถตะโกนถามเพื่อนได้ว่าอยู่ที่เมืองไหนได้เช่นกัน

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เกม “ArcheAge: War” เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์อย่างเป็นทางการใน Q2 นี้ ผู้เล่นทั่วเอเชียเตรียมพร้อมสำหรับการรบครั้งใหญ่ได้เลย!
Ragnarok Online x Sonic the Hedgehog ชวนคุณย้อนวัยออกผจญภัยแบบ HI – SPEED พร้อมกันได้แล้ววันนี้
Cabal EXE [PC] : อัพเดทครั้งใหญ่!! ปฐมบทแห่งพาร์ท XVI บุกดันเจี้ยนแห่งใหม่ Purifier in the Woods ป่ามรณะ
Black Desert ปรับปรุงระบบเลเวลการดำรงชีวิต
2XKO เกมต่อสู้ Fighting ไอพี LOL เปิดเผยตัวอย่างใหม่ของ Illaoi
Arena Breakout: Infinite เกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่งประกาศลงพีซี