Onmyoji : เปิดสนามสุดแกร่งด้วย”ระบบประลอง”

2,911 views
Share

ช่วงนี้หลายคนอาจจะฟาร์มชิกิงามิกันยาวๆเลย เพื่อปั่นทีมองเมียวที่แข็งแกร่ง แต่ก็อย่าลืมว่าเกมนี้มีระบบประลอง ที่สนุกๆอยู่ด้วยนะ ส่วนรางวัลตอบแทนก็สามารถนำไปแลกซื้อสิ้นค้าได้คุ้มค่าเช่นกัน

โดยระบบนี้เราสามารถเข้ามาร่วมกิจกรรมได้ตรง“เมือง” และเลือก “ประลอง” ในการเข้าร่วมจะมีระยะเวลากิจกรรมให้เข้าร่วมแบ่งเป็น วันจันทร์ – วันศุกร์ เวลา 12:00-13:00, 21:00-22:00 น.. ส่วนวันเสาร์-วันอาทิตย์ จะเป็นช่วงเวลา 11:00-13:00, 20:00-22:00 น

กติกาในการเข้าร่วม จะเป็นการสุ่มเจอกับผู้เล่นอื่น และระบบจะสุ่มผู้เล่นที่มีคะแนนใกล้เคียงกันมาต่อสู้กัน สำหรับผู้ชนะจะได้คะแนน ส่วนคนแพ้จะถูกหักคะแนน ถ้าหากคะแนนยิ่งสูงระดับก็จะยิ่งสูงตาม อีกทั้งรางวัลเกียรติยศที่ได้ในแต่ละรอบก็จะสูงตามขึ้นด้วย ขณะที่มีระดับ 1 องเมียวจิต้องส่งชิกิงามิไปลงแข่งขันได้ 3 ตัว ส่วนองเมียวจิที่มีระดับ 2 เป็นต้นไป ต้องส่งชิกิงามิ 5 ตัว ในเรื่องการแจกรางวัลและรีเซ็ตระดับ จะเริ่มทุกวันจันทร์เวลา 6:00 นะจ๊ะ

รูปแบบการเล่น จะเป็นการสุ่มเจอกับผู้เล่นที่มีคะแนนสะสมใกล้เคียงกันมาเจอกัน ซึ่งเราต้องจัดทีมองเมียวจิ 1 ตัว และชิกิงามิ 3 ตัว ในการร่วมเข้าต่อสู้ ส่วนระบบการเล่นจะมีทั้งแบบ Manual และAuto ให้ผู้เล่นได้เลือกตามใจชอบ การเล่นจะแบ่งเป็นเทิรน์สลับไปมาในการเล่นคล้ายกับการฟาร์มลงดันเจี้ยนหรือการโจมตีปกติ แต่การเล่นในระบบประลองหรือ PVP นี้แนะนำว่าให้เล่นแบบ Manual เองจะดีกว่า ไม่ว่าจะเป็นการเลือกใช้สกิลของชิกิงามิ หรือการเลือกโจมตีฝ่ายศัตรู เพราะล้วนแล้วมันขึ้นอยู่กับการเลือกชิกิงามิและเทคนิคการใช้สกิลในการเล่นนั่นเอง

**หากต่อสู้เกินกว่ารอบที่กำหนด จะสะสมสถานะ “เพิ่มค่าความเสียหาย” และ “ลดปริมาณการฟื้นฟู HP” ของทั้งสองฝ่าย ถ้ามีตัวละครตายจะฟื้นฟูลุกไฟวิญญาณ แต่ถ้าองเมียวจิตายจะฟื้นฟู 2 ชิกิงามิที่ไม่ตายจะฟื้นฟู 1

รางวัล หลังจากที่เมื่อผู้เล่นเอาฃนะการต่อสู้แต่ละรอบได้ จะได้รับเหรียญเกียรติยศ (จำกัดค่าสูงสุด ซึ่งจะขึ้นอยู่กับระดับในสัปดาห์ที่แล้ว) แบ่งเป็น

  • ระดับ 1 : จำนวน 80 รอบ (สูงสุด 1,600)
  • ระดับ 2 : จำนวน 100 รอบ (สูงสุด 2,000)
  • ระดับ 3 : จำนวน 120 รอบ (สูงสุด 2,400)
  • ระดับ 4 : จำนวน 140 รอบ (สูงสุด 2,800)
  • ระดับ 5 : จำนวน 160 รอบ (สูงสุด 3,200)
  • ระดับ 6 : จำนวน 180 รอบ (สูงสุด 3,600)
  • ระดับ 7 : จำนวน 200 รอบ (สูงสุด 4,000)
  • ระดับ 8 : จำนวน 220 รอบ (สูงสุด 4,400)

เหรียญเกียรติยศเหล่านี้เราสามารถนำไปซื้อไอเทมได้ที่ร้านค้าจากนั้นให้เลือกเกียรติยศ ด้านในก็จะมีไอเทมต่างๆ ให้ผู้เล่นซื้อได้ตามอัธยาศัย

นอกจากการประลองแล้วเรายังสามารถเข้าไปร่วมรับชมการประลองของผู้เล่นอื่นได้ โดยกดเข้าตรงที่ “รับชม” ที่เป็นลูกตาด้านนอกก่อนที่จะเข้าประลอง ส่วนนี้เราจะเห็นการประลองของผู้เล่นอื่นในระดับเรียลไทม์ ตั้งแต่ระดับที่ 1 – 8 ซึ่งความยากและโหดก็จะแบ่งตามลำดับ ตั้งแต่การจัดทีมร่วมไปถึงการต่อสู้จนจบ เอาเป็นว่าการรับชมก็ยังได้เทคนิคการเล่นและการจัดทีมของคนอื่นเพิ่มตาม เพื่อเอามาปรับเปลี่ยนการเล่นของตัวได้เพิ่มได้ จะได้แกร่งขึ้นด้วย

สรุปโดยรวมแล้วระบบประลองก็เป็นอีกหนึ่งระบบที่จะมีกำจัดช่วงเวลาการเข้าร่วม และของรางวัลตอบแทนก็คุ้มค่าถึงแม้จะใช้เวลาเพียงไม่มาก เราก็สามารถรู้ถึงจุดบกพร่องในการจัดทีม หรือรู้ถึงเทคนิคของผู้เล่นอื่นในการต่อสู้เพิ่มขึ้นเป็นการเรียนรู้สิ่งใหม่ไปในตัว หากใครที่เบื่อกับการฟาร์มระบบนี้ก็น่าสนใจไม่น้อย ลองแวะเข้ามาเล่นกันดูได้นะ

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

TSX by Astronize อัปเดตใหญ่ขุนพลและอาวุธพิเศษ พร้อมโบนัสเควสรายวันยิ่งเล่น! ยิ่งคุ้ม! 
TSX by Astronize : แนะนำขุนพลน่าใช้ ปั้นง่าย จับง่าย ใช้งานได้ยาวๆ
Com2uS Holdings จัดฉลอง ‘Soul Strike’ เปิดตัวครบรอบ 3 เดือนสุดยิ่งใหญ่
Seven Knights Idle Adventure ต้อนรับสุดยอดไฟท์เตอร์ ‘คุซานางิ เคียว’ และ ‘ชิรานุอิ ไม’ สู่จักรวาลอัศวินในอัปเดตคอลลาโบ The King of Fighters ’98 !
[Review] Dragon’s Dogma II
Blue Archive – Nexon ประกาศอัปเดต Collaboration กับอนิเมะชื่อดัง A Certain Scientific Railgun T!